CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ขอเล่าเกร็ดเล็ก ๆ น้อย ๆ ถึงความประทับใจกับพระราชอาคันตุกะที่เสด็จร่วมงานอันยิ่งใหญ่

    ไปเป็นเฟืองตัวเล็ก ๆ ในงานอันยิ่งใหญ่เมื่อช่วงวันที่ 12-13 มิ.ย. นี้มาค่ะ
    เลยอยากเล่าความประทับใจกับคณะของพระราชอาคันตุกะแต่ละคณะให้ฟัง

    ขอบอกไว้ก่อนว่า สิ่งใดที่จะเล่า จะแบ่งปัน จะมีแต่เรื่องดี ๆ ไม่มีการเล่าเรื่องอันใดที่จะระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทของพระองค์ใดแน่นอน

    เริ่มจากคณะที่หลายคนชื่นชม
    ความสง่างามของมกุฏราชกุมารภูฐาน (ย้ำว่า ภูฐานนะคะ ไม่ใช่ "ภูตาน" - ขัดใจที่สุด คือดูถ่ายทอดแล้ว ผู้บรรยายชอบพูดคำว่า ภูฐาน เป็น "ภูตาน" ทุกที ไม่มีใครสั่งใครสอนเหรอไง)
    ได้คุยกับนายตำรวจเกียรติยศที่ตามเสด็จคณะของท่าน ซึ่งบอกเราว่า "ท่านงามหมดจดจริง ๆ ขนาดผมเป็นผู้ชาย ยังเห็นท่านเหมือนเทพเลย"
    เจ้าชายและเจ้าหญิงแม็กซิม่า แห่งเนเธอร์แลนด์ เป็นคู่ที่ทรงสิริโฉมสมกันยิ่งนัก ทรงเป็น "celebrity" ขวัญใจคนที่ได้รอชมพระบารมีกันมากที่สุดคู่หนึ่ง และได้รับการชื่นชมกันมากว่าเป็นเสมือนเจ้าชายและเจ้าหญิงในเทพนิยาย
    เจ้าหญิงลัลลา แห่งมอร็อกโก ทรงเป็นมุสลิมที่เคร่งยิ่งนัก พวกเราเล่ากันว่า ที่โรงแรมสุโขทัยนั้น ทั้ง floor ที่เจ้าหญิงพัก จะไม่มีบุรุษอยู่เลย แม้แต่คนทำความสะอาดของโรงแรม ยังต้องขอให้เป็นผู้หญิง
    มกุฏราชกุมารตองกา ท่านพระชนมายุร่วม 60 ปีแล้ว จนมีหลายคนสงสัยว่า แล้วกษัตริย์จะอายุเท่าไหร่เนี่ย (เฉลย : 93 พรรษาแล้วค่ะ)
    สนุกสนานที่สุด ทุกคนโหวตให้คณะผู้ตามเสด็จ กษัตริย์และพระราชินีแห่งสวาซิแลนด์ ทุกครั้งที่เสด็จไปงานพิธีการ ทั้งที่พระนั่งอนันตฯ และที่ ทร. คณะผู้ตามเสด็จในชุดพื้นเมืองจะประกอบพิธีและส่งเสียงโห่ร้องทุกครั้ง เพราะในคณะของท่านจะมีผู้ตามเสด็จในตำแหน่ง "spiritualist" ด้วย คืออะไรเอ่ย ให้ทาย ๆ (เฉลย : "หมอผี" จ้ะ)
    เอาแค่นี้ก่อน แล้วจะเขียนมาเล่าให้ฟังอีกค่ะ ตอนนี้ต้องไปทำงานต่อแล้ว

    จากคุณ : หน้ามลคนดูหนัง - [ 13 มิ.ย. 49 22:28:15 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com