CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    นักร้องที่เห็นแก่ความดังและเงิน โดยไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง

    เกิดเป็นคนไทย การจะบริโภคสื่อแต่ละอย่างต้องใช้ทั้งวิจารณญาน,สติ,ความรู้รอบตัวและการควบคุมอารมณ์จริงๆ

    เมื่อไหร่จะมีหน่วยงานหรือคนใหญ่คนโตในบ้านเมืองออกมาให้ความสำคัญต่อคำว่า "จรรยาบรรณ" ของสื่อมวลชนซะที หรือเมื่อไหร่ที่สื่อมวลชนจะรู้จักคิดได้หรือ ทำหน้าที่ถ่ายทอดข้อมูลที่แสดงถึงภูมิปัญญาและความเป็นจริงไม่บิดเบือนอย่างน่าเกลียดแบบทุกวันนี้
    ---

    บ่นซะยาว... วันนี้ไปอ่านหนังสือพิมพ์ที่มียอดขายสูงที่สุดในประเทศมาครับ (ไทยรัฐ...) อ่านตอนรอกินข้าวในร้าน หน้าบันเทิงฉบับวันที่ 21 สค. 2549 คอลัมน์แหวกฮอลลีวู้ด โดยนักเขียนชื่อ ซูเปอร์เกิร์ล

    เนื้อข่าวเดิมๆแบบที่เราๆรู้กัน...ไม้กางเขนในทัวร์ล่าสุด...นั่นเอง (หนังสือพิมพ์ที่มีเครื่องมือทันสมัยที่สุดในประเทศชอบเอาดาราไปชื่นชม แต่เนื่อข่าวดันล้าสมัยที่สุด)

    เนื้อข่าวจับใจความได้ประมาณว่า
    "สื่อผู้ดีเมืองเบียร์กำลังจับจ้องทัวร์คอนเสิร์ตล่าสุดของมาดอนน่า เนื่องด้วยมีฉากตรึงไม้กางเขนซึ่งสร้างความไม่พอใจต่อสำนักวาติกัน และผู้ใหญ่ในเยอรมันกำลังพยายามไม่ให้มีภาพนั้นปรากฏออกมา เพราะเกรงถึงความวุ่นวายที่อาจถึงขั้นเกิดจราจล ทำลายเวทีคอนเสิร์ตได้...แต่จริงๆน่าจะปล่อยให้ทำลายไปเลย...สมควรแล้วกับนักร้องที่เห็นแก่ความดังและเงิน โดยไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง"

    จริงๆเนื้อข่าวถ้ารายงานถึงความไม่พอใจของมวลชนบางกลุ่ม อันนั้นไม่น่าเกลียดเท่าไหร่ แต่การใส่ "คอมเมนต์ส่วนตัว" ด้วยความไม่รู้จริง และใช้ถ้อยคำรุนแรงขนาดนี้ มันน่าโมโหมั๊ยครับ...ยิ่งสำหรับแฟนๆที่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร..รู้ว่าสิ่งที่ทำมันไม่ใช่เพื่อเงินเพื่อความดัง  แต่มันเพื่อใคร มี message ในการแสดงนั้นอย่างไร ต้องการให้คนดูคิดได้ยังไง มาดอนน่าเสียสละเพื่อสังคมมาเท่าไหร่...แต่กลับกลายเป็นว่า สิ่งที่ทำเพื่อคนอื่น กลับย้อนคืนเป็นคำด่าที่จะกระจายไปยังสายตาคนไทยเป็นล้านๆ ว่ามาดอนน่าคือ "คนอยากดังและเห็นแก่เงิน" คนหนึ่ง
    ---

    อ่านบทรีวิวของเพื่อนๆในนี้ แต่ละคนมีแต่คนอึ้ง ทึ่งและซาบซึ้งไปกับสาส์นที่มาดอนน่าต้องการจะสื่อในฉากไม้กางเขน และมั่นใจว่าสิ่งที่มาดอนน่าทำ เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม มากกว่าถูกประนามแบบนี้

    เรา ในฐานะแฟนเพลงของมาดอนน่า...ที่เป็นคนไทย...ทำอะไรไม่ได้เลยจริงๆใช่ไหมครับ ที่จะตอบโต้สื่อมวลชนที่ "อยากดังและเห็นแก่เงิน(ของจริง)" แบบนี้ หรือไม่ต้องตอบโต้แค่อยากให้ผู้คนเข้าใจสิ่งที่มาดอนน่าทำ เข้าใจให้ถูกต้อง มันคงยาก เพราะก็แค่แฟนเพลงตัวเล็กๆคนนึง ไม่ใช่สื่อมวลชนที่อุปโลกตัวเองเป็นพระเจ้าแบบทุกวันนี้

    สุดท้ายเราคงทำได้แค่ปิดหนังสือพิมพ์ฉบับนี้แล้วลืมๆมันไป
    ซึ่งคงต้องเป็นอย่างนั้น...เศร้า...
    ---

    Just Watch She Burns... จริงๆ

     
     

    จากคุณ : modjo! - [ 21 ส.ค. 49 23:07:13 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com