CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    Dr. Sax Chamber Orchestra /Great Compositions for chamber orchestra

    ใครที่เพิ่งสนใจเพลงคลาสสิก หรือจะซื้อไปฟังเพื่อความเพลิดเพลิน เพื่อผลของดนตรีบำบัด (Music Therapy) หรือซื้อไปให้เด็กเล็กๆ ฟังเพื่อความจรรโลงใจและพัฒนาอารมณ์ในแบบของ Mozart Effect ราคานี้ 99 บาท แทบไม่ต้องคิดซ้ำเลยทีเดียว! หยิบได้เลยครับ

    Dr. Sax Chamber Orchestra (วงด๊อกเตอร์แซกเชมเบอร์ออร์เคสตร้า) เป็นวงเชมเบอร์ออร์เคสตร้าที่สมาชิกประกอบด้วยเยาวชนไทย มีความสามารถพิเศษ ในการบรรเลงเพลงคลาสสิกหลากสมัย เป็นวงที่อยู่ภายใต้การดูแลของอาจารย์สุกรี เจริญสุข

    Dr. Sax Chamber Orchestra ที่บันทึกเสียงลงซีดีคราวนี้ ประกอบด้วยสมาชิก 15 คน ประกอบด้วย ไวโอลินที่ 1 จำนวน 4 คน ไวโอลินที่ 2 จำนวน 4 คน  วิโอล่าอีก 3 คน เชลโล่ 3 คน ดับเบิ้ลเบส 1 คน

    ซีดีแผ่นนี้ บรรเลงงานของโมสาร์ท KV 136 ดิเวอร์ติเมนโต Divertimento in D Major K136) หรือที่รู้จักกันในชื่อ ซาร์ลบวร์กซิมโฟนี ดิเวอร์ติเมนโต เป็นงานประพันธ์เพลงคลาสสิกประเภทหนึ่ง ที่มีเครื่องดนตรีไม่มากชิ้น เน้นความไพเราะเป็นสำคัญ ทั้ง 3 ท่อนที่บรรเลง กินเวลาราว 15 นาที  // นอกจากงานของโมสาร์ทแล้ว ยังบรรเลงงานของไชคอฟสกี้มาให้ฟังกันเต็มๆเพลงอีกหนึ่งเพลง คือ บทเพลงสำหรับเครื่องสาย Serenade for String Orchestra in C major Op.48 ซึ่งมี 4 ท่อน

    เพลงที่นำมาบรรเลงนี้ เป็นเพลงที่ทั้งวงได้นำไปแข่งขัน-การประกวดวงดนตรีเยาวชนนานาชาติที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แล้วก็ได้รับรางวัลที่หนึ่ง -

     
     

    จากคุณ : ชายลังเล - [ 30 ส.ค. 49 16:24:08 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com