CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    หูฟังเพลงของคุณจัดอยู่ในประเภทใด?

      หูอักษรฯ (2 คน)
      หูวิศวะ (4 คน)
      หูแกะ (0 คน)
      หูเหลี่ยม (2 คน)
      หูอื่นๆ (6 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 14 คน

     14.29%
     28.57%
     0.00%
     14.29%
     42.86%


    คนเราเวลาฟังเพลงแล้ว สิ่งแรกสุดที่หูจับได้มักจะเป็นท่วงทำนองว่าเพราะหรือไม่ จากนั้นก็จังหวะจะโคนว่ามันส์หรือเศร้าซึ้ง บางคนจบแค่นี้ก็ตัดสินใจเลยว่าชอบหรือไม่ชอบ แต่สำหรับขาประจำห้องนี้คงจะต้องไปลึกซึ้งกว่านี้แน่ จึงอยากถามว่าหูเรย์ดาร์ของคุณมีแนวโน้มจะ "จับ" อะไรเป็นลำดับต่อไป? แน่นอนหลายคนคงจับหลายๆอย่าง แต่มักจะมีอย่างหนึ่งที่ทำเป็นประจำและทำก่อน

    1) หูอักษรฯ-ชอบเพลงไหนปั๊บต้องจับเนื้อเพลงก่อนเพื่อดูว่าเนื้อหาพูดถึงอะไร คนประเภทนี้ฟังเพลง Blowing In The Wind ของป๋าบ๊อบแล้วตะลึงอึ้งถึงความเป็นยอดนักกวีทั้งที่อายุแค่ 20 ต้นๆแต่มองโลกทะลุปรุโปร่ง ฟัง Walk On ของ U2 แล้วรู้ว่าพูดถึงอองซานซูจี หรือฟังเพลง Home ของนายบูเบล์แล้วโคตรคิดถึงบ้าน

    2) หูวิศวะ-พวกทำตัวเป็นวิศวกรบันทึกเสียงซะเอง มักคอยจับว่าเวทีเสียง+มิติอยู่ไหน ชิ้นดนตรีแยกเด็ดขาดฟังชัดหรือไม่ เสียงร้องนำลอยมากระซิบถึงข้างหูหรือไม่ และเมื่อไหร่ที่มีแผ่นรีมาสเตอร์ออกมา ก็ต้องรีบไปหาซื้อเพื่อมาโม้ให้เพื่อนฟังว่าเสียงดีขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์เพียงใด เผลอๆฟังเสร็จบอกได้เลยว่า "มือรีมาสเตอร์น่าจะเป็นนาย Doug Sax อย่างแน่นอน"

    3) หูแกะ-ฟังแล้วต้องแกะท่อนโซโลหรือท่อนริฟฟ์เพื่อหัดเล่นโดยเร็ว ซึ่งจะได้เปรียบคนฟังอื่นๆเช่นฟังปุ๊บรู้เลยว่าฝีมือใครเล่นโดยไม่ต้องอ่านปก หรือรู้ว่ามือกีตาร์คนนี้พื้นฐานมาจากบลูส์หรือคลาสสิค หรือรู้ยี่ห้อพร้อมรุ่นของเครื่องดนตรีเลย ฯลฯ

    4) หูเหลี่ยม-เอ่อ...กาเบอร์ 2 นะคร๊าบบบบบบ

    5) หูอื่นๆ-หูเบา?

    จากคุณ : SamOfSound - [ 3 พ.ค. 49 19:55:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป