CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    Jerry 's NEWS [ 2006-11-2 ] .....ทู้ข้างล่างเดี้ยงไปเลี้ยวคา...

    Thanks BlueAngel
    @http://www.yanchengxu.net/bbs/dispbbs.asp?boardID=43&ID=62489



    เยี่ยมเยียนเด็กยากไร้  คิดถึงตัวเองก็ขาดคุณพ่อเหมือนกัน  

    เหยียนเฉิงซวี่ ซุกผ้าห่มร้องไห้ ในค่ำคืนที่มองโกเลีย





    อี้หุ้ยฉือ/รายงานจากไทเป

    ได้เห็นเด็กยากไร้ที่ขาดคุณพ่อในมองโกเลีย เหยียนเฉิงซวี่คิดถึงตัวเองในวัยเด็กก็ขาดคุณพ่อเหมือนกัน เป็นประสบการณ์เดียวกัน เขายอมรับว่า ตอนกลางวันแค่น้ำตาคลอเบ้า ตกกลางคืนจึงแอบร้องไร้ใต้ผ้าห่ม

    การเติบโตจากครอบครัวที่มีพ่อหรือแม่เพียงคนเดียว  บอกรักไม่ใช่เรื่องง่าย  อุปการะลูกชาวมองโกล 1 คน

    วานนี้ เหยียนเฉิงซวี่ออกงานแถลงข่าว หลังเยี่ยมเยียนมองโกเลีย ของ World Vision สากล  เป็นครั้งแรกของการเผยโฉมหน้าหลังจากได้รับแผลจากความร้อนและหนาวของอากาศ แต่เขาได้ผ่านการเมคอัพเพื่อปกปิดใบหน้าแดงกล่ำจากแดดเผา และผิวเริ่มลอกแล้ว  เหยียนเฉิงซวี่เผยว่า ระหว่างการเยี่ยมเยียนเด็กยากไร้ในมองโกเลีย ส่วนที่ยากที่สุดของเขา คือการแสดงออกซึ่งอารมณ์ความรู้สึก เขายอมรับว่าตัวเองเป็นคนที่ไม่เชี่ยวชาญในการสัมพันธ์กับคนอื่น การแสดงความรู้สึกก็เป็นเรื่องฝืนใจมาก  ดังนั้น การสัมพันธ์กับเด็กๆจึงไม่ใช่เรื่องง่าย  ยังได้บอกว่า นี่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่เขามาจากครอบครัวที่มีพ่อหรือแม่เพียงคนเดียว  เขารักคุณแม่ของเขามาก  แต่ก็ไม่เคยพูดคำว่ารัก  และไม่เคยกอดแม่  มักใช้การพูดเรื่อยเปื่อยในการแสดงถึงความรักของเขา

    ที่มองโกเลีย เหยียนเฉิงซวี่ได้เยี่ยมเยียนเด็ก ชื่อ... ที่เขารับอุปการะไว้คนหนึ่ง  ครอบครัวยากจน พ่อต้องติดคุกเพราะแอบขโมยวัวควายคนอื่น  ต้องอาศัยแม่เป็นผู้เลี้ยงดูลูก 5 คน กระโจมก็ถูกไฟไหม้   และเด็กอีกคนที่เขารับอุปการะ พ่อเป็นโรคมะเร็งอยู่ได้อีกไม่นาน

    เสื้อขนเป็ดที่เคยใช้ นำออกประมูล ราคาเริ่มที่ หนึ่งแสนNT

    สำหรับเหยียนเฉิงซวี่แล้ว เขารู้สึกว่าเป็นประสบการณ์ที่เหมือนกันมาก  คุณพ่อของเขาก็ป่วยเสียชีวิตเมื่อเขาเรียนอยู่ชั้นประถม ความรู้สึกในช่วงนี้ เขายังไม่เคยพูดต่อสาธารณชนที่ไหน วานนี้ เขาเล่าเรื่องต่างๆให้ฟังเองอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนว่า "  ผมเห็นเด็กๆไม่มีปาปา ก็คิดถึงตัวเองที่ไม่มีปาปาตั้งแต่เด็กๆเหมือนกัน "  คิดถึงเรื่องเหล่านี้แล้ว ยากที่จะไม่ร้องไห้ ในงานแถลงข่าว เขาก็ได้เชิญชวน 10 ประเทศในเอเซียแปซิฟิคให้ร่วมกับ ' โครงการอุปการะเด็ก ' อย่างเต็มที่ ในงาน เขาได้นำเสื้อขนเป็ดที่เขาใช้ในมองโกเลีย เซ็ทหนึ่งมีสามชิ้นออกบริจาค  เพื่อเปิดการประมูล  เริ่มที่ราคาหนึ่งแสนNT

    ~~~~~~~~~~รายละเอียดการร่วมบริจาค ของ WV TW ~~~~~~~



    รู้สึกซาบซึ้ง เพราะอยู่ไต้หวัน

    ' อ่านหนังสือหมื่นเล่ม มิสู้เดินทางหมื่นลี้ '  แม้เป็นคำที่ฟังมาซ้ำซาก  แต่ก็เป็นสัจจธรรม  นิยายปรำปราเรื่องหวังเจาจวิน และ.....  เวลานี้ ทะเลทรายขั้วโลกเหนือ  นิทานมีชีวิตกลับมาอีกครั้ง  เกิดการเทียบเคียง

    ผ่านประสบการณ์ความหนาวเย็นและความแร้นแค้น  เหยียนเฉิงซวี่เปลี่ยนไป

    การเติมโตในดินแดนอุดมสมบูรณ์พูนสุข  เมื่อต้องไปใช้ชีวิตรแบบเร่ร่อนยากลำบากในมองโกเลีย   จากนี้ไม่มีวันหวนกลับ ในที่สุด ฉันได้เข้าใจหวังเจาจวินสงบศึกกับเผ่าอื่นว่า มีความทุกข์ทรมานขนาดไหน ผ่านการทำงานในความหนาวเหน็บ มือไม้หนาวจนแข็ง  เลือดกำเดาไหลจ๊อก สามารถเห็นความพากเพียรอดทนอย่างน่ากลัวของซูอู่ ที่ใช้ชีวิตทางทะเลขั้วโลกเหนือ 18 ปี...... (  ...บทเกริ่นนำคะ..ไม่ค่อยเก็ท...ผู้แปล )

    ได้ผ่านฤดูกาลแห่งความหนาวเหน็บและแร้นแค้น นิสัยใจคอของเหยียนเฉิงซวี่ก็เปลี่ยนไปด้วย ขณะที่อยู่ในมองโกเลีย  เขาพูดถึงความรู้สึกได้ไม่มาก คิดนานก็ยังไม่รู้จะพูดอะไรบ้าง แต่วานนี้  เป็นเรื่องยากนักที่เขาได้เปิดหน้าต่างแห่งอารมณ์ความรู้สึกออกมาได้  ได้ระยายความในใจออกมาอย่างเร้าใจและไม่ขาดสาย เขายอมรับว่า หลังกลับถึงไต้หวัน ทำให้เขาต้องคิดทบทวนอีกมากๆ

    ขณะที่เห็นเด็กยากไร้  มีแต่ความรู้สึกรักและสงสาร

    พูดจริงๆว่า เห็นเด็กยากจนในที่นั้น นอกจากรักและสงสารแล้ว  ก็ยังเป็นรักและสงสารอยู่เหมือนเดิม  แต่เมื่อกลับมาถึงไต้หวัน ที่ผิวกายสัมผัสถึง คือความอบอุ่นของอากาศ   สภาพความเป็นอยู่ผู้คนหนาแน่และร่ำรวย  เวลานี้ พวกเราจึงมีความรู้สึกซาบซึ้งมากขึ้น   รู้สึกว่ามีชีวิตอยู่ในไต้หวัน  เป็นความโชคดีอย่างยิ่ง !

    ( อี้หุ้ยฉือ/แต่ง )



    11/02/06  ibertytimes


    http://www.libertytimes.com.tw/2006/new/nov/2/today-show4.htm



    เหยียนเฉิงซวี่นำเสื้อขนเป็ดที่เขาใส่ในมองโกเลียบริจาคเพื่อการประมูล  ตั้งราคาประมูลเริ่มต้นที่หนึ่งแสนNT

    หูซุ่นเสียง/ถ่าย

     
     

    จากคุณ : chin11 - [ 2 พ.ย. 49 13:21:42 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com