CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    แจ๊สคาเฟ่ 5 มีค. 49: จุดประกายคอนเสิร์ต VS ชุมนุมทางการเมือง--ท๊าก...ษิณ ออกไป!

    ใจหนึ่งก็อยากดูคอนเสิร์ตแจ๊ส...อาจารย์โปรดคือนักกีต้าร์คนไทยคนโปรดของผมและพี่สิมิลัน เคยตามดูแกมาหลายที่ ทั้งที่โรงแรมชั้นหนึ่งบางแห่ง และตามงานคอนเสิร์ตต่างๆ แต่...

    อีกใจก็ไม่อยากพลาดนาทีต่อนาที กับความเป็นไปที่ท้องสนามหลวง

    หลายคนในห้องแจ๊ส รวมทั้งห้องร็อค บอกไม่สน ไม่ยุ่งการเมือง อย่าเอาเรื่องการเมืองมาคุยดิ

    แต่เชื่อไหมว่า ความเป็นไปทางการเมืองนี่แหละ กำหนดชะตาชีวิตคนเราได้อย่างที่เราคาดไม่ถึง และโดยความเป็นจริง การเมืองเป็นเรื่องของเราทุกคนจริงๆ

    ผมกะไปร่วมชุมนุม แต่ถ้าเครือข่ายพันธมิตรฯเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมไปที่ถ.ราชดำเนินเมื่อไหร่ผมก็จะกลับ เพราะผมคิดว่า การชุมนุมต้องใช้วิธีอดทน รวมตัวดื้อแพ่งอย่างอารยชนเท่านั้น การดันทุรังแสดงพลังนั้น รังแต่จะเปิดโอกาสให้มือที่สามใช้สร้างสถานการณ์เพื่อให้เกิดความรุนแรง

    น่าดีใจที่เด็กๆ นักเรียน นักศึกษายุคนี้ไม่ทิ้งการเมือง ผมเคยนึกปรามาสเด็กมหาลัยสมัยนี้อยู่ในใจว่า เป็นแต่แต่งตัว เกาะเทรนด์แฟชั่น นิยมมือถือ ไม่สนใจเรื่องของบ้านเมือง แต่เด็กๆที่ผมว่า กลับตบหน้าผมอย่างนุ่มนิ่ม ด้วยการนัดรวมตัวที่ลานโพธิ์ ก่อนจะไปสมทบกับการชุมนุมที่ท้องสนามหลวง

    เห็นด้วยกับอาจารย์ธีรยุทธ ว่าปชช.ต้องอดทน เอาเรื่องของท่าน ท๊ากก...ษิณ (ออกไป) มาแฉกันในการชุมนุม แต่ต้องไม่ไปขีดเส้นตายว่า ท่าน ท๊ากก...ษิณ (ออกไป) ต้องลาออกเมื่อโน่น เมื่อนี่ เพราะเขาจะไม่ลาออก และเราก็จะเสียโอกาสให้ความรู้กับสังคมเรื่องการเมือง ช่วยปลุกสำนึกความสนใจเรื่องความเป็นไปของประเทศ

    การเมืองเป็นเรื่องของทุกคนจริงๆครับ ไปดูคอนเสิร์ตจุดประกายกันเถอะ แต่อย่าลืมเลือนว่า เราล้วนคือคนรุ่นใหม่ที่เป็นพลังสร้างสรรค์ของสังคม และการเมืองคือวิถีเพื่อไปกำหนดกฏกติกาของสังคมที่เราอยู่

    แถมหน่อยครับ ผมเพิ่งไปได้ดีวีดีของท่านเคาท์ แดร็กคิวล่า เอ๊ย เค้าท์ เบซี่ ออร์เคสตร้า ที่แสดงที่ Carnegie Hall เมื่อนานมาแล้ว มีศิลปินที่กลายเป็นตำนานในปัจจุบันเข้าร่วมมากมาย น่าสนใจไม่น้อยไปกว่าแผ่น Carnegie Hall Salutes Masters of Jazz เลยทีเดียวเชียว

     
     

    จากคุณ : Younger Pat - [ 4 มี.ค. 49 21:20:30 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป