CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    Queen คือโคลนนิ่งของ Led Zeppelin?

    Queen ในยุคแรกเริ่มถูกกล่าวหาว่าเลียนแบบ Led Zeppelin ซึ่งส่วนหนึ่งอาจเกิดจากความตั้งใจของพวกเขาเองด้วยซ้ำ แต่ก็สามารถค้นพบตัวตนที่แท้จริงของตัวเองได้ชัดเจนจาก A Night At The Opera แฟนๆของควีนคิดอย่างไรกับข้อกล่าวหาที่ว่า? หากเห็นด้วย คุณเจอหลักฐานข้อพิสูจน์อะไรบ้างไหม?

    ส่วนตัวผมฟังเพลงของควีนก็เห็นว่ามีรายละเอียดปลีกย่อยที่พอจะเรียกได้ว่า "ได้รับแรงบันดาลใจ" จาก Led Zeppelin ไม่น้อย นอกจากจะมีนักร้องและมือกีตาร์จอมซ่า ในขณะที่มือเบสไม่พูดไม่จาเหมือนกันแล้ว เพลง Get Down Make Love ท่อนสยิวก็ชวนให้นึกถึง Whole Lotta Love ประโยค "Give me every inch of your love" จากเพลง Tie Your Mother Down ก็เด็ดมาจาก Whole Lotta Love เช่นกัน บนเวทีแสดงสด ควีนชอบเอาเพลงร๊อคแอนด์โรลเก่าๆมาเมดเลย์ ซึ่งก็เป็นธรรมเนียมปฏิบัติของชาวเรือเหาะเสมอ

    แต่ท้ายที่สุด ควีนก็คือควีน "The one and only" ที่มักถูกขนานามว่าเป็นวงดนตรีที่ยิ่งใหญ่อันดับ 2 ของโลก รองจาก The Beatles (ซึ่งเป็นอันดับที่เหนือกว่า Led Zeppelin ด้วยซ้ำ) กลายเป็นแรงบันดาลใจต่อให้รุ่นหลังอีกมากต่อมาก

    จากคุณ : SamOfSound - [ 20 มี.ค. 49 22:30:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป