CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ใน WT เหยียนเฉิงซวี่ได้เข้าใจถึงความสำคัญของการหวงแหน~~~( บทสัมภาษณ์ เจอร์รี่ ..)

    MIllion Thanks to denverguo  &  lilyjp

    source:http://www.nbbbs.com/topic.asp?action=look&page=3&boardid=3&topicid=20371

    yellowroseใน WT เหยียนเฉิงซวี่ได้เข้าใจถึงความสำคัญของการหวงแหนyellowrose


    Q1:ได้ยินถึงเรื่องความทุ่มเทและความตั้งใจของคุณในการเตรียมตัวสำหรับการแสดงในครั้งนี้ คุณโหวเหวินหย่งเองก็ได้พูดถึงคุณ ว่าได้ศึกษาหนังสือเกี่ยวกับการแพทย์จำนวนมาก ขอถามว่าคุณเรียนรู้และบรรยายออกถึงบทบาทของซูอี๋หวาได้อย่างไร ?

    flowerA1:  จำได้ว่าก่อนเปิดกล้อง ได้มีการพบปะกับผู้เขียนบทเป็นครั้งแรกเพื่อพูดคุยกันถึงบทบาทของซูอี๋หวา  ผู้เขียนบทหยิบโพสต์การ์ดออกมาสองใบ ใบหนึ่งคือเด็กน้อยที่มีรอยยิ้มเบิกบานแจ่มใส ส่วนอีกใบหนึ่งเป็นตึกใหญ่สูงตระหง่านสีขาว  ผู้เขียนบทกล่าวว่าโพสต์การ์ดสองใบนี้ คือ ตัวแทนซูอี๋หวาและ the White Tower  และซูอี๋หวาก็เปรียบเหมือนเด็กน้อยบริสุทธิ์ไร้เดียงสา ในขณะนั้น ผมฟังแล้วเกิดความรู้สึกรุนแรงต่อบทบาทนี้ขึ้นทันที ช่วงเวลาที่แสดงบทนี้  ตัวเองก็รู้สึกว่า ได้กลายเป็นซูอี๋หวาไปเลยจริงๆ  ได้สัมผัสถึงความรู้สึกของเขาซึ่งเริ่มจากชีวิต เรียบง่าย บริสุทธิ์ แต่ต้องตกสู่วังวนของอำนาจและการช่วงชิง  และเป็นเหตุให้เขาต้องสูญเสียหญิงที่ตนรักที่สุดในชีวิต  ในการแสดงเป็นคาแร็คเตอร์นี้ ผมพยายามให้ตัวเองกลายเป็นซูอี๋หวาจริงๆ  นี่คือการทำให้ผมได้แสดงออกอย่างถูกต้อง
       
                                                                         
    Q2: เกี่ยวกับเรื่อง “ ใช้การอ่านเพื่อการเตรียมพร้อมสำหรับงานแสดง ”ช่วยยกตัวอย่างหนังสือที่ค่อนข้างเป็นที่ประทับใจหรือให้ประโยชน์กับคุณค่อนข้างมากได้ไหม ?

    flowerA2:  หนังสือ 2 เล่มนั้น คือ ‘ bai pao ’ [White Robe]   และ ‘ yi ge wai ke yi shi de xiu lian ’ [A Surgical Doctor’s Training] .


    Q3:  ก่อนการถ่ายทำ นักแสดงทุกคนต้องรับการฝึกฝนให้เชี่ยวชาญในด้านการรักษากันอย่างหนักหน่วง ช่วยเล่าเรื่องที่น่าประทับใจเป็นพิเศษหรือเรื่องที่น่าสนใจในระหว่างการฝึกฝนหน่อยได้ไหม?

    flowerA3: จากการวางแผนของผู้กำกับและพี่โหว ผมได้เข้าฝึกปฏิบัติในห้องผ่าตัดของโรงพยาบาล  ที่ได้เห็นเป็นครั้งแรกเลย ก็คือการผ่าตัดสมอง ชั่วขณะที่ได้เห็นกระโหลกศีรษะของคนถูกผ่าออก รู้สึกตกใจจริงๆ และยังได้สัมผัสถึงความเหลือเชื่อในการรักษาทางการแพทย์


    Q4:  ขอถามว่าคุณได้อ่านฉบับออริจินัลของโหวเหวินหย่งแล้วหรือยัง ? คุณคิดว่าบทบาทของคุณตามฉบับออริจินัลและฉบับแก้ไขตามละคร แตกต่างกันไหม ?

    flowerA4:  เคยอ่านฉบับออริจินัลของโหวเหวินหย่งนานมาแล้ว เวลานั้นก็รู้สึกชอบมากทีเดียว  บทละครที่แก้ไขใหม่โดยพื้นฐานแล้วไม่ผิดไปจากฉบับออริจินัล  เพียงแต่  ละครทีวีนั้นหวังว่าจะสามารถถ่ายทอดความสำคัญของ “ ความหวงแหน ” ฉะนั้นจึงได้เพิ่มเรื่องราวที่เพรียบพร้อมไปด้วยความรักที่แท้จริงเข้าไปบางส่วน ในส่วนของซูอี๋หวา จึงต้องมีการปรับอายุให้อ่อนกว่าในฉบับออริจินัลเล็กน้อย


    Q5: ได้ดู “ The Hospital ”เวอร์ชั่นญี่ปุ่นหรือยัง ? ถ้าหากได้ดูแล้ว  มีความรู้สึกอย่างไรบ้าง ?

    flowerA5:  ผมยังไม่ได้ดู


    Q6:  ช่วยเล่าเรื่องความสัมพันธ์ของคุณกับผู้กำกับในระหว่างการถ่ายทำ ?  คุณเคยร่วมงานกับผู้กำกับอื่นๆมาแล้วด้วยเหมือนกัน   ช่วยเล่าเกี่ยวกับทัศนะของตัวคุณเองต่อผู้กำกับไช่  ซึ่งมีการเรียกร้องตามแนวการแสดง  และคุณภาพของงานละครอีกทั้งความพิเศษเฉพาะตัวของเขาด้วย

    flowerA6:  การได้ร่วมงานกับผู้กำกับไช่เป็นการดื่มด่ำกับความสุขอย่างหนึ่ง ดังนั้น งานชิ้นนี้แม้ว่าต้องใช้เวลามากเป็นเท่าตัว แต่ว่าคุ้มค่าแน่นอน บางครั้งขณะที่ผมมองดูผู้กำกับ คล้ายกับกำลังมองตัวเองในกระจกเงา ไม่ใช่เพราะว่าพวกเรามีหน้าตาคล้ายกันหรอกนะ ! แต่เป็นเรื่องความยึดมั่นและการเรียกร้องในเรื่องราวต่างๆ  การได้พบกับคนที่มีอุดมการณ์ตรงกัน นี่คือสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกถึงความน่าหวงแหนมากๆ  และผู้กำกับไช่มีความละเอียดอ่อนสูงมากในการจัดการและกำหนดโครงเรื่องละคร นี่คือเงื่อนไขที่จำเป็นต้องมีสำหรับผู้กำกับที่ประสบผลสำเร็จมั้ง !


    Q7:  ครั้งนี้ การได้ร่วมแสดงกับ ไต่ลี่เหริ่น อู๋เหมิงต๋า....และนักแสดงอื่นๆมากมาย  เป็นเรื่องที่น่าพอใจและท้าทายที่สุด ?  ช่วยเล่าเรื่องน่าจดจำบางเรื่องได้ไหม ?

    flowerA7:  ครั้งนี้ที่ได้ร่วมแสดงใน ‘ The Hospital ’  มีโอกาสได้ร่วมงานกับนักแสดงมืออาชีพหลายท่าน  ผมรู้สึกว่าเป็นเรื่องโชคดีมากๆ  การได้ร่วมแสดงกับพวกเขา ได้กระตุ้นให้ผมเกิดแรงบันดาลใจในการแสดงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน อีกทั้งไต่ลี่เหริ่นในบทของศัลยแพทย์รุ่นพี่และผม มีบทต้องต่อกรกันอยู่หลายซีน  ได้แสดงคู่กับนักแสดงที่รู้สึกชื่นชมมานาน  เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นดีใจมาก ที่จริงแล้ว ก่อนที่จะได้รู้จักไต่ลี่เหริ่น ความรู้สึกที่เคยมีกับเขา คือ เขาเป็นนักแสดงมืออาชีพมากๆ แต่ดูเหมือนว่าจะค่อนข้างเคร่งครัด  กระทั่งหลังจากได้ร่วมงานกันแล้ว ผมจึงได้รู้ว่า เขาเป็นคนติดตลก  บางครั้งยังเป็นตัวโจ๊กอีกด้วย

    ส่วนอู๋เหมิงต๋านั้น ก่อนหน้านั้นเคยดูละครหลายเรื่องของพี่ต๋าแล้ว หลังจากครั้งแรกที่ได้เห็นการแสดงของพี่ต๋ากับตาตัวเอง  ได้สัมผัสถึงฝีมือการแสดงอันน่าตื่นตระหนกของเขา  แม้ว่าที่เขาพูดคือภาษาจีนกวางตุ้ง  แต่กลับไม่ทำให้เกิดความรู้สึกว่ามีปัญหาใดๆที่เป็นอุปสรรคของภาษา  มีซีนหนึ่งที่ทำให้ผมจำได้แม่นยำ  คือพี่ต๋ารับบทหัวหน้าแผนกศัลยกรรม ต้องล้มป่วยหลังจากเสียตำแหน่งหัวหน้าไปแล้ว  ซูอี๋หวาไปเยี่ยมเขาที่โรงพยาบาล   การแสดงของพี่ต๋าได้ชักนำให้ผมเข้าสู่สภาวะนั้นจริงๆ  และได้ทำให้การแสดงของผมล้ำหน้ากว่าความคาดหมายที่มีในตอนแรก

    แก้ไขเมื่อ 12 มิ.ย. 49 10:42:50

     
     

    จากคุณ : chin11 - [ 12 มิ.ย. 49 10:33:46 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com