CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    X-Japan ช่วยเข้ามากันทีผมเชื่อว่าทุกคนรู้จักพวกเขา

    ผมควรจะเริ่มตรงไหนดีล่ะ..
    เอาล่ะ มันก็คือ ผมเป็นเด็กผู้ชายคนนึงที่ชอบเล่นกีตาร์เป็นชีวิตจิตใจ ถ้าจะให้พูดแล้วสมัยผมยังเด็ก คือเมื่อ9ปีที่แล้ว ผมได้ยินเพลงเพลงนึง มันทำให้ผมรุ้สึกอยากกระโดดไปกับมัน ก็เพลง อะไรน้า.... ทางเดินของใครของมัน..(จำได้ท่อนเดียว)
    เพลงจักรยานสีแดงของ โลโซ ผมเห็นหน้าพี่เสก รู้เลยว่า แบบนี้แหละที่ต้องการ แน่นอนผมเล่นดนตรีไม่ได้เพราะพ่อแม่ไม่ชอบ จนมาเมื่อ สัก3ปีที่ผ่านมา ผมเริ่มฟังเพลงมากๆขึ้นจนรุ้จักและเข้าใจอะไรมากขึ้น ถัดมาอีก1ปี คือเมื่อ2ปีที่แล้ว เพื่อนเริ่มจุดประกายถึงการเล่นดนตรีขึ้นมา
    เพื่อนสนิทที่สุดของผมไปเรียนกีตาร์ อีกคนไปเรียนเบสส์ อีกคนเรียนกลอง และมีอีกหลายคนที่เล่นกีตาร์เป็น

    ..จนถึงเมื่อ6เดือนที่แล้ว ผมก็ขอแม่ไปเรียนกีตาร์เป็นผลสำเร็จหลังจากดำเนินการขอมา1ปี เป็นอะไรที่ดีใจมาก พอเรียนกีตาร์แล้ว ผมเรียนกีตาร์คลาสสิคก่อน เริ่มเรียนไป1ยังไม่ทันจบคอร์ส  เริ่มเรียนไป1เดือน ผมเรียนจบหลักสูตรแรก อาจเพราะผมตั้งใจล่ะมั้งครับ อาจารย์จึงหาเพลงมาให้เล่น ก็จนถึงสัปดาห์ก่อนสุดท้าย อาจารย์ พูดถึง เรื่อง สเกลขึ้นมา ผมสนใจจึงถามไปเยอะๆ อาจารย์ก็ถามถึงว่ามีกีตาร์หรือยัง
    ผมก็ตอบไปว่าพรุ่งนี้ พอดีผมจะไปซื้อกีตาร์ไฟฟ้าน่ะครับ หลังจากนั้นอาจารย์เขาจึงส่งผมมา เรียนกีตาร์ไฟฟ้า ผมก็ได้กีตาร์ตัวแรกในชีวิตเลย แล้ว อาจารย์คนนี้ใจเย็นมากครับ ผมก็ชอบนะ เพราะว่าจะมีการบ้านให้กลับมาทำเยอะแยะมากมาย จนอาจารย์เขา ให้ผมฟัง Dream Theater มันบรรเจิดเลยครับว่า สุดยอด.......

    ..


    ..

    .....
    ต้องค้างนานๆ เพราะว่ามันสุดยอด เพลงของเขา ผมรู้สึกได้ว่ามันมีพลังนะ มันไม่ได้ดึงคนให้ฟังแต่ดึงคนให้หยุดครับ ทึ่งในมือกลอง(Mike Portnoy) ทึ่งใน มือเบสส์ (John Myung) อึ้งไปกับ เสียงของ (Labrie)
    ผมจึงหาอะไรมาดูมาฟังมากขึ้น เริ่มดู Steve Vai Yngwie

    รู้สึกได้ว่า เขาทำให้ยังไง อะไรก็ดูมหัศจรรย์ไปหมด
    มันพูดยากนะ หลังจากนั้นผมก็เริ่มที่จะสนใจในเอเซีย วงดนตรีที่ดีดีมันต้องมีมั่งสิ ผมเคยได้ยินวงนี้นานแล้วครับ X Japan ผมก็เริ่มเลยครับ Hide ได้ยินบ่อยๆ หาเลย พอหาประวัติได้เริ่มติดครับ อ่านแล้วรู้สึกว่า นี่แหละ ร็อคสตาร์ คนๆนี้สุดยอด ผมก็หาข้อมูลของวงมาเรื่อยๆ

    จนผมรู้สึกอินไปกับทุกๆบทเพลงที่เขาทำออกมา มันทำให้ผมทึ่งนะ ถ้าจะพูดว่า Yoshiki ตีกลอง ได้สุดยอดมาก มันมันส์ครับ ท่าดูท่าเขาแล้วก็ มองถึงความสามารถ ในหลายๆด้านแล้ว ชัช บอดี้สแลมนี่ เด็กๆไปเลยล่ะ แม้ด้านการสร้างสรรค์ผลงาน จะน้อย กว่า Mike Portnoy แต่ความสามารถเขาผมเชื่อว่าไม่รองกันนะ

    Hide คนนี้นอกจากการตายอย่างทำให้ผมทึ่ง การที่เขาเล่นกีตาร์ ได้แบบนี้ แล้วผมรู้สึกว่ามันสุดยอดมาก ทั้งๆที่ถามอาจารย์แล้ว อาจารย์บอกว่า ใช้วาร์มมี่ กับ การปรับเสียงเอฟเฟ็ค ทำให้ได้เสียงโซโล่ลักษณะนี้ (ลองฟังดูครับ เสียงเหมือนของ Steve Vai) มันจะดูหรูหรา วูบวาบมาก มากกว่าที่จะเป้นแบบปกติ แล้ววงนี้ยัง โซโล่กีตารืสองตัวพร้อมกันบ่อยๆ แม้ Pata จะเป็นตัว Rhythm ก็ตาม หรือมือเบสส์ก็เล่นเบสส์ ได้จนผมพูดว่ามันสุดยอดนะ สำหรับผมน่ะ ไม่ใครเขาจะมาเล่นแบบนี้กันบ่อยๆหรอก หรือจะเป็น นักร้องที่ เสียงเขาแหบๆแตกๆนะ แต่ว่าเสียงสูงของเขายากจะหยั่งเลยล่ะ

    เหมือนเจอ DT ในเอเซีย แต่แตกต่างตรงที่ X ดึงคนเข้าไปหามากกว่า

    ถ้าถามผมแล้วสุดยอดของผมที่สุด ต้องตอบว่า X japan มันสุดยอดไปทุกๆอย่าง ทั้งการเกิด X และ มันอธิบายได้ไม่หมดนะ ถึงผมจะเป้นแค่เด็กคนนึงที่กำลังจะมี บัตรประชาชนก็ตาม เพิ่งรู้จัก (อ่อใช่ รู้จักครั้งแรก ฮิเดะนี่เพราะ พั้งค์) มันก็เลยดูว่าผมอาจจะเป็นแค่เด็กที่หลงไปตามทั่วไป หลง ญี่ปุ่นไป แต่สำหรับผม คนที่เขากล้าคิดกล้าทำ เขาไม่ใช่ญี่ปุ่นหรอกครับ เขาคือ X เพราะ เป็น X
    ..

    อยากเห็นดนตรีไทยเป็นแบบนี้บ้าง ทำนองที่คล้ายๆเพลง ที่คนอื่นเขาเคยแต่งไว้เนี่ย ตัดมันทิ้งได้ไหม แต่งออกมาแล้วโยนมันได้ไหม ไม่งั้นจะพัฒนาเมื่อไหร่ ถ้าคนยังรัก นักร้องที่หน้าตาดีดีอยู่ ... จะมีสักกี่คนที่ชอบ Bodyslam ที่ดนตรี จะมีสักกี่คน ที่รุ้ว่า เพลงของBody ก้อคล้ายเพลงของวงต่างประเทศ
    จะมีสักกี่คนที่ชอบ Clash เพราะดนตรี และจะสักกี่คนที่ยอมรับได้

    พูดตามตรงดนตรีไทยที่ผมชอบ และรักมา ที่สุดแล้วก็ ต้อง Clash แหละครับ เพราะว่าอะไรไม่รุ้ แต่ผมหยุดไม่ได้ที่จะชอบ แต่พอถึงจุดนี้แล้ว ไม่ได้รักน้อยลง แต่ว่าความน่าทึ่งเริ่มหายไป บอดี้สแลมที่กลองเคยคิดว่าตียาก พอเห็นอย่าง DT หรือ X แล้ว ก็ธรรมดา
    เมื่อไหร่ดนตรี ไทยจะมีดีดี และก้าวไป อินเตอร์อย่าง X บ้าง อย่างน้อยให้มี เปิดโหลด ผิดกฎหมายในอินเตอร์เน็ต อย่าง X มีก็ได้ ถ้าทำได้วันนั้น ถึงจะเรียกว่าสุดยอด

    เออใช่ Potato อีก1วง ที่จะลืมไม่ได้ จะมีสักกี่คนที่รักโปเตโต้เพราะว่าดนตรี เขาดี แล้วจะมีสักกี่คนที่ยอมรับได้ว่า เพลง หรือคอนเสิร์ต ของ Bodyslam หรือ Potato มันไม่สนุกเลย มันยังไม่เป็นร็อค อย่าง First Clash ที่ผมไปดุมา ดนตรีที่ทำมาก็ยังใช้ไม่ได้ สำหรับผมนะ ถ้าผมรักแคลชมากกว่านี้ ถ้าผมคลั่งไคล้ในแต่ละคนมากกว่านี้ ผมคงรู้สึกว่ามันสุดยอด แต่ถ้าดูด้วยใจเป็นกลาง(สำหรับผม) มันเป็นอะไรที่แย่มาก

    ผมว่าจะเขียนนิดเดียวแต่ต่อซะยาวเลย
    ยังไงช่วยเข้ามาพูดอะไรกันหน่อยนะครับ

    อยากให้พูดถึง X Japan ถ้ามีประวัติใครละเอียดๆ หรือว่า มีเว็บของใคร ข่าวคราว ใครในวง ก็อยากจะให้ตอบไว้ในนี้อะครับ ผมอยากรู้จักเขาให้มากกว่าตอนนี้ รู้จักพวกเขาให้เท่าที่ผมรู้สึกว่า รู้จักวงClash..
    ..

    ขอบคุณครับ


    [คลิกเพื่อชมภาพขนาดจริง]
     
     

    จากคุณ : Go...Reds - [ 5 เม.ย. 49 19:53:24 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป