CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    รำคาญคนที่ชอบว่าคนอื่นมากๆ ตัวเองมีอะไรดีกันหนักหนาครับ

    ไม่ว่าจะเป็นการต่อว่าอดีตของคนอื่นที่ผ่านมาแล้ว โดยที่ตัวเองก็ไม่ได้รู้จริง อาศัยฟังมาอีกที อ่านผ่านๆตามาเคยคิดบ้างรึเปล่าว่าจริงๆแล้ว ชีวิตของเขาเป็นอย่างไรถ้าตัวคุณเองเป็นเขาคนนั้นอาจจะรับไม่ไหวด้วยซ้ำ

    ต่อว่าเรื่องความสามารถของคนอื่น โดยที่ไม่ดูองค์ประกอบอื่นๆ คิดแต่ว่าไม่ได้เรื่องคนนั้นคนนี้เก่งกว่าอย่างโน้นนี้ ไม่เคยดูความพยายามของเขา มันจำเป็นมากเหรอครับกับคนที่มีความพยายามแต่พรสวรรสู่คนอื่นไม่ได้ ยกตัวอย่าง อาร์เดอะสตาร์ ส่วนตัวไม่ชอบครับ ชอบเสียงของคนตัวเล็กๆผู้หญิงที่ตกรอบไปก่อน แต่ผมก็คิดว่าเขาได้รับตำแหน่งนี้มา จากความพยายามของตัวเขาเอง และเขาเองก็ไม่ใช้คนที่ตัดสินตัวเองเลย จะรุมประนามว่าเขาไม่คู่ควรมันเหมาะสมแล้วหรือครับ

    หลายๆครั้งอดนึกไม่ได้เลยทีเดียวว่า คนที่ต่อว่าคนอื่นโดยที่รู้สึกสนุกหรือมันในการได้ด่าคน เป็นคนที่น่ารังเกียจมาก ได้แต่ทำลายคนอื่นในเมื่อตัวเองไม่ได้สร้างเลยไม่รู้ถึงความพยายามของคนอื่นที่กว่าจะได้รับมาไม่ใช่ง่าย ไม่ใช่ว่าผมไม่อยากให้มีการต่อว่ากันในนี้นะครับ แต่บางอย่าง คนเหล่านี้ทำเกินไปมากๆ มันมีอะไรดีขึ้นมาบ้างครับกับสังคม

    หากคุณชื่นชมคนที่เขาสำเร็จได้ด้วยความพยายามด้วยตัวเขาเองสิมันถึงจะเป็นผลดี คนที่เขาสำเร็จก็ได้กำลังใจ เด็กๆที่มีความฝันก็กล้าที่จะมีความพยายามถึงเขาจะไม่พรสวรรอย่างที่พวกคุณต้องการ เสียงเพลงเวอร์ๆแบบที่พวกคุณชอบมีให้เลือกซื้อเยอะแยะมากมายครับ ผมคนหนึ่งละที่เคยฝันอยากเป็นนักร้อง และได้แรงบันดาลใจจากพี่เบิร์ด คำพูดหลายๆอย่างที่พี่เบิร์ดพูดสอนคนมากมาย ให้สู้ ให้มีกำลังใจ ผมได้รับแต่สิ่งดีๆจากพี่เขา ได้ฟังเพลงเพราะๆ ได้รับแต่สิ่งดีๆ ได้คำสอน

    แต่พวกที่ผมกำลังพูดถึง กลับมานั่งด่าป้าเบิร์ดเป็นเกย์ ป้าเบิร์ด กินคนนั้นคนนี้ อยากถามครับ เพื่ออะไร เคยคิดบ้างไหมครับว่าเด็กๆที่เขาอ่านจะรู้สึกอย่างไร ทั้งๆที่คนๆนี้ทำแต่เรื่องดีๆ เป็นฮีโร่ของหลายๆคน อย่างเรื่องข่าว เมธัส จะด่าอะไรก็ด่าไปเถอะสมควรแล้ว แต่บางคนเราต้องดูบ้างสิครับ

    ไม่ใช่อะไรหรอกครับกระทู้นี้ก็แค่เห็นว่าทุกวันนี้ มีเด็กๆมากมายนั่งคุยแต่ข่าว เน่าๆของดารา ผมว่ามันทำให้สังคมแย่ เรื่องแย่ๆบางอย่างเป็นความลับก็ดีอยู่แล้วอะครับ ผมคิดว่าการที่เอาเรื่องแย่ๆบางเรื่องที่ไม่สมควรพูดจะเป็นการปลูกฝังกับเด็กรุ่นใหม่มากๆ อย่างเรื่องฟิล์ม พวกเราก็ไม่รู้จริงแต่เด็กมันอ่าน มันก็คิดขนาดฟิล์มกว่าจะดังได้ก็ต้องยอมมีอะไรกับกระเทย

    ก็แค่อยากระบายความรู้สึกเวลาอ่านกระทู้แย่ๆ ที่คนๆนั้นอาจสนุก แต่เป็นการสนุกปากบนความทุกข์ของคนอื่นก็เท่านั้นครับผม

    จบครับ

    จากคุณ : brother-sister - [ วันแรงงาน 08:33:03 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป