CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    BMX Bandits - My Chains

    ออกมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว เพิ่งได้ฟังเต็มๆเลยมาแบ่งปันกันครับ


    ผลงานใหม่ล่าสุดของดนตรีจากสก็อตแลนด์วงนี้ กับอัลบั้มที่เท่าไรก็มิอาจนับได้ (ยังไม่รวมผลงานเดี่ยว, งานการกุศล, งานบุญอื่นๆของสมาชิกแต่ละยุคแต่ละคนที่เวียนวนเข้า-ออกกันเป็นว่าเล่น) ที่ยังคงความไร้เดียงสาและสนิทชิดเชื้อกับเราพอๆกับครั้งแรกที่เราตกหลุมรักวงดนตรีวงนี้

    จากยุคสมัยของดนตรีกีต้าร์พ๊อพปลายยุค 80 ผ่านดนตรีพ๊อพ-ร๊อคจากค่ายเพลงอย่าง Creation Records กว่า2 ทศวรรษในวงการดนตรี เสียงกีต้าร์, พีดัลกีต้าร์, แฮมมอนออแกน-เปียโน, เสียงประสาน, เนื้อเพลง (เนื้อเพลงน่ารักน่าชัง, เพลงรักหวานปนเศร้า, คนขี้ใจน้อย และสิ่งละอันพันละน้อยรอบตัว)ทุกอย่างยังคงความครบถ้วนสมบูรณ์ที่ไม่ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นซาวด์อิเลคโทร - การาจร็อคตามกาลเวลาแต่อย่างใด

    ทุกเพลงในอลับั้มยังความเป็น BMX Bandits อยู่ทุกประการคือดนตรีพ๊อพแดดส่อง นอกจากนี้ยังได้ David Scott แกนนำวง The Pearlfishers มาช่วยเล่นกีต้าร์และเปียโน (ซึ่งชุดนี้เด่นมากเป็นพิเศษ)และออกทัวร์ทั่วญี่ปุ่นพร้อมกันเพื่อโปรโมทอัลบั้มชุดนี้ที่ออกในญี่ปุ่นเป็นที่แรก (อีกแล้ว และทำไม !!!!) ที่เซอร์ไพรส์เรามากที่สุดคงนี้ไม่พ้นเพลง Something About Us ที่คัฟเวอร์งานของ Daft Punk ได้อย่างแนบเนียนเหลือเกิน เป็นดนตรีอิเลคโทรนิคอ่อนๆ (นึกถึงเพลงบางเพลงในอัลบั้ม Theme Park) เอฟเฟควูบวาบที่คืบคลานทีมาละนิดพอๆกับเมโลดี้ที่ค่อยๆจับกุมหัวใจเราไม่ต่างจากต้นฉบับ โดยเฉพาะท่อนที่ร้องว่า I love you more than anyone in my life.......

    อัลบั้มนี้ทำให้เราเชื่อว่าสก็อตแลนด์ยังคงเป็นหนึ่งในประเทศที่สร้างสรรค์ดนตรีพ๊อพได้สวยงามที่สุด และยังคงเป็นอยู่อย่างนั้นตราบนานเท่านาน......

    ***** จะบังเอิญหรือเปล่าที่ Roddy Frame หนึ่งในสก็อตติชฮีโร่ของเราๆท่านก็เพิ่งออกอัลบั้มคือ Western Sky มาในเวลาไล่เลี่ยกัน  และทุกสิ่งทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม

    แก้ไขเมื่อ 18 พ.ค. 49 10:58:48

    แก้ไขเมื่อ 17 พ.ค. 49 22:59:04

    จากคุณ : golfy_design - [ 17 พ.ค. 49 22:56:33 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป