CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ถ้าเกิดอัลบั้มชุดหน้าของอ๊อฟAF2 ไม่มีลูกทุ่งสักกะเพลง จะเป็นอย่างไร?

    ผลออกมาล่าสุดจากท็อปชาร์ตแห่งหนึ่ง บทเพลง "เปลี่ยนใจหน่อยได้ไหม" ของนายอ๊อฟ ชัยนาท  หรืออ๊อฟ ศุภณัฐ อคาเดมีแฟนเทเชียภาคสอง ติดอันดับหนึ่งแล้ว  

    ก่อนหน้าที่เพลงนี้จะขึ้นหิ้งที่หนึ่ง  ผมเกือบจะนำเพลงทำบุญข้างเธอ หรือไม่ก็เพลงหัวใจไร้นางเอก ขึ้นอันดับหนึ่งบนท็อปชาร์ตของคลื่นวิทยุหรือช่องโทรทัศน์ดนตรี อย่างน้อยที่ใดที่หนึ่ง  ถือเป็นผลงานเพลงเต็มตัวชิ้นแรกของนายอ๊อฟที่เป็นผลงานแหวกแนวตลาดเพลงป๊อปทั่วไป  เมื่อฟังไปฟังมาเป็นสิบเพลง  สรุปว่าเป็นแนวเพลงป็อปที่มีความเป็นลูกเอื้อนลูกทุ่งแฝงอยู่ด้วย   ถือเป็นงานชิ้นหนึ่งที่ควรค่าแก่การฟัง
    คงจะเป็นกรณีคล้ายคลึงกับพั้นช์ นักร้องสาวจากแกรมมี่ และโปงลางสะออน จากอาร์.เอส.    

    สิ่งที่ผลงานเพลงในชุดแรกของอ๊อฟสำเร็จ  ไม่ได้มาจากการเป็นเดอะวินเนอร์เอเอฟทู   ไม่ได้มาจากโฆษณายาสีฟันเพียงแค่นี้ แต่ฟังเพราะเสนาะหู    
    นอกจากราคาคุยของแม่ยกแล้ว ราคาคุยของหนุ่มๆสาวๆวัยศึกษาที่หลงใหลในอาร์แอนด์บีก็เช่นกัน ที่นำเพลงนี้ขึ้นอันดับหนึ่งก็เพราะ...คนจำนวนมากติดใจเสียงอ๊อฟเอเอฟทูและอ๊อฟเอเอฟวัน
    มากกว่าคนที่ติดใจกับวัฒนธรรมงานเพลงของอ๊อฟเอเอฟทู
    จึงเป็นที่มาว่าทำไมถึงนำเพลงซึ้งๆเอาใจคนกรุงจากนักร้องเมืองทุ่งคนนี้ ติดอันดับหนึ่งมาได้ไม่นาน  
    นอกจาเพลง"เปลี่ยนใจหน่อยได้ไหม" ที่ติดอันดับหนึ่งเป็นเพลงแรกแล้ว เพลงต่อไปที่จะอยู่ในชาร์ตอันดับต้นๆ คงจะเป็นเพลง ไอ วอนต์ ทู คราย (I Want To Cry) หรือไม่ก็ ได้ไหมครับ


    มีข้อต่อสำหรับคนที่หลงใหลในวงอาร์แอนด์บีว่า...  อัลบั้มเทปชุดที่สองของอ๊อฟเอเอฟทู  น่าจะเป็นอย่างอ๊อฟเอเอฟวันบ้างหรือเป็นแบบทั่วไป  โดยไม่ต้องมีรสชาติของลูกทุ่งอยู่ในงาน  น่าจะมีเพลงเพื่อชีวิตหรือเพลงให้กำลังใจสักสองสามเพลงน่าจะดี  คงขายดีออกท่าพระจันทร์  แต่ที่ชัยนาทคงจะขายกันที่เซเว่นอีเลฟเว่น  
    งานหน้า คงไม่เป็นอย่างรุ่งสุริยาแน่นอน เป็นอย่างน้าแจ้ก็ได้  

    - - - -
    คุณว่า ถ้าเกิดอัลบั้มชุดหน้าไม่มีรสชาติของลูกทุ่งหรือลิเกสักกะเพลง ความนิยมของผู้ฟังหรือกลุ่มเป้าหมายจะเป็นอย่างไร?

    จากคุณ : คนหยังเขียด - [ 21 มิ.ย. 49 13:12:28 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com