CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เมื่อคนรอบข้าง "ให้ความเห็น" เกี่ยวกับดนตรีโปรเกรสซีฟที่คุณชื่นชอบ

    น่าจะเคยเจอเหตุการณ์นี้กันนะครับ กำลังฟัง Close to Edge ของ Yes ในห้องนอนเพลินๆ คุณแม่ดันเปิดประตูเข้ามา แล้วได้ยินเพลงที่เราเปิดพอดี ไม่ทันที่เราจะทำอะไรทัน คุณแม่ท่านก้อแผดเสียงว่า "ช่วยปิดเพลงบ้าๆนี้ได้มั๊ย ปวดหัว"

    หรืออาจจะเป็นเพื่อนร่วมงาน ดันขอขึ้นรถกลับทางเดียวกับเรา พอรถเล่นไปซักพัก มันก้อเริ่มรื้อ CD ชุด Octovarium ของ Dream Theater  แล้วถามว่า วงอะไรว่ะ ไม่รู้จักเลย พร้อมกับลองเปิดฟังดู และดันไปเปิดเพลง Octovarium พอดี พอฟังไปซัก 4-5 นาที มันก้อโพล่งออกมาว่า "เฮ้ย !! เมื่อไหร่แ-ม่งจะร้องซะทีว่ะ"

    สำหรับคนที่มีภรรยาแล้ว แน่นอนท่านต้องเจอเหตุการณ์นี้ อาจจะประมาณว่า ภรรยากลับจากไปช้อบปปิ้ง เจอเรากำลังฟัง Echoes ของ Pink Floyd ในช่วงท่อนกลางที่เป็นเสียงเอฟเฟคแบบโหยหวน คุณเธอก้อจะแว้ดออกมาทันที "อีกแล้ว เหรอ ไอ้เพลงบ้าๆเนี้ย มันเพราะตรงไหน ฟังอยู่ได้" นึกในใจว่าทำไมไม่มาเจอตอนท่อนร้องที่มีเทนองเพราะก้อไม่รู้

    ในเว้ปบอร์ดของ progarchive.com ก้อได้มีการตั้งกระทู้ในหัวข้อประสบการณ์ของคนรอบข้างที่ให้ความเห็นเกี่ยวกับดนตรีโปรเกรสซีฟ ลองมาดูกันครับ

    จากคุณ : Analog Kid - [ 21 มี.ค. 49 23:12:33 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป