CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    Review การเดินทางเกือบ 20 ปี กับวงโปรดของผมวงนี้ "Firehouse"

    ได้เขียนบ่นไปกระทู้ก่อนนะครับ   ว่าจะขออนุญาตมาเตือนความจำ (อันเลือนลาง)  ที่ไม่รู้ว่าจะรู้จัก หรือจำกันได้รึป่าวนะคับ  กับวง rock เก่าๆ ที่มันนอกกระแสไปแล้ว….   แต่แปลกที่ทุกวันนี้ ผมก้อยังย้อนกลับไปฟังเพลงของวงๆนี้  หลายครั้งต่อหลายครั้ง


    “Firehouse” ……….. เป็นวงที่ใครอาจจะว่าเห่ย!! ….บางช่วงอาจจะทำเพลง (เอาใจคนไทย) ตามรอย MLTR มากไปนิด  แต่มันก้อเพราะจริงๆ (นี่หว่า)

    “Firehouse” ……….. เป็นวงหนึ่งที่ทำเพลง ballad หวานหยดย้อย ได้ดี ที่สุดในโลกวงหนึ่ง (ในความคิดผม…นะคับ)

    “Firehouse” ……….. เป็นวงนิสัยดี  ไม่ถือตัว  เล่น live เต็มที่ แม้คนดูจะน้อยแค่ไหนก้อตาม (จาก review เมืองนอก)

    “Firehouse” ……….. เป็นวงที่เคยมาเปิด live ในบ้านเราถึงสองครั้ง!! (และมันส์โค…ต..รร..)

    “Firehouse” ……….. ยังเป็นวง rock ที่ผมยังต้องวนเวียน  มาฟังอยู่กระทั่งทุกวันนี้  แม้จะหลุดไปนอกกระแสแค่ไหน

    “Firehouse” ……….. เป็นวง heavy metal หรือ pop-rock กรายๆ ต้นยุค 90’ เชยๆ  แต่ก้อมีกลุ่มแฟนเพลงที่เกาะกันอย่างเหนียวแน่น  โดยเฉพาะในญี่ปุ่น

    “Firehouse” ……….. เป็นหนึ่งใน 10 อัลบัม  ที่หลายๆครั้ง ผมต้องหยิบมาในการพเนจรไปในที่ต่างๆ  แม้ปัจจุบันมันจะมาอยู่ในเจ้า “ipod” ทุกอัลบั้มแล้วก้อตาม


    เนื่องจากผมกำลังจะได้มีโอกาสไปดู live ของวงนี้ครั้งที่สามในชีวิต (ซึ่งคิดว่ามันน่าจะแตกวงกันไปนานแล้ว)  ในมิชิแกน อเมริกา วันพรุ่งนี้นี่แหละคับ  เลยถือโอกาสเขียน Review  Biography ของวงดนตรีวงนี้มาแนะนำให้  สำหรับคนที่เกิดไม่ทันยุค  หรืออยากจะลองหาฟังดู  และอาจช่วยเตือนคนที่อยู่ในวัยเดียวกัน  ให้นึกถึงวันเก่าๆสมัยตอนเรายังเรียนรด.หัวเกรียนกันอยู่

     
     

    จากคุณ : cunut - [ 4 มี.ค. 49 15:38:54 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป