CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    !!!!!! ว่าด้วยการยุบวงลงอย่างสวยงาม: ในทรรศนะของท่านนั้นวงดนตรีวงใดแตกไปในจังหวะที่เหมาะสมที่สุด???????

    ในระดับหนึ่งแล้วผมมีความเชื่อส่วนตัวว่า ความสร้างสรรค์ของคนเรามีจำกัด (ผมพูดใน Sense ที่ว่าเราสามารถทำอะไร "ใหม่ๆ" ได้จริงๆ เราอาจผลิดงานออกมาได้เรื่อยๆ โดยย่ำรอยเท้าตัวเอง ไม่ถือว่า "สร้างสรรค์" ในความหมายของผมในบริบทข้อความนี้) ในชีวิตเราอาจผลิตงานชิ้นเยี่ยมมาในจำนวนที่ต่างๆ กัน บางคนอาจจะเป็นหนึ่งเพลงที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณ บางคนอาจจะเป็นอัลบั้มยอดเยี่ยมสัก ห้าอัลบั้ม ... แต่ที่เหมือนกันคือมันมีขีดจำกัด ถ้าดึงดันที่จะทำไปมากกว่านั้น มันก็รังแต่จะสร้างราคีให้งานชิ้นเยี่ยมที่เรารีดเค้นมาด้วยความยากลำบากต้องมัวหมอง

    ถ้าตั้งต้นเช่นนี้แล้ว หนทางที่ดีที่สุดที่เราจะเป็นที่จดจำก็คือ ต้องทำการผลิตงานอย่างไม่ขาดไม่เกิน เมื่อรู้ว่าตัวเองอับจนความคิดสร้างสรรค์แล้ว ก็ควรจะหยุดทำมันออกมา เราควรจะเดินลงจากบัลลังก์อย่างเงียบๆ และสง่างาม (ดังที่นักมวยหลายๆ คนแขวนนวมขณะเป็นแชมป์) ไม่ใช่ดื้อดึงจนร่วงหล่นลงมาถึงจุดตกต่ำในที่สุด

    ... ในชีวิตของวงดนตรีหนึ่งๆ ก็น่าจะตกอยู่ใต้กฎเกณฑ์ที่คล้ายคลึงกัน ในวงจรชีวิตของพวกเขามีทั้งช่วงที่ รุ่ง และ ร่วง (ถ้าเขาได้รุ่งล่ะก็นะ)

    ... อย่างไรก็ดีมันก็มีวงดนตรีหลายๆ วง ที่ทะยานขึ้นไปถึงจุดสูงสุดของอาชีพของพวกเขา และ แตกสลายไปอย่างงามสง่า บนบัลลังก์ที่หลายๆ คนได้แต่มอง

    คำถามผมง่ายๆ ครับ

    ท่านคิดว่าวงดนตรีวงไหนแตกไปในจังหวะที่สวยงามที่สุด?

    ประมาณว่าออกอัลบั้มมาไม่ขาดไม่เกินเลยจริงๆ ออกอีกชุดแล้วต้องร่วงเป็นแน่ ทำนองนี้

    ถ้าจะมีคำถามแถมก็คือ

    ท่านคิดว่าวงใดควรจะแตกได้แล้วแต่ดันไม่แตก? ควรจะแตกตั้งแต่หลังอัลบั้มอะไรก่อนอัลบั้มอะไรก็ว่าไป

    ประมาณนี้แหละครับ ขอเชิญมาแลกเปลี่ยนกันครับ

    ป.ล. อย่างที่ผมกล่าวไว้แต่แรกนะครับ รากฐานของคำถามมันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล หลายๆ ท่านอาจเห็นเป็นอื่นไปทำนอง "ไม่มีวงดนตรีวงใดที่ควรจะแตก เพราะ ..." ก็ได้ครับ ไม่ผิดกติกาอะไร แต่เกรงว่าคำถามของผมคำถามนี้คงไม่ใช่สำหรับท่านแล้วล่ะครับ - จึงเรียนมาเพื่อทราบ

    แก้ไขเมื่อ 19 ก.ย. 49 01:44:17

    จากคุณ : FxxkNoEvil - [ 19 ก.ย. 49 01:41:35 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com