Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    @ ...The World so beautiful...Because of U...Jerry Yan... @

    leafpinkrosewhiteroseleaf


    ด้วยพระมหา กรุณา เป็นล้นพ้น

    ทรงช่วยดล ข้าพระบาท ปรารถนายิ่ง

    ร่วมถวาย โดยเสด็จ  ด้วยใจจริง

    ทรงเป็นมิ่ง มหามงคล ... กุศลบุญ


    ด้วยความดี บริสุทธิ์ บุรุษหนึ่ง

    จึงซาบซึ้ง คิดการ เพื่อเกื้อหนุน

    แรงจูงใจ แรงดลใจ ล้วนให้คุณ

    เป็นไออุ่น แผ่ไพศาล ... สมเจตนา จุ๊บๆ




    เรารักในหลวง2   คำกราบบังคมทูล
     เรารักในหลวง2


    ขอพระราชทานกราบบังคมทูลทราบฝ่าละอองพระบาท
    ข้าพระพุทธเจ้า นางศิริพร  สุตโต  ข้าราชการบำนาญ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

    ผู้ประพันธ์ และจัดพิมพ์  หนังสือ  ชื่อ  My Jerry  ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิต และผลงานของศิลปิน จากประเทศไต้หวัน นาม  Yan Cheng Xu หรือ  Jerry Yan  คนไทยรู้จักศิลปินผู้นี้ จากละครชุดทางโทรทัศน์ เรื่องรักใสใส หัวใจสี่ดวง  ในบทพระเอกเต้าหมิงซื่อ

    ศิลปินผู้นี้ มีเรื่องราวที่สมควรนำมาเผยแพร่แก่เยาวชนไทย ทั้งนี้เพราะ Jerry เป็นคนรุ่นใหม่ ที่มีความดีทั้งด้านผลงานและชีวิตส่วนตัว  กล่าวคือ เมื่อเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง เขาใฝ่ใจในการพัฒนางาน  มีความกล้าหาญ ยืนหยัด ที่จะสร้างสรรค์ผลงานที่ดีที่สุด แม้ต้องใช้เวลานาน กว่า 2-3 ปี ต่อหนึ่งชิ้นงานก็ยินยอม  เมื่อรับงานใดแล้ว จะทุ่มเทกำลังกายและสติปัญญาลงไป อย่างเต็มกำลังความสามารถ ดังนั้นผลงานทุกชิ้นที่ผ่านออกมา    จึงเป็นที่ยกย่องแบบปากต่อปาก สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ กว่า 20 ประเทศ รวมทั้งนักวิจารณ์จากหลายสำนัก  ต่างพากันออกมาชื่นชม และยกย่อง  เป็นตัวอย่างแก่คนรุ่นใหม่  ที่จะก้าวเข้ามาในวงการนี้

    สำหรับในด้านชีวิตส่วนตัวนั้น เพื่อนเก่า ๆ และผู้ร่วมงานพากันชื่นชม ถึงความเป็นผู้ มีสติปัญญา มีความคิด ใฝ่เรียนรู้  พัฒนาตนเองอยู่เสมอ รับจ้างทำงาน มาตั้งแต่ อายุ 11 ปี  เพื่อช่วยเหลือภาระค่าใช้จ่ายในบ้าน แม้จะทำงานหนักแต่ผลการเรียนยังคงเป็นที่หนึ่ง และได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าตลอดมา  คุณธรรมที่น่าสรรเสริญอีกประการหนึ่ง คือความกตัญญู  คนใกล้ชิดจะรู้ดีว่า เขารักและยกย่องคุณแม่มาก  ทั้งยังเป็นคนประหยัดมัธยัสถ์ แม้ปัจจุบันจะได้รับค่าตัวสูง ก็ยังคงยึดมั่นที่จะครองชีวิตแบบเดิม ๆ ไม่ฟุ่มเฟือย ไม่ใช้ของแพง ไม่อายที่จะใช้ พาหนะเก่า ๆ เสื้อผ้าเก่า ๆ  ในทางตรงกันข้าม กลับพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก  

    เมื่อเริ่มมีรายได้มั่นคงแล้ว Jerry จึงตั้งใจทำการกุศลอย่างจริงจัง  ให้ทุนการศึกษา เด็กยากไร้ในแผ่นดินจีนตอนเหนือ ชื่อโครงการ ชุนเหลยปัน เพื่อให้เด็ก ๆ สำเร็จการศึกษาภาคบังคับ อีกทั้งได้มอบสิ่งต่าง ๆ เพื่อเป็นกำลังใจ ให้มีชีวิตที่ก้าวหน้าต่อไป  ปัจจุบันการกระทำของเขา  กลายมาเป็นแบบอย่าง แก่แฟน ๆ จำนวนมาก  

    ด้วยเหตุดังกล่าว ข้าพระพุทธเจ้าจึงจัดทำเรื่องราวของศิลปินผู้นี้ออกเผยแพร่  พร้อมทั้งนำรายได้ขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย เพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กกำพร้า Tsunami ที่ Jerry มีความห่วงใยมาก  จำนวนสองแสนบาท อีกทั้งขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวาย หนังสือ My Jerry  จำนวน 300  เล่ม  แก่ห้องสมุดโรงเรียนต่าง ๆ ในถิ่นทุรกันดาร  เพื่อให้เรื่องราวดี ๆ ของเขา  ได้มีโอกาสเผยแพร่  เป็นตัวอย่าง เป็นกำลังใจ แก่เยาวชนทั้งหลาย  
    ในการนี้ข้าพระพุทธเจ้าได้ดำเนินการส่งหนังสือไปถึงโรงเรียนต่าง ๆ ในชนบท  ตามพระราชประสงค์แล้วส่วนหนึ่ง  และจะจัดส่ง ส่วนที่เหลือจนครบจำนวน ต่อไป

    สำหรับกลุ่มคนรัก Jerry ในประเทศไทย  มีผู้ที่มีอาวุโสด้านวัยวุฒิและคุณวุฒิ ได้ร่วมกันจัดตั้งคณะทำงานเพื่อการกุศลขึ้น  ตั้งแต่พุทธศักราช 2546 โดยใช้ชื่อ Thailand Love Jerry Family เพื่อช่วยเหลือแบ่งปันแด่ผู้ทุกข์ยากในโอกาสต่าง ๆ  อาทิเช่น มอบปัจจัยและอาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ที่อาพาธ ณ โรงพยาบาลสงฆ์เป็นประจำทุกปี มอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือเด็กกำพร้า ณ บ้านราชวิถี  และสถานสงเคราะห์อื่น ๆ บริจาคสิ่งของและเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย Tsunami ณ สภากาชาดไทย  

    ในวาระอันเป็นมหามงคลยิ่ง พระองค์ทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 50 พระชันษา ข้าพระพุทธเจ้าขอพระราชทานพระราชวโรกาส นำผู้แทนชาวไทย กลุ่ม Thailand Love Jerry Family  และผู้แทนชาวฮ่องกง  เข้าทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายทุนการศึกษาแก่เด็กกำพร้า Tsunami  ในนาม  Jerry Yan  ด้วยเช่นกัน  

                                                                 
    เรารักในหลวง2   ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม   เรารักในหลวง2

     
     

    จากคุณ : ยายอุ๊ดจัง - [ 15 พ.ย. 49 00:10:02 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom