Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    10 พระเอกที่ "ร้องเพลงเก่ง" น่าจดจำมากที่สุดในรอบ 20 ปี!!!!!

    วันนี้ได้เห็นนักร้องคนหนึ่งที่เป็นนักร้องนิสัยดีของวงการมาออกรายการในช่อง 17 UBC ทำให้อยากตั้งกระทู้อะไร ๆ ที่รวบรวมคนร้องเพลงเก่งแล้วเอาไปเป็น "พระเอก" หนัง+ละครได้ แบบที่ว่า รักพี่เสียดายน้องยังไง ก็ต้องขออนุญาตว่า เป็นการรวบรวมของเราแต่เพียง "ความรู้สึกเดียว" ท่านใดนึกถึงใครก็ลองจัดดูบ้าง เอาใจช่วยคนในวงการเพลง ในปี 2549 เป็นสะเทือนใจที่สุดปีหนึ่งเลย เราไม่ได้จดจำอัลบั้มเพลงในปีนี้เอาซะเลย


    อันนี้คือ 10 อันดับที่นึกได้ และไม่มีใครได้ที่ 1 ทุกอันดับเท่าเทียมกัน เอาตามที่สมองจะสั่งการนะครับ


    1.  "ก้อง นูโว"......คนนี้แหละที่บอกว่า ได้ดูรายการในช่อง UBC เมื่อกี้ แล้วทำให้อยากเขียนกระทู้วันนี้ ก้องเป็นนักร้องที่มีผลงานสม่ำเสมอ เกือบ 20 ปีที่ก้องอยู่ในวงการบันเทิงไทย ก้องเล่นละครเป็นพระเอกแถวหน้าของวิกหนองแขม (ช่อง 3) ผลงานเพลงกับวงนูโว ก็มีออกคู่กับโจบ้าง กับวงบ้าง ล่าสุดทราบว่า กำลังจะมีผลงานให้ฟังอีกแล้วราวเดือนมีนาคม 2007 ยังไงก็อดใจรออีกแป๊บ ๆ ด้านละครทีวีก็ถ่ายทำเรื่อง "ละอองดาว" ละครพีเรียดที่จะกลับมาคืนจออีกครั้ง ก้องเป็นนักร้องและพระเอกที่มีเรื่องราวฉาวน้อยมาก ด้วยอยู่ในครอบครัวที่มีชื่อเสียงและอบอุ่น ก้องทำตัวดี อยู่ค่ายใหญ่อย่างแกรมมี่ ก็ดูแลด้านภาพลักษณ์ได้ดี คิดว่า ก้องจะอยู่ได้อีกนาน


    2.  ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล  

    ปีเตอร์เป็นนายแบบมาก่อน แล้วกระโดดมาเป็นนักร้องอัลบั้มแรก "หินผากาดาบ" ส่งเพลงอัลบั้มนี้ให้เตอร์ติดลมบน เสียงของเตอร์หนักแน่นมีเอกลักษณ์ ลูกครึ่งฝรั่งก็จริง แต่เตอร์ก็ออกเสียงภาษาไทยได้ชัด มีจังหวะในการนำเสนอผลงานแบบไม่เฝือ ติดจะติสท์แตกนิด ๆ ที่สำคัญล่าสุดเตอร์ก็จะมีงานเพลงและละครที่เขาบอกว่า "เรื่องมาก-เลือกมาก" เราจึงไม่ค่อยเห็นเตอร์ในมาดพระเอกละครจอแก้วมากนัก และก็ชอบที่เตอร์เป็นแบบนี้ซะด้วย โดยเฉพาะลุคของงานเพลงแบบ 4Gotten ที่ออกจะฟังยากอยู่บ้าง แต่ก็ถือว่า เตอร์เป็นศิลปินเพลงรุ่นกลางเก่ากลางใหม่ที่น่าจดจำ มีอุดมการณ์ในการทำงาน "เป็นตัวของตัวเอง" มีจุดยืนที่ชัดเจน ไม่หิวเงิน ไม่ทิ้งเพื่อน ทิ้งพี่ น่าสนใจแหละ


    3.   ออย  

    อดีตดูโอกับลิฟต์ ที่เป็นกระแสสะท้านเมืองอยู่พักใหญ่ ๆ เมื่อเด็กหนุ่มคู่นี้เคยมีผลงานเพลงร่วมกัน ทั้งคู่ถือว่าเป็นเครื่องจักรทำเงินให้กับค่ายลาดพร้าว จนถึงจุดหนึ่งก็โรยราไปตามคลื่นเก่าที่กระทบฝั่ง แต่ออยก็มีดีที่หน้าตาและมาถูกที่ถูกทางกับวิกสีรุ้ง เป็น "พระเอกละครฮิตติดเทอร์โบ" คนหนึ่งที่มาเอาดีได้ถูกช่วงเวลาของตัวเอง งานเพลงที่อ่อนล้ากลับแข็งแกร่งกับงาน "พระเอก" ล่าสุดกลายเป็นพระเอก "ขาดัน" ที่ช่วยส่งให้นางเอกรุ่นน้องหรือดังอยู่แล้วให้ดังยิ่งขึ้นไปอีก นับว่า ออย น่าจดจำอีกคนหนึ่งที่จะลืมมิได้เป็นเด็ดขาด


    4.  มอส หรือ "พระมอส"

    มอส เป็นนายแบบแจ้งเกิดจากหัวหนังสือวัยรุ่น เป็นพระเอก+นักร้องที่ได้ชื่อว่า งานชุกมากที่สุดคนหนึ่ง และมีแฟนคลับเกาะเหนียวแน่นยิ่งกว่าขาตุ๊กแก ทำให้มอสมีที่ยืนได้แทบจะทุกยุค ได้น้ำเลี้ยงดีจากค่ายอโศก มอสก็สามารถรับงานได้แทบจะครบไม่ว่าจะแสดงหนัง พระเอกละคร ออกเทป นายแบบ ที่น่าจดจำอีกภาพหนึ่งคือ "พระเอกละครเวที" ซึ่งถือว่า ยากมั่ก-มั่ก รวมถึงเป็นดาราที่เรียนเก่งคนหนึ่ง เรียนไปทำงานไปจนจบวิศวะ เพลงของมอส ก็มีติดหูอยู่เรื่อย ๆ แม้ระยะหลังจะลง ๆ ไป แต่ก็ยังมีงานให้ฟังได้สม่ำเสมอ....คิดว่า มอสจะยังดังไปอีกนาน ครั้งหนึ่งเขาเคยถูกคาดการณ์ให้เป็น "ทายาทพี่เบิร์ด" ไปเลย  คิดดูว่า แน่ขนาดไหน ?


    5. เต๋า

    เต๋า อดีตผัวของนัท มีเรีย อึ๋ย....พูดไม่เพราะเลย อดีตสามีซิ พอดีเราชักง่วง ๆ เลยเรียกให้ตัวเองสะดุ้งเล่น ๆ +555  เต๋า ร้องเพลงยังไง ? บุคลิกของเต๋าก็เป็นอย่างงั้น ? คือแปลเป็นไทย ๆ ว่า "คุณจะเอาไงกับผม" ....+555 ช่วงหลังเต๋า พยายามสร้าง "พื้นที่ส่วนตัว" มาก อาจจะอยากหาอะไรใหม่ ๆ ให้ชีวิต ซึ่งเราต้อง "เอาใจช่วยเต๋า" ให้มีพื้นที่ในวงการ ที่พักหลังเจ้าตัวเริ่มปลงใจหันไปเป็นคนเบื้องหลังบ้าง ? แต่ด้วยลุคของเต๋าที่เติบโตและโด่งดังมาพร้อม ๆ กับมอส เป็นเพื่อนรักต่างค่ายที่น่านับถือน้ำใจทั้งคู่ แม้พื้นที่ด้านเป็นนักร้องของเต๋าจะน้อยลงไป แต่เต๋าก็ยังฝากผลงาน+ฝีมือด้านงานแสดงหนัง และละครให้ได้เห็นบ้าง พร้อมกับข่าวกิ๊กกับรุ่นน้อง ๆ ให้พวกนักข่าวได้เอาไปกอสสิปกัน ถือว่า เต๋า เป็นนักร้องที่มาเอาดีทางพระเอกละครได้ดีคนหนึ่ง หวังว่า เราจะเห็นผลงานของเต๋าอยู่เรื่อย ๆ


    6.  หนุ่ย

    หนุ่ย อดีตดาราวัยรุ่นชื่อดัง ที่ฝากผลงานไว้ประดับเกียรติตัวเอง เป็น "นักร้องร็อคเล็กๆ " ที่นำพาวงไมโครผงาดในแวดวงเพลงเมืองไทยได้ชนิดที่เรียกว่า คอเพลงร็อค ต้องสะใจกับหนุ่ย กับเสียงร้องของ "ลูกผู้ชาย" จากระยองคนนี้ที่ทำให้ครั้งหนึ่ง วงการเพลงไทยได้สูดลมหายใจแห่งความสำเร็จอย่างงดงาม หนุ่ย ยังมีดีด้านการเป็นนักแสดงที่ถ่ายทอดอารมณ์ของหนังที่เขาแสดงได้อย่างน่าทึ่ง ไม่ว่าจะเป็นบท "น้ำพุ เขาส่งคำว่า..."แม่ฮะ...พุติดยา"...กระแทกกลางดวงใจของคนเป็นแม่ได้อย่าง "หาที่ติ" ไม่เจอ รวมถึงละครก็โด่งดังไม่แพ้กัน ในขณะที่ชีวิตรักที่เคยเป็นสามีของมาช่า และร่วมผลิตลูกชายหน้าตาดีอีก 1 คนมาประดับไว้ในวงการที่เชื่อว่า คงไม่ไกลต้นแน่ ลูกไม้คนนี้ (น้องกาย)

    7.   ป๋าเบิร์ด

    ธรรมดานักฟุตบอลใส่เสื้อเบอร์ 7 นี่ ถือว่า เป็นเบอร์นำโชคของทีมและคู่ควรกับคนดังประเภทค่าตัว 1000 ล้าน แน่นอนว่า เราเจาะจงเบอร์ 7 ให้ป๋าเบิร์ด นักร้อง นักแสดง ที่มีผลงานมากที่สุดคนหนึ่งของวงการเพลงไทย โดยเฉพาะบท "โกโบริ" ทั้งหนังใหญ่และจอแก้ว ส่งป๋าเบิร์ดกลายเป็นขวัญใจคนไทยมาแล้วชนิดที่หาพระเอกมาเทียบรัศมีความนิยมได้ยากส์มั่ก-มั่ก  ป๋าเบิร์ดถือเป็น "เอนเทอร์เทนเนอร์แห่งสยามประเทศ" ....แค่เอ่ยชื่อ เราแทบไม่ต้องมาพล่ามอะไรให้ได้ยินเสียงจิ๊จ๊ะจากคนอ่านแน่นอน


    8. อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์  วชิรบรรจง

    ช่วงนี้คนชื่ออ๊อฟเยอะ เราต้อง "มาร์ค" ชัด ๆ ว่า เป็นอ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ ผัวเจ๊แดง +5555 (พูดไม่เพราะอีกแย้ว) พี่อ๊อฟเป็นนักร้องค่ายคีตาที่คนกังขาทั้งประเทศว่า ไปเอาเสียง "ควายถูกเชือด" มาร้องได้ยังไงกัน ?  แต่พี่อ๊อฟก็สามารถส่งเพลงตัวเองติดชาร์ตความดังได้ชนิดหักปากกานักวิจารณ์เพลง  และเป็นพระเอกละครคุณภาพรุ่นลายครามอีกคนหนึ่งของวงการเพลงไทย ช่วงหลังก็เริ่มผันตัวเองไปเป็นผู้กำกับการแสดงงานละครคุณภาพหลาย ๆ เรื่อง แต่พี่อ๊อฟก็ยังมีมาดนักร้องอยู่เสมอในสายตาของเรา และก็เล่นละครเก่งคนหนึ่ง


    9.   อ๊อฟ-ปองศํกดิ์  รัตนพงษ์

    เด็กรุ่นหลังที่แจ้งเกิดมาจากรายการเรียลลิตี้อันดับ 1 ของเมืองไทย....อะ เอออ ..คาเดมี  แฟนเทเชีย...รุ่น 1  วันนี้ถ้าเราไม่ส่งเสริม "เด็กรุ่นใหม่" อายุอานามแต่ 20 ต้น ๆ คนนี้ ก็ถือว่า ตัวเอง "ทำบาปหนา" เชียวแหละ ยังไงคนอ่านก็ต้องจับตาดูผลงานเด็กคนนี้ให้ดี ๆ แม้จะเพิ่งก้าวเข้าสู่วงการละครเพียงเรื่องแรกเรื่องเดียวที่ออนแอร์ให้เราดูชมกันแล้วคือ ..."ตี๋ตระกูลซ่ง"....อ๊อฟเป็นพระเอก 1 ใน 4 เรื่องนี้ที่จะต้องมีผลงานให้ได้ยลกันอีกนาน แน่นอนว่า คนนี้ จึงเป็น 1 ใน 10 นักร้องที่ถือว่า เราต้องหัดแทงเก็ง "อนาคต" เอาไว้บ้าง ? เชื่อว่า กระแสของอ๊อฟจะพีคสุด ๆ ไม่เกิน 2 ปีนับจากนี้ ไม่เชื่อ เราค่อยมาเถียงกันอีกทีเรื่องของอนาคต +555


    10.   ( จะเว้นไว้มาตอบ ........ขอลอกคนที่คุณโพสต์ตอบมาถูกใจเรามากที่สุด)

          โอ๊ย!!!  จริงด้วยแฮ่ะ มีกบ-ทรงสิทธิ์  รุ่งนพคุณศรี  มีแดน+บีม(ต้องเลือก 1) มีบิลลี่ โอแกน  นีโน่ ก็ใช่ด้วย  สรุปว่า ให้เข้ารอบ  5 คน นี้

    พระเอก ที่ "ร้องเพลงเก่ง" โดยส่วนตัวจะเน้น "เป็นนักร้องก่อน" มาเป็นพระเอกทีหลังนะครับ ที่เลือกส่วนใหญ่ก็มี "เป็นพระเอก " มาก่อน แล้วดังมากถูกจับมาร้องเพลง แล้วก็ดู "ลุค" เป็น ใจความหลักใหญ่เลย  ถ้าดูจาก 5 คนที่เอามาจากที่ตอบ ๆ กัน ก็ตัดไปตัดมาเหลือที่ชอบมี "กบ-ทรงสิทธิ์" กะ "แดน"
    ฮือ ฮือ ....เลือกยากจังวุ้ย ชอบทั้งสองคนเลย  จริง ๆ เราน่าจะตัดเต๋าออกนะ เพราะคนข้างล่างด่าได้ถูกใจเรา อิอิอิ

    งั้นเลือก กบกะแดน เอาเต๋า ออก +5555555

    แก้ไขเมื่อ 27 พ.ย. 49 22:10:38

    จากคุณ : ป๋อหลิน - [ 26 พ.ย. 49 15:47:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom