CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    กระทู้ถามความรู้สึกค่ะ ว่าคุณๆจะคิดยังงัยกับมาดอนน่า ถ้า

    ถ้าเกิดเจ๊แม่เกิดสำนึกรักบ้านเกิดขึ้นมา  เนื่องจากเห็นได้ว่าช่วงหลังๆเจ๊แกไม่ค่อยประสบความสำเร็จในชาร์ตเพลงบิลบอร์ดซักเท่าไหร่ตัดซิงเกิ้ลมากี่เพลงต่อกี่เพลงก็ขุนไม่ขึ้นไม่เห็นในตารางเลย


    ผิดกับนักร้องที่ติดชาร์ตคนอื่นตัดมากี่เพลงก็เข้า ท็อป10 เกือบจะทั้งหมด แถมบางอาทิตย์ก็ติด ท็อป10 เข้าไปถึง 3-4 เพลง ( ขออนุญาตไม่เอ่ยชื่อใครนะคะ ขี้เกียจมีปัญหาทีหลัง ) ทั้งที่ แต่ละคน-แต่ละเพลง-แต่ละเอ็มวี  เราดู เราฟัง ก็แทบจะแยกไม่ออกเลยว่าเป็นของใครบ้าง มันช่างคล้ายกันไปหมดไม่ว่าเป็นทำนอง-เนื้อหาเพลง-เนื้อหาเอ็มวี เราขอถาม จริงๆจากใจนะว่ามันเหมือนเป็นสูตรสำเร็จของนักร้องทุกวันนี้รึเปล่า ที่ต้องเป็น-ต้องทำ ให้ได้อย่างนี้เพื่อให้ได้เพลงที่ฮิตติดชาร์ตที่เมกา  นักร้องและกลุ่มแฟนเพลงของนักร้องเหล่านั้นเค้าคงคิดกันว่า  ถ้าดังที่เมกาหมายความว่าดังทั่วโลกรึยังงัยกัน  นักร้องบางคนถึงกับฉีกแนวเพลงเดิมของตัวเองอย่างสิ้นเชิง  เพื่อมาทำเพลงตามสูตรสำเร็จที่ใครก็ไม่รู้กำหนดขึ้นมา ( อันนี้ขอยกตัวอย่างซักคนคือ  Nelly Furtado สำหรับใครที่ชอบก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ละกัน ) เห็นได้ว่าอัลบั้มนี้ของเธอประสบความสำเร็จดั่งใจนึก  เราก็เลยไม่รู้ว่าสรุปว่าแนวเพลงของเธอเป็นยังงัย  สำหรับเรา เราคิดถึง Nelly Furtado ที่ร้อง I'm like a bird มากกว่า


    พูดมากไปแล้วเข้าเรื่องซักที

    สมมุติว่าเจ๊ของเราสมองได้รับความกระทบกระเทือนจากอันดับเพลงที่เมกา  เจ๊แกก็เลยคิดได้บ้างว่าน่าจะมีอัลบั้มอย่างนั้นซักอัลบั้ม  ทอดทิ้งความเป็นตัวเองลุกขึ้นมาทำอัลบั้มที่ไม่ใช่ตัวของเจ๊แกเลย  ด้วยการเชิญโปรดิวเซอร์มือฉมังที่ปลุกปั้นนักร้องบนชาร์ตเมกามามากมายมาร่วมโปรดิวซ์  เชิญเหล่าบรรดาแร็ปเปอร์ที่ฮอตที่ฮิตที่สุดในเวลานี้มาร่วมร้อง-ร่วม feat ทั้งอัลบั้ม  เนื้อเพลงก็หงุงหงิงวุ่นวายอยู่ในภวังค์รัก  เอาว่ากะเกิดในบ้านเกิดสุดริด  

    และสมมุติอีกว่าอัลบั้มใหม่นั้นประสบความสำเร็จอย่างมากมายในเมกา ตัดซิงเกิ้ลออกมาซัก 5 เพลง ได้ที่ 1 ไปซะ 3 ส่วนอีก 2 ก็ติดอยู่ในท็อปเทนนั่นแหละ  แต่ขณะเดียวกันทั่วโลกกลับเมินใส่อัลบั้มนี้ของเจ๊  นักวิจารณ์ก็สับแหลกว่าเจ๊เราก็เป็นกิ้งก่าเหมือนนักร้องคนอื่นนี่นแหละ

    แล้วเพื่อนๆสมาชิกชาวบอร์ดจะยังรัก-ยังชอบ  เจ๊แกอยู่รึปล่าว  ชาวบอร์ดจะปลาบปลื้มกันมั๊ยกับความสำเร็จบบชาร์ตเมกาด้วยวิธีอย่างนี้

    สำหรับเรา  เราก็จะยังรัก-ยังชอบเจ๊แกอยู่  แต่ที่หายไปคือความศรัทธาที่เราจะไม่เหลือให้เจ๊เลย  มาดอนน่าจะเป็นแค่นักร้องที่เราชอบเหมือนนักร้องคนอื่น  จะไม่ใช่มาดอนน่าที่เราศรัทธาในความที่เป็นมาดอนน่าเหมือนในตอนนี้

    ป.ล.1 เรื่องนี้เป็นเรื่องที่แค่เราสมมุติขึ้นมาเฉยๆขออย่าให้เป็นจริงเลย เพี้ยง

    ป.ล.2 เพื่อนๆชาวบอร์ดท่านใดอ่านแล้วไม่เข้าใจขออภัยด้วยละกัน  เป็นการตั้งกระทู้ที่ยาวมากสำหรับเราเลยนะ  เพราะวันนี้รู้สึกว่าตัวเองเพี้ยนๆยังงัยชอบกล

    ขอบคุณชาวบอร์ดที่เข้ามาอ่าน  และขอบคุณล่วงหน้าสำหรับชาวบอร์ดที่แสดงความคิดเห็น

     
     

    จากคุณ : Untimar - [ 5 ต.ค. 49 19:56:28 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com