CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    +++++++++ รีวิว Paradox : X 10 years later งานฉลองสิบปีจากพาราดอกซ์ครับ++++++++++

    เผลอแป๊บ ๆ นับจากอัลบั้มแรก Lunatic Planet พาราดอกซ์ก็อยู่ในวงการเพลงมาแล้วร่วมสิบปี

    พาราดอกซ์ห่างหายจากงานชุด Free Style มาร่วม 2 ปี จึงได้เข็นอัลบั้มนี้ออกมาให้ได้ฟังกัน X 10 years later

    งานชุดนี้ยังคงสมาชิกชุดเดิมไว้อย่างครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นสี่หนุ่ม ต้า บิ๊ก สองและโจอี้ ส่วนบทบาทของคุณอ๊อฟ ว้ากเกอร์ของวงถูกลดลงไป คล้ายกับในอัลบั้ม On the Rainbow

    งานชุดนี้มีทั้งหมด 10 เพลง บวกกับโบนัสแทร๊คไปอีก 12 รวมแล้วมี 22 แทร๊ค รวมเวลาแล้วเกือบ 1 ชั่วโมงที่เราจะได้ยินเพลงในแผ่นซีดีชุดนี้

    เพลงทั้งอัลบั้มเป็นจังหวะโจ๊ะ ๆ ฟังสนุกสนานไม่น้อยอย่าง "ก็มีแค่นั้น" "คิด" และ "มองตา" เป็นเพลงจังหวะสนุก ๆ โป๊งโป๊งชึ๊งมิน้อย เสียงคอรัสประหลาด ๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของพาราดอกซ์ชวนให้ติดตามมิน้อย เพลงฮิตแล้วอย่าง ผงาดง้ำค้ำโลก หรือ เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย ก็ฟังสนุกสนานมิน้อย ซาวด์กีตาร์ชวนให้โยกหัว ท่อนฮุคร้องติดปากง่าย ฟังสนุก ๆ เฮฮาดีครับ

    ส่วนเพลงอื่น ไม่ว่าจะเป็น ส่งรักส่งยิ้ม ชัชชา Say Hey! และทุก ๆ อย่าง ก็จังหวะสนุก ๆ ฟังได้เพลิน ๆ ทั้งอัลบั้ม

    ด้านเพลงช้าหนึ่งเดียวจากงานชุดนี้คือ "เงา" เนื้อเพลงเศร้า แต่เมโลดี้เพราะมากทีเดียวครับ ผมว่าพี่ต้าเป็นคนที่แต่งเนื้อเพลงเศร้า ๆ ได้เก่งมากทีเดียว อย่างเพลง 3 มิติ อยู่ในใจ คู่ควร หรือ ฤดูร้อน นี้ ฟังแล้วเศร้าจัง

    เพลงเงาแม้เป็นเพลงเศร้าของความรัก แต่หากมองเหรียญอีกด้าน ก็ทำให้เห็นอะไรดี ๆ อีกเยอะ ใครซื้อแผ่นมาแล้วลองอ่านเนื้อตามนะครับ จี๊ดมิน้อย

    เนื้อเพลงเกือบทั้งหมด พาราดอกซ์ยังคงเสน่ห์ของการเล่นคำแปลก ๆ แบบที่ชาวบ้านเขาไม่ใช้กันไว้เหมือนเดิม ฟังแล้วก็เตะหูมิน้อย

    ส่วน Bonus Track 12 เพลงนี้ ก็มีทั้งเวอร์ชั่นมิกซ์เพลงก่อนหน้านี้ รวมถึงเพลงเก่าตั้งแต่อดีตอย่าง โรงหนังเก่า และกลัว เพลงใหม่ บางเพลงเนื้อหาติดเรทนะครับ เช่น เพลง นั่งยาง ฟังแล้วโอ้ว!!! หนังฆาตกรรมโดยแท้

    โดยรวม ถือว่าอัลบั้มนี้ฟังสนุก ๆ ครับ แฟนพาราดอกซ์ก็คงให้ผ่านกันได้ไม่ยาก แต่ผมคิดว่ายังมีแฟนพาราดอกซ์อีกจำนวนมากที่ยังอยากได้ยินซาวด์แบบในอัลบั้ม Summer อยู่ อยากได้ยินเพลงมัน ๆ แบบ มีแต่เธอ ฤดูร้อน ไถล ฯลฯ อีก

    ก็ไม่รู้ว่าจะได้ยินเพลงใหม่สไตล์แบบนั้นอีกหรือเปล่าครับ

    ป.ล. ใครซื้อแผ่นจริง จะมีแถมภาพให้ดูด้วยนะครับ ดังนั้นซื้อแผ่นจริงกันเน้อ

    จากคุณ : I will see U in the next life. - [ 29 ก.ย. 49 14:01:47 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com