CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    Jerry 's NEWS [ 2006-10-31 ]

    Thanks BlueAngel @http://www.yanchengxu.net/bbs/dispbbs.asp?boardid=43&id=62446&star=1#1730385

    เหยียนเฉิงซวี่ปกปิดใบหน้า กลับไต้หวัน  แฟนที่ไปต้อนรับตกใจ

    [lianhebao /เย่อี๋ซิน/รายงานจากไถเป่ย ]

    เหยียนเฉิงซวี่ได้เดินทางไปเยี่ยมเด็กยากไร้ในมองโกลฐานะทูตสันถวไมตรีของ World Vision สากล หลังจากการเดินทางตามกำหนดของโครงการในหนึ่งสัปดาห์ได้เสร็จสิ้นลง  คืนวานนี้ ได้กลับถึงไต้หวันด้วยความเหน็ดเหนื่อยดูผ่ายผอม   และมีผ้าคาดปกปิดแผลจากการความเหนาวและแผลไหม้จากเปลวแดด  ลุคใหม่ ‘ จอมยุทธไอ้โม่ง ’ ทำให้แฟนๆร้องด้วยความตกใจ  เขาวอนขอให้ทุกๆฝ่ายช่วยกันดูแลปัญหาเด็กยากไร้   ช่วยร่วมบริจาคเงินเพื่อให้การช่วยเหลือแก่เด็กเหล่านั้น  

    เหยียนเฉิงซวี่ซึ่งเดินทางสู่ประเทศมองโกเลียเพื่อเยี่ยมเยียนเด็กยากไร้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  คืนวานนี้ได้กลับถึงไถเป่ยเมื่อเวลาประมาณ 8:20 ด้วยสายการบินดรากอนแอร์  เหยียนเฉิงซวี่ มีผ้าพันคอ คาดผ้าปิดปากเพื่อปกปิดแผลบนใบหน้า เขาเผยว่า อากาศที่มองโกเลียเวลากลางวันและกลางคืนแตกต่างกันมาก  ตอนเช้าท้องฟ้าสว่างโล่งไม่มีเมฆ กลางคืนอากาศติดลบกว่า 10 อาศา  และเพราะการทำงานต้องคอยเก็บภาพถ่าย ไม่ว่าจะมีการปกกันตัวเองขนาดไหน  ก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการเป็นแผลจากแดดแผดเผาและความหนาวเย็น  

    เมื่อพูดถึงเรื่องการได้สัมผัสกับเหตุกาณ์ด้วยตัวเองในมองโกเลีย   เหยียนเฉิงซวี่เกิดความสะเทือนใจทันที เขาเผยว่า “  มองโกลมีเด็กยากไร้จำนวนมากที่ต้องเร่ร่อนอยู่ตามท้องถนน  พวกเขาขาดแคลนเงินในการศึกษาเล่าเรียน และไม่มีที่จะไป  ต้องทนหิวทนหนาว ชีวิตแบบนี้  พวกเขาไม่มีทางเลือกจริงๆ ”

    เหยียนเฉิงซวี่กล่าวว่า  ฤดูหนาวเป็นฤดูที่ชาวมองโกลทุกข์ทรมานมาก  ได้เห็นวิธีทำให้ร่างกายอบอุ่น เด็กยากไร้ที่ต้องหลบเขาท่อน้ำเพื่อความอบอุ่น  ทำให้เขารู้สึกเศร้าใจ  การเดินทางครั้งนี้ นอกจากได้เยี่ยมเยียนเด็กยากไร้ที่เขารับอุปการะแล้ว ยังได้สัมผัสกับสภาพทุกข์ยากของเด็กๆที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดในความหนาวเหน็บของใจกลางทะเลทรายโกบี ด้วยตัวเอง


    แฟนคลับของเหยียนเฉิงซวี่ในฮ่องกง ได้ให้การสนับสนุน World Vision รับอุปการะเด็กในโครงการมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว   ขณะนี้ ให้การเลี้ยงดูเด็ก 29 คน  มี 5 คนเป็นชาวมองโกล   เหยียนเฉิงซวี่เผยว่า   หลังจากการเดินทางในครั้งนี้  เขาตระหนักดีว่า เพียงแค่ความพยายามอีกเล็กน้อย  ก็สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของเด็กจำนวนมาก เขากล่าวว่า ต่อแต่นี้ไป จะขมีขมันในการกระตุ้นญาติมิตรเพื่อนฝูงทุกคน ให้รับเป็นผู้อุปการะเด็กยากไร้

    เหยียนเฉิงซวี่จะเปิดงานแถลงข่าวในบ่ายวันพรุ่งนี้  และต่อด้วยการเดินทางไปประเทศต่างๆ เช่น ญี่ปุ่น มาเลเซีย .... เพื่อการเผยแพร่และแบ่งปันความในใจที่ได้มาจากการเยี่ยมเยียนมองโกเลีย



    [2006/10/31 lianhebao] @  http://udn.com/
    http://udn.com/NEWS/ENTERTAINMENT/ENT1/3581444.shtml



    เหยียนเฉิงซวี่เดินทางกลับจากมองโกลถึงไต้หวันแล้ว   มีผ้าพันคอ และปกปิดแผลจากอากาศหนาวเย็นและแดด ด้วยผ้าคาดปาก  แฟนที่มาต้อนรับเห็นเข้าตกอกตกใจ รีบถ่ายรูปไว้


    เฉินเจียหนิง/ถ่าย

    แก้ไขเมื่อ 31 ต.ค. 49 12:13:48

    แก้ไขเมื่อ 31 ต.ค. 49 09:12:02

     
     

    จากคุณ : chin11 - [ 31 ต.ค. 49 09:03:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com