CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    แจ๊สคาเฟ่ 11 เมย. 49: งานในรูปแบบ Female Jazz Vocal ช่วยต่อลมหายใจให้วงการแจ๊สในปัจจุบัน จริงหรือ?

    ทุกครั้งที่นิตยสารแจ๊สซีนวางตลาดออกมา ผมก็จะคิดประเด็น(ที่ไม่มีอยู่ในนิตยสาร แต่น่าสนใจ ใคร่ถกเถียงกันด้วยปัญญา) ผมคิดว่าประเด็นต่อไปนี้น่าสนใจครับ

    เคยอ่านเจอบทความของต่างประเทศ เขาพูดถึงแจ๊สในเชิงพาณิชย์ไว้ดังนี้ (ผมรู้ว่า เด๋วก็จะมีคนแย้ง แตกกระทู้ว่า แจ๊สเป็นพาณิชย์ไม่ได้ แจ๊สสูงส่งไม่ใช่พาณิชยศิลป์ ฯลฯ (ฮา))

    หากทำสถิติดูสัดส่วนทางการตลาด (นับจากยอดขายซีดีเพลงเป็นสำคัญ) ของดนตรีแจ๊สในตลาดดนตรีในปัจจุบัน มันน่าใจหายอย่างยิ่ง แม้แจ๊สจะไม่ถึงกับถูกเบียดตกขอบวงการดนตรีโลก แต่ส่วนแบ่งการตลาดของดนตรีประเภทนี้ก็เทียบไม่ได้เลยกับยอดจำหน่ายมวลรวมของทั้งวงการดนตรีทุกชนิดรวมกัน (ตัวเลขไม่ถึง 5 % ของยอดจำหน่ายทั้งวงการ)

    แล้วเขายังสำทับด้วยว่าที่วงการดนตรีแจ๊สในปัจจุบันยังอยู่ได้เพราะ พวก Jazz Female Celebraties ทั้งหลายแหล่ครับ ไม่ว่าจะเป็น....

    แก้ไขเมื่อ 10 เม.ย. 49 22:11:43

    แก้ไขเมื่อ 10 เม.ย. 49 21:52:47

     
     

    จากคุณ : Younger Pat - [ 10 เม.ย. 49 21:33:53 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป