CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    “Queen” อดีต กับ ปัจจุบัน : ความเหมือนที่แตกต่าง??

    ขอตัวมารายงานสดอีกครั้งนะคับ.....ขอหลบกระแสเครียดๆของการเมืองบ้านเราซะหน่อย   พอดีว่าเพิ่งมีโอกาสได้ผ่าน concert (ล่าสุด) ของ Queen with Paul Rodgers มาสดๆร้อนๆ มีอะไรหลายๆอย่าง อยากมาเล่าสู่กันฟัง!!  ผมเชื่อว่าใครๆหลายคนในห้องนี้ ต้องมี “ราชาในนามราชินี” ชื่อนี้ (ขออนุญาตยืมมานะคับ)  เป็นวงดนตรี  ที่ยังครองบัลลังค์อันดับหนึ่งในใจอยู่ ไม่ว่าจะมีวงดนตรีอื่นๆผ่านมา ก้อไม่สามารถมาแทนที่ได้……...............................


    ด้วยเลขที่ใกล้ 30 (จวนเจียนเข้ามาทุกที)  แล้ว  ผมมีชีวิตอยู่กับดนตรีร็อคหลายต่อหลายแขนงมาเกือบ 15 ปี ตั้งแต่ช่วงมัธยมเรื่อยมา ยุค'มหาลัย จนถึงวัยทำงาน  “Queen”  ก้อยังเป็นวงดนตรีที่ดีที่สุดและมีอิทธิพลต่อผมมากที่สุดในความคิดผม  (555 แต่ไม่ต้องสงสัยว่าผมเป็นเกย์นะคับ!!.... แค่ในแง่ของเพลงและดนตรีอย่างเดียว)  

    “Queen” เป็นวงดนตรีที่ทำเพลงได้แปลก เจ๋งและเท่ห์ที่สุดในโลก (ก้อในความคิดผมอยู่ดี)  ถึงแม้ว่าผมจะได้สัมผัสงาน rock ดีๆจากมามากขนาดไหน   หรือแม้แต่งานของ The Beatles   ผมก้อยังรู้สึกว่า “เสพย์” ไม่ติดเหมือนงานของ “Queen”เลย  

    “Queen”  เป็นเทปม้วนที่สามในชีวิต  กับเพลงสากลที่ผมได้เลือกซื้อ (ถ้าจะเอากันจริงๆนะคับ   แค่ไอ้ชุด Greatest Hits นี่  ชุดเดียวผมเสียตังค์กับมันไปหลายครั้งแล้ว  ตั้งแต่เทปผี  เทปผีอีกทีเพราะของเก่ามันยืด  เทปลิขสิทธิ์  แผ่น CD  แผ่น mp3 พันทิพย์ และแผ่น DVD ประกอบ music video!!)    

    “Queen” เป็นวงดนตรี ที่ผมหยิบงานเพลงมาฟังซ้ำแล้วซ้ำเล่า บ่อยที่สุดก้อว่าได้  จนทุกวันนี้ก้อยังฟังอยู่  ทั้งที่มันน่าจะเบื่อไปตั้งนานแล้ว!!   วิดีโอ live การแสดงสดของวงนี้ ไม่ว่าจะเป็นที่ไหน  กี่ชุดต่อกี่ชุด…เท่าที่หาได้ ผมก้อหามาดู  ดูแล้วดูอีก (ยิ่งดูมันก้อยิ่งอิน)  จนอยากจะเกิดเป็นคนสมัยนั้นซะให้ได้!!  

    ข่าวการเสียชีวิตของ “Freddie” นักร้องนำด้วยโรคเอดส์ไปเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ปีค.ศ. 1991 กลางกรุง london ซึ่งสมัยนั้น ผมยังรู้สึกเฉยๆนะ  แต่มาทุกวันนี้  ในความรู้สึก…ผมว่ามันเป็นเรื่องที่หดหู่ น่าเศร้าสำหรับวงการดนตรี   ยิ่งกว่าการเสียชีวิตของ Kurt Cobain (ที่ตอนนั้น มันดูเป็นข่าวที่เศร้าของวงการเพลงสุดๆ) ซะอีก

    ปี 1992 ถือเป็นปีที่มี Concert Tribute อุทิศเป็นที่ระลึกให้กับ "Freddie Mercury" ที่จากไป ณ สนาม Wembley Stadium ในประเทศอังกฤษ ด้วยศิลปินร็อคจากทั่วโลก  ซึ่งนับว่าเป็น concert ครั้งที่ดูยิ่งใหญ่ที่สุด เท่าที่ผมเคยเห็นมา



    ทำไมเหรอคับ?? …………………………..   ทำไม “Queen” จึงดูยิ่งใหญ่ถึงปานนี้??

    แก้ไขเมื่อ 03 เม.ย. 49 09:21:20

     
     

    จากคุณ : cunut - [ 3 เม.ย. 49 04:11:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป