CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    Have you confessed???

    สืบเนื่องจากช่วงนี้กระทู้บอร์ดเราเงียบเสียเหลือเกิน ประกอบกับสมาชิกผู้ทรงคุณวุฒิหลายต่อหลายท่านก็หายตัวอย่างมีเงื่อนงำ  วันนี้เลยอยากตั้งกระทู้ถามเพื่อนๆ หรือให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มาสารภาพกัน

    ใครมีเรื่องอะไรอยากจะสารภาพ ใช้กระทู้นี้ได้เต็มที่เลย
    ผมขอเริ่มก่อนนะ

    คือ อยากสารภาพมานานแล้ว เมื่อครั้งอดีตกาล ย้อนไปสัก 7-8 ปีที่แล้ว ขอสารภาพว่า เคยเป็นแฟนเพลงตัวยงของแม่หมี มาลัยสายรุ้งเจ็ดสี เจ็ดศอก  ตามเก็บทุกอัลบั้ม เลยช่วงนั้นชอบ Daydream กับ Butterfly มาก ฟังกันกระหน่ำ (แต่น้อยกว่าอีเจ๊)  

    อัลบั้ม Mery Christmas ก็ซื้อ ตอนนั้นยังซื้อเป็นเทปคลาสเส็ทอยู่เลย ตามเก็บจนครบทุกอัลบั้ม (สมัยนั้น)

    แล้วเลือกเพลงเอามาอัดเป็นรวมฮิต ลงเทปเปล่า ความยาว 120 นาที โห กว่าจะอัดได้ คิดดูละกัน ต้องเลือกเพลงนู้นจากเทปม้วนนั้น เพลงนี้จากอีกม้วน เอามาเรียงต่อกัน กดอัด กดหยุด กดปิด โอโห้ ใช้เวลานานโข บางทีอัดแล้วมีเสียงสะดุด ก็ต้องกรอ อัดใหม่ สนุกสนานเลยทีเดียว

    จริงๆ เพลงอีเจ๊ก็ทำนะ มีอยู่ 2 คนนี้แหละที่ลงทุนอัดเพลงลงเทปไว้ฟัง แถมยังมีเอารูปมาทำเป็นปกเทป และเขียนรายชื่อเพลงไว้ข้างในปกอีกต่างหาก (เทคโนโลยีตอนนั้นยังไม่ค่อยมีให้ใช้)

    พอนั่งนึกย้อนกลับไป ก็อดคิดไม่ได้ว่า เรานี่ช่างพยายามดีจริงๆ เมื่อเทียบกับปัจจุบัน หาโหลดเพลงเอา แล้วมาไรท์ลงแผ่น ตอนนี้ก็ไม่ใช่ทำง่ายๆ นะ เพราะเป็นคนโรคจิต ไม่ชอบให้มีช่องว่างระหว่างเพลง (เป็นก่อนที่อีเจ๊จะทำอัลบั้มชุดนี้อีก) ชอบแบบให้มันต่อเนื่องไป จบเพลงนี้ปุ๊บต่อเพลงนั้นปั๊บ  ก็ต้องมานั่งตัดช่องว่างหัวท้ายเพลงออกไป พอจะไรท์ก็ต้อง เทียบเสียงก่อนว่า เสียงระดับใกล้เคียงกันทุกเพลงมั้ย ถึงจะไรท์ได้

    หากไรท์มาแล้วมีผิดพลาดก็ต้องไรท์ใหม่ กว่าจะได้เพลงมาฟังแผ่นหนึ่งก็ใช้เวลาไม่น้อยเลยทีเดียว ทุกวันนี้ก็ไรท์ฟังเองเรื่อยๆ ฟังขณะขับรถ มีความสุขดีแท้

    กระทู้นี้ไร้สาระดีนะครับ5555 แล้วเพื่อนๆ ละมีอะไรจะสารภาพกันบ้างครับ

     
     

    จากคุณ : Beloved_ - [ วันปิยมหาราช 08:56:49 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com