CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    (สีน้ำ)รูปที่ สาม ในรอบสิบปี Wet on Wet

    ตั้งใจอยากจะวาดแบบนี้มานาน(หลังจากอ่านในหนังสือ)แบบเปียกบนเปียก อธิบายง่ายๆก็คือผสมสีแล้วก็ละเลงครับใช้ปริมาณเยอะหน่อยเอาให้ทั่วๆ ผสมไว้สักสี่ห้าสี  แล้วก็ปาดทับไปทับตอนมันยังเปียกๆนี่แหละ อยากให้ตรงไหนสีอะไรก็ตามใจครับ ตรงในน้ำเยอะก็ทิชชู่ครับ ก็ซับกันไป อย่าตกใจว่ามันจะเละครับตราบใดที่มันยังเปียกอยู่เราก็ต้องเอาให้อยู่ ตรงไหนเป็นคราบถ้าคิดว่าดีก็ปล่อยมัน ตรงไหนมันซึมแล้วดูดีก็ปล่อยครับ ก็มั่วกันไปครับไม่ต้องคิดมาก 555
    หลังจากนั้นไปทำอย่างอื่นครับ รอให้มันหมาดๆแล้วค่อยกลับมาวาดต่อ เติมสีที่เข้มให้เห็นรายละเอียดนิดๆหน่อยๆ แล้วก็พักอีกรอบรอให้แห้งสนิทค่อยมาเก็บพวกลายเส้นอีกที รูปนี้มือไม่ค่อยจะนิ่งครับ เสาเบี้ยวไปเบี้ยวมา เมฆข้างบนก็ดูมั่วๆดีครับ เงาตรงเรือก็ดูงๆๆ เอ...
    แต่วาดเสร็จแล้วก็แล้วกันครับ รูปนี้เอามันส์ๆ  อาทิตย์หน้าวาดใหม่

    (เกร็ดเล็กๆ#2 ไม่มีใครมาเห็นต้นฉบับเราครับ เพราะฉนั้นก็อย่าไปใส่ใจให้มันเหมือนมาก(พูดเข้าข้างตัวเอง อิอิ) เอาอารมณ์ของรูปโดยรวมๆดีกว่า

     
     

    จากคุณ : drizzle - [ 19 เม.ย. 49 20:21:26 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป