CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    อัลบั้มชุดใด ของ อัสนี - วสันต์ที่คุณชื่นชอบที่สุด

      บ้าหอบฟาง (2529) (4 คน)
      ผักชีโรยหน้า (2530) (6 คน)
      กระดี่ได้น้ำ (2531) (0 คน)
      ฟักทอง (2532) (1 คน)
      สัปประรด (2533) (1 คน)
      รุ้งกินน้ำ (2536) (2 คน)
      บางอ้อ (2541) (1 คน)
      จินตนาการ (2545) (1 คน)
      เด็กเลี้ยงแกะ (2549) (0 คน)
      ชอบมากกว่า 1 อัลบั้ม (โปรดระบุ) (2 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 18 คน

     22.22%
     33.33%
     0.00%
     5.56%
     5.56%
     11.11%
     5.56%
     5.56%
     0.00%
     11.11%


    20 ปี มาแล้วนะครับที่เราได้รู้จัก สองพี่น้อง นักดนตรี จากที่ราบสูง ที่ชื่อ อัสนี และ วสันต์ โชติกุล บางคน รู้จัก 2 พี่น้องมาตั้งแต่ 30 ปี ก่อนหน้านั้น ในนาม วงดนตรี folk song ที่ชื่อ Isn't  
    เรื่อยมาจนเห็นคนพี่ (อัสนี) อยู่ในฐานะ มือกีต้าร์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ที่เล่นให้กับ Oriental funk, Butterfly, เรวัต พุทธินันทน์ รวมไปถึงงาน produced ให้ศิลปินแนวแหวกกระแส ในยุค 80's

    นับจากครั้งแรก กับอัลบั้มบ้าหอบฟาง อัลบั้มที่ครั้งหนึ่งถูกยกย่องว่า บันทึกเสียงได้เยี่ยมชุดหนึ่งของเมืองไทย

    เรื่อยจนถึง ผักชีโรยหน้า อัลบั้ม ที่พา อัสนี -วสันต์ โด่งดังเป็นพลุแตก เช่น 'ก็เคยสัญญา' 'ทั้งๆที่รู้'(every breath you take !) 'เสี่ยวรำพึง' และ มหากาพย์ภาคต่อ ครอบครัวตัวป่วน ของนายบังเอิญ และ นางบังอร ของ อัสนี และ วสันต์ อย่าง 'บังอรเอาแต่นอน' รวมไปถึงทำให้ใครหลายคนรู้จักมือกลองที่ชื่อ เอกมันต์ โพธิ์พันธุ์ทอง มากยิ่งขึ้น ในเพลง 'สายล่อฟ้า'

    และอีกหลายบทเพลงในหลายๆ ชุดต่อมา อาทิ 'ยินยอม' /'บังเอิญติดดิน'/'ได้อย่างเสียอย่าง'/ เพลงประจำเมืองหลวงของประเทศไทย ที่ mv.เพลงนี้ได้บันทึกภาพ เมืองหลวงในยุค 80's อย่าง 'กรุงเทพมหานคร'/ 'กุ้มใจ'/ 'เธอปันใจ'/ บทเพลงจิกกัด พวกชอบทำตัว post-modern และ perfectionist อย่างในเพลง 'สัปประรด'

    เรื่อยมาจนถึง เพลงรัก โคตร romantic และความหมายดีๆ อย่าง 'รักเธอเสมอ'/ 'ลงเอย' เรื่อยไปจนถึงเพลงรัก กรีดอารมณ์ อย่าง 'ลาก่อน'

    เพลงออกอารมณ์จิ๋กโก๋ขี้ใจน้อย อย่าง 'อยากได้ยินว่ารักกัน' เพลงจิ๊กโก๋อกหัก แนวประชดประชัน ว่าไม่มีเธองั้นฉันลาบวช ดีกว่า 'ข้าวเย็น' (ไม่กินข้าวเย็น กินไม่ได้ เพราะถือศีล 8 ฮ่า.. สงบจิตใจ)

    หรือแม้กระทั่ง หลายๆเพลง เช่น 'คนสุดท้าย'/ 'สิทธิ์ของเธอ'/ ลูกผู้ชาย ไม่กินเส้นหมี่ (แต่มีท่อนที่คุณสีส้ม-คุณสีฟ้าร้อง chorus ที่เนื้อร้องแอบจิกกัด ว่า จะกินอะไรมันก็ลงท้อง แล้วถ่ายออกมาเหมือนกันนั้นแหละ อย่าทำตัวเป็นเด็กแนว เรื่องมากเลย........ฮ่า.......)

    ชุดใหม่ ที่ท่านได้ยินไป ก็เช่น 'อยากให้อยู่ด้วยไหม?' 'So sad' (ไปนอนอยู่กลางตลาด คิดได้ไง) 'ยืนหยัด ยืนยง (เอ่เพลงนี้ เขาจะร้องอบรมให้คุณพี่ ที่เพิ่งกลับจากอังกฤษ คนนั้นรึเปล่าน้า... อุ๊บส)

    พล่ามมาตั้งนาน

    เอ้าเชิญโหวตได้ตามอัธยาสัย

    ป.ล. ใครไปดู concert 20 ปี กันบ้างครับ ผมไปดูรอบวันศุกร์ครับ (ไปกับ ภรรยา) แถว EE

    เอ่อข้างหน้า โยนปิ๊ก ไปๆมาๆ พี่ป้อม ทำท่าโยนปิ๊ก เหมือนให้อาหารปลา เลย แฟนเพลง เป็นปลา กันเต็ม หรือว่านี่ เข้า concept กระดี่ได้น้ำ แฟนเพลง ระริกระรี่ ได้ปิ๊ก

    มี พี่โต๊ะ Silly Fools กับ พี่ป้อม ชิโร่ มาเป็นแขกรับเชิญ ด้วยนะ (5555)



    ขอขอบคุณ น้อง Momoko กับทำท่าจำลอง พี่ป้อมเขียนธงขาว ใน mv.ยินยอม (อย่างไม่ได้ตั้งใจ)

     
     

    จากคุณ : Brad Pitt - [ 14 พ.ค. 49 21:17:08 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป