CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ทำท่าจะบานปลายแล้วครับ เรื่อง "เสก-โลโซ" กับ "น้อย วงพรู"

    ไปอ่านเจอมาครับ ตอนนี้ก็ได้แต่รอดูเหตุการณ์กันต่อไป
    **********
    พม.จี้ "เสก-น้อย" ขอโทษคนไทย แนะเยาวชนอย่าเอาแบบ

    โดย dailynews วัน จันทร์ ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2549 10:31 น.

    หน่วยราชการ ดาหน้าชี้แจงกรณี “เกือกบิน”กลางนิวยอร์ก ศูนย์เฝ้าระวังสื่อ จี้ “เสก โลโซ”กับ “น้อย วงพรู” ออกมาขอโทษคนไทยทั้งประเทศ สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งเยาวชนอย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง โฆษกกระทรวงต่างประเทศรอรายงานจากกงสุลใหญ่ฯ ก่อนสรุปเหตุการณ์ ด้าน ททท.ออกตัว ไม่ได้เป็นผู้จัดงาน เป็นแค่คนถูกขอสปอนเซอร์ 2 ล้านบาท อยู่ระหว่างการพิจารณา แต่พอเกิดเหตุวิวาทของนักร้องกลางเวที คงต้องทบทวนใหม่ว่าจะให้การสนับสนุนงบประมาณหรือไม่ ขณะที่คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ยังเก็บตัวเงียบ เพื่อน-พี่น้องอ้างไม่รู้ไม่เห็น รอเจ้าตัวแถลงเอง

    ทำท่าจะบานปลาย กรณีเหตุทะเลาะวิวาทระหว่าง “เสก โลโซ” นายเสกสรร ศุขพิมาย กับ “น้อย วงพรู” นายกฤษดา สุโกศล แคลปป์ ขณะทั้งคู่แสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายหลังเสกให้สัมภาษณ์ยอมรับผิดผ่านรายการโทรทัศน์ ว่าใช้รองเท้าตบหน้าน้อยจริง แต่เป็นเพราะ “เหลืออด” ที่ถูกน้อยขว้างรองเท้าใส่ก่อน โดยทั้งกระทรวงการต่างประเทศ ศูนย์เฝ้าระวังสื่อ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ทยอยออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง เนื่องจากมีการระบุว่าเป็นผู้จัด และผู้สนับสนุนโครงการ “โชว์เพื่อชาติ” ดังกล่าว

    ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 6 ส.ค. นายกิตติ วะสีนนท์ อธิบดีกรมสารนิเทศ โฆษก กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงเหตุการณ์นักร้องศิลปินไทยทะเลาะกันบนเวทีการแสดงที่นิวยอร์ก สหรัฐ ว่าเรื่องดังกล่าวยังไม่ทราบรายละเอียดแน่ชัด ได้แต่อ่านข่าวเท่านั้น ส่วนจะมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศหรือไม่นั้น ยังไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์อะไร ต้องรอดูข้อเท็จจริง ก่อนว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น ใครเป็นผู้จัด จัดในนามใครอย่างไร ซึ่งคงต้องรอรายงานจากทางท่านกงสุล ไทยที่ประจำอยู่ที่สหรัฐ รายงานมาให้ทราบก่อน แต่ตรงนี้ก็ไม่น่าจะกระทบอะไรมากนัก

    เมื่อถามว่า จากเหตุการณ์นี้ จะทำให้ต้องออกกฎ หรือมาตรการอะไรเพื่อไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นอีกหรือไม่ นายกิตติ กล่าวว่า การออกกฎ หรือไปควบคุมอะไรมากก็ไม่ได้ เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นการร่วมมือกัน 3 ฝ่าย ทั้งฝ่ายราชการ ฝ่ายชุมชนไทยที่อยู่ที่นิวยอร์ก และฝ่ายบริษัทของศิลปินนักแสดง ที่จะพยายามเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมความเป็นไทยในต่างประเทศ กิจกรรมดังกล่าวนี้เป็นสิ่งดีที่เราจะต้องสืบสานกันต่อไป เพราะที่ผ่านมานั้นก็ประสบความสำเร็จมาเป็นอย่างดี “เรื่องนี้ผมขอรอรายงานจากท่านกงสุลใหญ่ก่อน ว่าสิ่งที่เป็นข่าว กับสิ่งที่เขารายงานมานั้น ตรงกันมากน้อยแค่ไหน แต่คิดว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องส่วนบุคคล จึงไม่อยู่ในฐานะที่จะไปวิพากษ์วิจารณ์อะไรมาก” นายกิตติ กล่าว

    ด้านนายสุรพล เศวตเศรนี รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กล่าวว่าการจัดคอนเสิร์ตดังกล่าว ทาง ททท. ได้รับการติดต่อให้เป็นผู้สนับสนุนด้านงบประมาณเป็นเงิน 2 ล้านบาท ไม่ได้เป็นผู้จัดโครงการโดยตรง ที่ผ่านมาอยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณาสนับสนุนงบประมาณ เบื้องต้นเห็นว่าเป็นเรื่องดี ตามวัตถุประสงค์ของโครงการที่จะนำดนตรีไทย ผสมผสานกับดนตรีสมัยใหม่ แต่จากการวิวาทของนักร้องทั้งสองคนดังกล่าว เป็นภาพลักษณ์ไม่ดี ทาง ททท. จะได้พิจารณาการสนับสนุนใหม่อีกครั้ง โดยสั่งการให้สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประจำกรุงนิวยอร์ก พิจารณาถึงผลกระทบทั้งในแง่สื่อมวลชน และการรับรู้ ของคนในสหรัฐ ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งหากเป็นภาพลบ ก็ไม่ยุติธรรมที่จะให้ ททท. สนับสนุน “ตอนนี้ ททท. มีปัญหาเรื่องงบประมาณอยู่บ้างการจะสนับสนุนอะไรคงต้องดูให้รอบคอบ ต้องได้ผลจริง ๆ” รองผู้ว่าการ ททท.กล่าว

    นายสุรเดช ฉายาเกศตริน ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังสื่อ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่น คงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงกรณีทะเลาะของสองนักร้องดังว่า ถือเป็นเรื่องอารมณ์ชั่ววูบของบุคคลที่เป็นตัวอย่างของเด็กและเยาวชน ซึ่งไม่ควรเอาแบบอย่าง ศูนย์เฝ้าระวังสื่ออยากเห็น นักร้องทั้งสองคนออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการกล่าวขอโทษคนไทยทั้งประเทศผ่านสื่อ มวลชน ในฐานะที่นักร้องทั้งสองคนเป็นตัวแทนของประเทศไทยได้รับเกียรติให้แสดงบนเวทีคอนเสิร์ตที่นิวยอร์ก หากไม่รู้จักควบคุมอารมณ์ ก็จะส่งผลเสียต่อชื่อเสียงของประเทศ ซึ่งเรื่อง นี้แม้จะเป็นอารมณ์ชั่ววูบแค่นิดเดียว แต่ก็ทำ ให้ชื่อเสียงของประเทศเสียหาย ถือเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ศูนย์เฝ้าระวังสื่อจะส่งสัญญาณไปถึง คณะกรรมการเฝ้าระวังทั้ง 76 จังหวัด เพื่อออกมาตรการ เตือนเด็กและเยาวชน ในแต่ละจังหวัดอย่าได้เอาเยี่ยงอย่าง

    ขณะที่ความเคลื่อนไหวของคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามนางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี พี่สาวของนักร้องดัง “น้อย วงพรู” ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางมาริสา กล่าวสั้น ๆ ว่ายังไม่ทราบเรื่องนี้เลยจริง ๆ เพราะ เพิ่งกลับมาจากเดินทางไปเยี่ยมญาติที่สหรัฐ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 5 ส.ค. แต่ถึงแม้จะไปสหรัฐ แต่ก็อยู่กันคนละที่ ไม่ได้ไปดูน้อยแสดงคอนเสิร์ต คงต้องโทรศัพท์ไปถามญาติที่ไปกับน้อยด้วยอีกที ตอนนี้ไม่รู้จะพูดเรื่องนี้อย่างไรดี เพราะไม่ทราบรายละเอียด ใครถูกใครผิด ตนก็ไม่รู้ คงต้องหา ข่าวเก่า ๆ มาอ่านแล้ว

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับศิลปินคนอื่น ๆ ที่เดินทางไปร่วมงานแสดงครั้งนี้ อาทิ โมเดิร์น ด็อก ก็ยังไม่เดินทางกลับมาเมืองไทย อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดทราบข่าวฉาวที่เกิดในเมืองไทยแล้ว จึงโทรศัพท์กำชับกับทางต้นสังกัดว่า ไม่อนุญาตให้เบอร์โทรศัพท์กับผู้ที่ต้องการติดต่อ เนื่องจากทั้งหมดไม่อยากแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ และอยากให้ทราบข้อเท็จจริงจากน้อยเอง ด้านนายชีวิน หรือบอย โกสิยพงษ์ เพื่อนสนิทของน้อยได้บอกผ่านทางเลขาฯ ส่วนตัวว่า อยากจะรอให้น้อยกลับมาแถลงข่าวด้วยตัวเองมากกว่า ขณะที่ “แกรมมี่” ต้นสังกัดของเสก ยังยืนยัน ที่จะรอเทปที่บันทึกภาพเหตุการณ์ทั้งหมดมาพิจารณาว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรกันแน่ โดยขอเวลาปรึกษากับผู้บริหารในสังกัด ก่อนที่จะให้เสกออกมาแถลงข่าวอีกครั้งอย่างเร็วที่สุด.  
     
    http://news.sanook.com/entertain/entertain_12192.php

    จากคุณ : แพนด้านอกคอก - [ 7 ส.ค. 49 13:53:44 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com