CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    และแล้วผมก็ซื้อ Death Metal อัลบั้มแรกในชีวิต: Rancorous ชุด In the Circle of Throne

    ซื้อเพราะโฆษณาจั่วหัวว่า Neo-Classical Melodic Death Metal ก็เลยซื้อ ฮะฮ้า...

    ไม่ผิดหวัง ดนตรีหนักแบบนี้ แต่เมโลดี้รุ่มรวยด้วยกระสวยตัวโน๊ตที่พรุ่งพรายออกมาเป็นลาวาทะลักจากปล่องภูเขาไฟในรอยต่อระหว่างนรกกับสวรรค์..มันส์โคตร!

    พอมาหาข้อมูลเพิ่มก็ต้องร้องอ๋อ..ปัดโธ่ มือกีต้าร์ของวงมีรางวัลจาก overdrive เป็นเครื่องการันตี โชคดีว่ะ ซื้องานชิ้นแรกไม่ผิดความตั้งใจ ประทับใจโคตรๆ

    แถมแต่งเนื้อเพลงเป็นภาษาอังกฤษเสียด้วย ดีไปอย่างฟังไม่รู้เรื่อง (ฮา) เพราะหากฟังรู้เรื่อง..ผมอาจรับไม่ได้กับเนื้อหาเพลงที่จมปลักกับเรื่องความตาย ความรุนแรง ความกดดัน แบบชีวิตผมมันอยู่ในช่วงสดใสวัยซนน่ะครับ (ฮา)

    ก็เพิ่งรู้ว่าเขาต้องสำรอกแบบเดท และบีบเสียงแหลมแบบแบล๊ก เป็นวัฒนธรรมของดนตรีสายนี้ ว่าจะไปหางานชุดแรกของวงมาฟังต่อ ชุด A Battle of Wills (ผมกะจะไปหา Opeth มาฟังด้วย เพราะคุณเด็กอนาล็อกแนะนำ น่าจะเข้าทางแน่ๆ อาศัยเคยคุยกันในห้องแจ๊ส เลยพอจะรู้ทางกัน)

    แต่ผมว่า วงดนตรีวงนี้ Rancorous ถ้าพวกเขาใส่โครงสร้างดนตรี ให้ซับซ้อนแบบ Progressive ไปอีกสักสี่ซ้าห้าเพลง ไม่ต้องถึงกับทั้งอัลบั้ม เพราะเดี๋ยวดนตรีมันจะรกไป ถ้าทำได้จริง--รับรองวงนี้จะกลายเป็น Death Theater หรือ Dream Theater ภาค Death ไปเลย ยิ่งมันส์ไปกันใหญ่ หุหุ..ไม่อยากคิดจินตนาการต่อ ถุจายยย..อิ๊บอ๋าย

    ใครมีงานชุดไหนจะแนะนำไหมครับ เอางานของคนไทยแบบคุณภาพแบบนี้มีอีกไหม ฝีมือระดับสากลเลยชุดนี้

    แก้ไขเมื่อ 29 ก.ย. 49 13:13:55

    แก้ไขเมื่อ 29 ก.ย. 49 13:09:37

    จากคุณ : Younger Pat - [ 29 ก.ย. 49 13:05:21 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com