CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    .......................พานพบ....และ.....ผูกพัน........................

    ในระยะเวลาหลายปีที่ทำงานอยู่กับการเกิด, แก่, เจ็บ และตาย ของผู้คนที่วนเวียนกันมาใช้บริการในโรงพยาบาล...สิ่งหนึ่งที่พยายามหลีกเลี่ยงตลอดมาคือการทำงานประจำอยู่วอร์ดใดวอร์ดหนึ่งเป็นการถาวร...เนื่องจากมีข้อจำกัดส่วนตัวที่ไม่ต้องการผูกพันกับใครหรืออะไรมากเกินความจำเป็น...

    ....การทำงานในแผนก Float Pool ซึ่งเป็นแผนกที่จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปตามวอร์ดต่างๆผลัดเปลี่ยนไปทุกวัน แล้วแต่ที่ไหนจะขาดคน จึงเป็นลักษณะงานที่ค่อนข้างตรงกับความต้องการของตนเอง

    ...เมื่อวานนี้ ถูกส่งให้ไปช่วยงานที่วอร์ด Medical-Surgery ซึ่งเป็นวอร์ดที่ให้การรักษาผู้ป่วยโรคทั่วไปและผู้ป่วยพักฟื้นหลังการผ่าตัด....วันนั้นหนึ่งในคนไข้ที่ต้องรับผิดชอบคือ ..นิค....ผู้ป่วยโรคเอดส์ระยะสุดท้ายและมีโรคปอดเป็นอาการแทรกซ้อน...

    ก่อนที่จะเข้าไปในห้องของนิค....เสื้อกาวน์ป้องกันเชื้อ, หน้ากาก, ถุงมือ ถูกสวมใส่อย่างมิดชิดรัดกุม...ความรู้สึกทั้งหลายทั้งปวงที่จะเป็นอุปสรรคต่อการทำงาน ถูกปิดกั้นไว้ด้วยคำเพียงคำเดียว คือ "หน้าที่"...

    เกราะกำบังตัวเองไม่เพียงแต่วัสดุที่สวมใส่ห่อหุ้มร่างกายเท่านั้น...ทางด้านจิตใจได้พยายามที่จะวางเฉยต่อสิ่งที่พบเห็นในแต่ละเคสให้มากที่สุด...แต่การพานพบครั้งนี้...ให้บทเรียนอีกครั้งว่า....หน้าที่กับส่วนที่อ่อนโยนในจิตใจเช่นคนทั่วไป...ได้สวนทางกันอย่างสิ้นเชิง..

     
     

    จากคุณ : แม่ของจิตร - [ 29 มี.ค. 49 12:55:55 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป