Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    Let' s talk about Jerry !!!! ( 2006/11/ 13 )

    คุณสามวาย จาก nbbbs เล่าเรื่องในงานประชาสัมพันธ์ World Vision @JP รอบที่สอง

    ( คนเล่าออกตัวว่าเล่าไม่ปะติดปะต่อ...จึงไม่นุยาดให้เอาไปโพสต์ต่อ...แต่อ่านแล้วรู้สึกสนุกดี...ขอแปล )

    yellowrose

    ในรอบที่สอง  เหตุการณ์ที่แฟนตั้งคำถาม แตกต่างมากจากรอบแรกตามข่าวที่ลงไปแล้ว  

    ฉันร่วมงานในรอบที่สอง

    ที่นั่งอยู่ข้างๆฉัน เป็นแฟนซวี่คนหนึ่ง  เมื่อรู้ว่าในซองของเธอมีกระดาษซึ่งบอกว่ามีสิทธิ์ขึ้นไปถามคำถามบนเวที  ทันทีเธอตกใจมาก ต่อด้วยใช้ผ้าเช็ดหน้าปิดปาก แล้วก็เริ่มร้องไห้  แฟนซวี่ที่ขึ้นเวทีคนแรกร้องไห้สะอื้นจะพูดไม่ออก ตั้งคำถามไม่ออกจริงๆ พิธีกรจึงให้นั่งพักอยู่ข้างๆก่อน  เธอจึงเป็นผู้โชคดีมาก ได้นั่งข้างๆเหล่าต้า นั่งซับน้ำตาต่อไป

    ฉันมีความสุขกับการมองดูเหล่าต้าต่อไป  ต่อมาคนที่ขึ้นเวทีถามอะไรบ้าง  จึงไม่คิดจะสนใจ

    ดูเหมือนว่า น้องคนที่สองที่ขึ้นเวที ค่อนข้างสงบใจได้ ตอนสุดท้ายยังได้พูดกับเหล่าต้าว่า ดูแลสุขภาพด้วย

    คนที่สาม ก็คือคนที่นั่งข้างฉันเมื่อกี้  ร้องไห้ไปถามไป.... พิธีกรถามตรงๆกับทุกคนว่า "  พวกคุณฟังเข้าใจคำถามของเธอไหม ? "

    เหล่าต้าคล้ายจะตอบว่า ถ้าหากตัวคนเดียว ไม่สามารถทำได้   ก็รวมกันหลายๆคน ช่วยกันอุปการะเด็กหนึ่งคน " ( ฉันจำไม่ค่อยได้แล้ว.... )

    ถึงตอนนี้ พิธีกรก็บอกให้แฟนซวี่ที่ร้องไห้ไม่ยอมหยุดให้ถามคำถาม เธอพูดว่า " ฉันอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น เวลานี้ยังไม่มีเงิน รอให้ฉันสะสมเงินได้ก่อน จะเป็นผู้อุปการะแน่ๆ"

    เหล่าต้าตอบว่า " คุณมีจิตใจแบบนี้ ก็ดีมากแล้ว "  

    บ่ายนี้เหล่าต้านุ่งกางเกงยีนส์  เสื้อยืดแขนสั้น ฟอร์มของ WV สีส้ม   เหมือนกับพวกสตาฟ แต่ทุกคนจะใส่เสื้อยืดแขนยาวสีดำอยู่ข้างใน  ใครจะเป็นแบบเขา


    ดูออกว่าซวี่ไม่ค่อยสบาย  เหมือนอาการหลอดคอไม่ค่อยดี

    เข้าเดินเข้าจากด้านหลัง ฉันนั่งอยู่ข้างหลัง  เห็นเขามีท่าทางขี้อาย  ยิ้มน่ารัก เดินไปข้างหน้า  ลักยิ้มใหญ่มากแว๊บๆ ให้เห็น...

    มีแฟนๆวิ่งเข้าไปขวางทาง เหล่าต้าเดินยากมาก  เจ้าหน้าที่บอกให้ทุกคนถอยกลับไป และห้ามถ่ายรูป แต่ก็ยังมีคนยกกล้องถ่ายรูป  ซ้ำมีคนยื่นมือไปลูบหน้าเหล่าต้า !!!

    ต่อมา พิธีกรถามซวี่ว่า รู้สึกอย่างไรต่อแฟนๆชาวญี่ปุ่น เหล่าต้าบอกว่า เมื่อกี้มีคนลูบหน้าเขา  ( ...จำไม่ค่อยได้ )  แต่ตอนที่ล่ามแปล ไม่ได้พูดถึงเรื่องลูบหน้า  เพียงแต่บอกว่า หวังว่าทุกคนจะเป็นเด็กดีหน่อยนึง

    หลังจากเหล่าต้าขึ้นเวที พิธีกรพูดว่า  Jerry มีกระแสนิยมสูงมากๆ !

    เหล่าต้าพูดว่า &#1235&#1242|� " ( ขอบคุณ )

    พิธีการพูดว่า : มีคนมาดูคุณมากมายอย่างนี้ รู้สึกอย่างไรบ้าง ?

    ซวี่ตอบ " せですรู้สึกมีความสุขมาก

    ผมทราบว่าข้างนอกฝนตกหนักมาก  ขอขอบคุณทุกๆคน ที่มาร่วมงาน ด้วยอากาศที่ย่ำแย่แบบนี้ "



    พิธีกรถามว่า มาญี่ปุ่นกี่ครั้งแล้ว  ซวี่นับนิ้ว ....@W#E(O_(O$%l6[...( เป็นภาษาญี่ปุ่น ) 1 2 3 4 ..... 7 ครั้ง


    ซวี่พูดถึงเรื่องราวที่มองโกเลียอย่างเอาจริงเอาจัง ดูท่าทางที่เขาต้องพยายามอดกลั้นอาการเจ็บคอ รู้สึกไม่สบายใจจริงๆ

    ในงาน มีจอใหญ่อยู่สองข้าง แพร่ภาพถ่ายเหล่าต้าในมองโกเลีย  ตอนที่เหล่าต้าเล่าเรื่อง ก็จะโคลสภาพของเหล่าต้าไปด้วย

    ตอนแพร่ภาพยนตร์สั้นในมองโกเลีย  พิธีกรส่งน้ำให้เหล่าต้า เมื่อเหล่าต้าเปิดฝาขวดแล้ว ส่งให้พิธีกร พิธีกรส่งกลับให้เหล่าต้า ซวี่เป็นเด็กน่ารักและรู้จักการวางตัวจริงๆ

    เรื่องที่เหล่าต้าพูดถึงมองโกเลีย ขอให้ฟังจากบันทึกเสียงของเขาในหลายวันนี้

    เขาได้พูดถึงคุณอาที่ให้เป็ดย่างอีกแล้ว คุณอาคนนั้นที่จะมาบ้านเขาเฉพาะวันตรุษจีน ซวี่บอกว่าสมัยเด็ก มักรอคอยวันนั้นเป็นพิเศษ  ปัจจุบันนี้ เขาได้กลายเป็นผู้ให้การอุปการะเด็กเหล่านั้นแล้ว รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่สามารถนำความรักแบบนี้ส่งต่อให้กับคนอื่น


    สุดท้าย ทางฝ่ายผู้จัดให้เด็กสองคน มอบดอกไม้ให้เหล่าต้า พอเหล่าต้าเห็นเด็กๆเดินขึ้นเวที  ก็คู้เข่าทันที  รับดอกไม้จากเด็กๆ  เด็กทั้งสองคงไม่รู้ว่าเหล่าต้าเป็นใคร   มอบดอกไม้เสร็จ ก็หันหลังเดินกลับ เหล่าต้าได้แต่ยืนยิ้ม  คนที่อยู่แถวนั้นเรียกเด็กๆกลับไปถ่ายรูปกับเหล่าต้าไว้เป็นที่ระลึก


    ตอนเลิกงาน ข้างนอกจัดแผงกรงเหล็กกั้นทางไว้ ทุกคนออกันอยู่นอกแผงกั้นนั้นเพื่อรอส่งเหล่าต้า ถนนสายนั้นเรียงรายไปด้วยร้านค้าต่างๆ ปกติคงไม่ค่อยมีดาราดังมาบ่อยเท่าไร คนห้อมล้อมกันเยอะมาก ดูน่าอันตรายจริงๆ ท้ายสุด ฝ่ายจัดงานออกมาประกาศว่า เพราะดูเหตุการณ์จะเป็นเรื่องเอาง่ายๆ  กลัวจะมีคนต้องได้รับบาดเจ็บ ดังนั้น Jerry ได้ออกทางอื่นแล้ว  ทุกคนจึงกลับไปอย่างไม่ค่อยแน่ใจนัก

    ...ตอนนี้เขาพูดถึงเรื่องถูกลูบหน้า  เขาพุดด้วยถ้อยคำที่ใช้ความระมัดระวังมาก " ก็คือ... เมื่อกี้  มีคนลูบหน้า .... ที่จริง....บนหน้า..."  รู้สึกว่าพูดไม่ค่อยชัดเจนทีเดียว

    ( คนเล่าบอกว่าคนที่ลูบหน้าคงอดใจไม่ได้ ?  เพราะทางเดินแคบมาก เหล่าต้าอยู่ใกล้ในระยะติดกะลูกตา....  แต่ทุกคนก็โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว  การบังคับตัวเองโดยพื้นฐาน และการรู้จักให้เกียรติกันก็ควรต้องมีอยู่บ้าง )






    idea

    หนังสือ AERA 11/20 หน้าปกคุณชาย

    credit yan xiao yu@http://www.nbbbs.com/forum/viewthread.php?tid=950&extra=page%3D1

    แก้ไขเมื่อ 13 พ.ย. 49 12:22:43

    แก้ไขเมื่อ 13 พ.ย. 49 11:22:31

     
     

    จากคุณ : chin11 - [ 13 พ.ย. 49 10:12:14 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom