Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ******เหนีนยเฉิงซวี่ฉลาดหรือไม่? อยากรู้ต้องตามเข้ามาอ่าน******

    กระดิ่งข้าวต้มรอบดึกค่ะกระดิ่ง

    สวัสดีค่ะพี่น้องครอบครัวคนรักซวี่จุ๊บๆ ซื่อมามาไม่ได้เปิดร้านข้าวต้มนานสงสัยลูกค้าหายไปหมดhaha

    smile เหยียนเฉิงซวี่ฉลาดหรือไม่? อยากรู้ต้องตามอ่านsmile

    พูดถึงฉลาดและโง่ ก็อยากพูดถึงความคิดเห็นของตัวเองสักเล็กน้อย

    ขอกล่าวบทสรุปก่อน..เหยียนเฉิงซวี่เป็นคนฉลาด!!!

    1.ในโลกใบนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนฉลาด (ปัญญาอ่อนตั้งแต่เกิดยกเว้น) แต่ระดับความฉลาดของคนไม่เท่ากัน มีฉลาดมากฉลาดน้อย ดังที่กล่าวกันว่าฉลาดมากไปมักจะโง่  
    สำหรับเหยียนเฉิงซวี่เป็นคนที่เก็บซ่อนปัญญาไม่อวดฉลาด  จริงๆแล้วเขาเป็นคนที่ซ่อนเร้นความสามารถ  คนเราถึงอย่างไรก็จะมีอุดมการณ์ของตัวเอง  อุดมการณ์ในที่นี้ไม่ใช่จะต้องสูงสุดเสมอไป  แต่เป็นอุดมการณ์เล็กๆ  เป็นอุมดมการณ์ที่มากกว่าหาเงินเลี้ยงปากท้องไปวันๆหน่อย  

    2. ถ้าอยากทำงานใหญ่มากยิ่งขึ้น  อาศัยความฉลาดน้อยไม่พอแน่นอน  ต้องมีความเด็ดขาด  ความมุ่งมั่น  ความอดทนมีน้ำใจ  ความกล้าหาญ  ความมานะอุตสาหะ

    3. ต่อให้คนฉลาดแค่ไหนก็มีขีดจำกัด  อยู่ในขอบเขตความเป็นมืออาชีพของตัวเอง  คุณอาจเป็นคนฉลาด  แต่ถ้าคนละสายอาชีพแล้วคุณก็จะกลายเป็นคนไม่รู้เรื่องไปเลย  ไม่ใช่แค่พูดๆเท่านั้น  นี่คือความใส่ใจในสติปัญญาของมนุษย์  สรุปคือ  เช่นว่าถ้าจะพูดถึงความรู้ทางด้านวิชาแพทย์  ชาตินี้ทั้งชาติเหยียนเฉิงซวี่สู้ฉันไม่ได้แน่นอน  แต่นี่ไม่ใช่เพราะว่าฉันฉลาด  แต่เพราะเป็นอาชีพของฉัน  เป็นเครื่องมือทำมาหากินของฉัน  แต่ว่า  ถ้าพูดถึงในวงการบันเทิงรอบด้านแล้ว  ฉันคิดว่าเหยียนเฉิงซวี่เหนือกว่าฉันไม่รู้กี่เท่า

    4. เหยียนเฉิงซวี่ถึงแม้ว่าจะสื่อคำพูดไม่เก่ง  แต่นี่คือการแสดงออกความเป็นตัวตนที่ดีงามและบริสุทธิ์ของเขา  แต่ในสายตาของคนทั่วไป  คือเปิ้นตั้น  จากที่เฝ้าสังเกตเขามาหนึ่งปี  เขาเป็นคนที่ทำอะไรมีแผนมีความคิดของตัวเองแน่นอน  ไม่ว่าคนภายนอกจะพูดยังไง  เขาจะมีผลงานที่เป็นความคิดของตัวเองออกมาให้เห็น  ผลงานที่เป็นของเหยียนเฉิงซวี่  และอันที่จริงในแวดวงบันเทิงต้องการคนแบบนี้มากนะ  ศิลปินคนหนึ่งถ้าหากไม่มีความพิเศษ  จะให้ประชาชนรู้จักได้อย่างไร ?

    5. ในแวดวงบันเทิงมีความซับซ้อนมาก  สร้างเรื่องราวจากขาวให้เป็นดำหลอกประชาชน  ทุกคนยังจำอาซวี่ไปออกรายการ??ทีวี  ตอนนั้นพวกเราก็ได้ดูคลิปแล้ว  ถ้าดูแบบต่อเนื่อง  จะมองไม่เห็นที่อาซวี่มองใครๆๆในชั่วพริบตาตามที่หนังสือพิมพ์ลงข่าว  ก็เพราะเขาไม่ได้มอง  แต่ชั่วพริบตาที่มองไม่เห็นนั้นถูกนักข่าวถ่ายภาพไว้ได้  และเขียนข่าวบวกเข้าไป  ดูแล้วจึงเหมือนจริงมาก  พวกเราเป็นคนที่รักเขา  พอได้ดูคลิปรู้ว่านักข่าวแต่งเรื่องขึ้น  แต่ประชาชนหละ ? จะคิดไปว่าเขาเป็นผู้ชายลามกรึเปล่า ? ดูจากจำนวนคนที่เข้าไปคลิกดูที่เทียนหยาก็รู้แล้ว  ดังนั้นตัวเขาเองจะไม่ออกมาตอบโต้ข่าวที่จงใจสร้างขึ้น  เขาก็อาจจะบาดเจ็บได้ใครจะไปรู้  อย่างไรก็ตามคนที่เคยจ้องทำร้ายเขามาแล้วก็มีมากเหลือเกิน  สิ่งที่เขาต้องการที่สุดคือความเชื่อใจและการสนับสนุนจากครอบครัว (แฟนซวี่คือคนในครอบครัว อิ อิ) ถ้าหากพวกเรารักเขาด้วยความจริงใจ  ก็ใช้ “ความรักแบบเรียบง่ายของพวกเรา” ใช้ความบริสุทธิ์ใจให้การสนับสนุนเขานะ

    6. ไม่รู้เป็นเพราะว่าไม่เคยเจอเขารึเปล่า  หรือว่าเขาถ่ายรูปไม่ขึ้นก็ไม่รู้  เพราะฉันไม่เคยรู้สึกว่าเขาหล่อเลย  ฉันก็ถามตัวเองบ่อยๆ  ที่แท้เหยียนเฉิงซวี่มีจุดไหนที่ดึงดูดฉันเหรอ ?
          ตอนฉันยังเด็ก  ที่บ้านมีตั๋วหนังฟรี  ดังนั้นตั้งแต่จำความได้ก็ดูหนังดูละครบ่อยๆ  คิดว่าตัวเองมีความสามารถในการดูด้านการแสดงอยู่บ้าง  สิ่งที่ดึงดูดฉันมากที่สุดในตัวเหยียนเฉิงซวี่ก็คือการแสดงของเขา  จะแตกต่างจากคนอื่นโดยสิ้นเชิง  มีพลังดึงดูดเป็นพิเศษ  ทำให้คุณอยากดู  สิ่งนี้สำคัญมากกับคนที่เป็นนักแสดง  หลังจากนั้นได้ดูการสัมภาษณ์ของเขาแล้ว  ฉันตัดสินใจสนับสนุนเขา  ฉันคิดว่าฉันเหมือนกับคนที่ “ไม่ใช่แฟนซวี่” สนับสนุนเพราะในตัวเขามีสิ่งที่เหมือนตัวเอง
          ฉันกล้าพูด  นิสัยของฉันกับเขาเหมือนกันมาก  ดังนั้นมีคนรู้สึกว่าฉันฉลาดมาก  และก็มีคนรู้สึกว่าฉันโง่มากเช่นกัน
         
          เพราะฉะนั้นเหยียนเฉิงซวี่คิดอะไรอยู่พวกเราไม่รู้หรอก  เขาใช้วิธีการของเขาทำในสิ่งที่ตัวเองยอมรับแล้ว  เมื่อพวกเรารู้ผลที่ออกมา ก็จะมี surprised ให้พวกเราได้ดีใจที่แตกต่างกันไป  แค่นี้ก็พอแล้ว  ทุกครั้งเวลาเขาออกมามักจะไม่เหมือนคนอื่น

    คนทำงานใหญ่ย่อมไม่ถือสาเรื่องจุกจิก  พวกเราเชื่อมั่นเขา  สนับสนุนเขาก็พอแล้ว

    ความจริงบางครั้งการได้หรือเสียวัดกันลำบาก
    (ยังมีต่อค่ะแต่ตาจะปิดแย้วแปลแค่นี้ก่นนะคะ)haha

    ส่งหน้าหล่อๆของเสี่ยวเปิ้นตั้นเอ้ย! คนฉลาดมาให้ดูก่อนนะพรุ่งนี้เผื่อมีเวลาจะแปลต่อให้ค่ะส่งจูบ

    แก้ไขเมื่อ 20 พ.ย. 49 10:13:29

    แก้ไขเมื่อ 20 พ.ย. 49 00:01:50

    แก้ไขเมื่อ 20 พ.ย. 49 00:00:13

    จากคุณ : พี่ R - [ 19 พ.ย. 49 23:23:17 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom