CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    กระทู้แสดงความเห็นเกี่ยวกับ "นักร้องหญิงที่สามารถขึ้นปก Time ตั้งแต่ปี 1960-ปัจจุบัน"

    Time Magazine นิตยสารรายสัปดาห์ชื่อก้องของโลก เนื้อหาสาระที่เสนอจะเกี่ยวกับเหตุการณ์บ้านเมืองปัจจุบันในเวลาหนึ่ง ว่าเหตุการณ์ของโลกกำลังดำเนินไปในทิศทางใดมีอะไรที่เป็นกระแสสังคมในตอนนั้นบ้าง โดยส่วนใหญ่นั้นเนื้อหาของนิตยสารจะโอนเอียงไปทางการเมืองเศรษฐกิจของโลกเป็นส่วนใหญ่เพื่อรายงานว่าตอนนี้มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้างในทั่วทุกมุมโลก เช่นสงคราม เศรษฐกิจ ศาสนา ภัยธรรมชาติ วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี กระแสสังคม วงการบันเทิง ศิลปะ วงการกีฬา หรือเรื่องราวต่างที่สำคัญที่ทั่วทุกมุมโลกที่ได้รับความสนใจอยู่ในขณะนั้น โดย Time Magazine เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อ ค.ศ. 1923 โดยมี Joseph G. Cannon ผู้นำการเมืองของพรรค Republican เป็นผู้ได้รับเกียรติขึ้นปกเป็นครั้งแรกซึ่งเป็นบทความทางการเมืองล้วนๆ ต่อมาจึงพัฒนามาเป็นเรื่องราวสิ่งต่างๆที่ทั่วโลกให้ความสนใจ โดยมีบทความการเขียนข่าวที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นในการนำเสนอ คือถูกต้องชัดเจนหรือถ้อยคำเสียดสีคำรมคำคาย การเสนอข่าวแบบข้อเท็จจริงในมุมกว้าง หรือภาพการ์ตูนตลกล้อเลียนของบุคคลดังเป็นต้น   บุคคลที่ขึ้นปกนิตยสารเล่มนี้ส่วนมากจะเป็นผู้นำทางการเมือง วีรบุรุษสงคราม ผู้นำศาสนา นักวิทยาศาสตร์ สตรีหมายเลขหนึ่งของประเทศ ศิลปิน  นักแสดง นักร้อง นักกีฬา หรือบุคคลที่ทั่วโลกล้วนให้ความสนใจมากๆ ที่เรารู้จักตอนนี้ก็มี ผู้นำทางการเมือง-ศาสนา Gorge P. Bush, Bill Clinton, Pope, Saddam Hussein สตรีบุคคลสำคัญของโลก Princess Elizabeth, Princess Diana (เป็นสตรีที่ถูกขึ้นปกโดยนิตยสารฉบับนี้มากที่สุดถึง 8 ครั้ง), Hillary Clinton, Margaret Thatcher, Monica Lewinsky วงการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีอย่าง Albert Einstein, Bill Gates หรือจะเป็นวงการกีฬา Micharl Jordan, Muhammad Ali ชื่อพวกเขาเหล่านี้ล้วนเป็นที่สนใจและสร้างประวัติศาสตร์สำคัญต่อโลกเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นทิศทางใดก็ตาม

    ส่วนวงการบันเทิงบุคคลส่วนใหญ่ที่ได้รับเกียรติขึ้นปกนั้น จะเป็นดาราหรือนักร้องที่สร้างกระแสแบบดังสุดกู่ หรือเรียกได้ว่าเป็นกระแสที่ทั่วโลกกำลังจับตามองอยู่จริงๆในช่วงเวลาขณะนั้น ทำให้วงการต่างๆต้องหยุดและหันมาจับตามองต่อสิ่งที่ตัวบุคคลนั้นนำเสนอออกมาจนถึงคำว่า “Talks of the town” ตัวอย่างเช่น เจ้าหญิง Grace Kelly, Audrey Hepburn, Marilyn Monroe, Marlene Dietrich, Charlie Chaplin, Frank Sinatra , Spielberg, Super man, ET, Star wars ผู้คนเหล่านี้ล้วนเป็นตำนานประดับวงการบันเทิงไปเรียบร้อยแล้ว ในปัจจุบันในวงการบันเทิงมีดารา น้อยใหญ่มากมายที่ได้ที่สามารถสร้างกระแสสังคมจนสามารถขึ้นไปอยู่บนปก Time ได้เช่น Ohpah Winfrey, Ellen Degeneres, Julia Roberts, Jodie Foster, Series : Sex and the city เป็นต้น

    ส่วนทางวงการเพลงนั้นศิลปินที่เป็นระดับตำนานต่างๆล้วนผ่านการการขึ้นปกมาแล้วทั้งสิ้น The Beatle, Elton John, Bruce Springsteen, Michael Jackson, The Rollin stones, U2 ก็ล้วนอยู่บนปกนิตยสารเล่มนี้ไปแล้วทั้งสิ้นและที่สำคัญศิลปินที่ได้กล่าวมาทั้งหมดล้วนเป็นผู้ชายทั้งหมด

    สิ่งที่โมสงสัยและอยากจะถามเพื่อนๆก็คือมีศิลปินหญิงบางคนที่สามารถขึ้นปก Time ได้ด้วยปัจจัยและกระแสสังคมเป็นอย่างไรในตอนนั้น จึงทำให้ทั่วโลกสนใจและจับตามองเธอ เพราะถ้าไม่โดดเด่นจริงๆนิตยสารฉบับนี้ที่มีเนื้อหาประเด็นที่รุนแรงคงไม่ให้ความสนใจแค่ผู้หญิงคนเดียวเป็นแน่แท้ จากเท่าที่ดูมานี่แต่ละคนไม่ธรรมดามากๆ ขอเสนอภาพไปทีละปกเลยนะคะ

     
     

    จากคุณ : Mo_EcHO - [ 24 มี.ค. 49 11:54:15 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป