Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    *****ถอดคำพูดของท่านทูตในรายการจมูกมด*****

    สวัสดีค่ะพี่น้องครอบครัวซวี่ที่รักทุกท่านจุ๊บๆ

    อย่าเพิ่งหมั่นไส้ซื่อมามานะคะที่เอามาแปลใหม่ คือแค่อยากจะถอดคำพูดที่เป็นสำนวนจริงๆของตี่ตี๊ค่ะ สำหรับคนที่ชอบและอยากรู้สำนวนของตี่ตี๊จริงๆละกันนะกระพริบตา

    flowerถอดคำพูดของท่านทูตในรายการจมูกมดflower

    เปิ้ล...ถามซักนิดนึงว่าเค้าเคยมาเมืองไทยหลายครั้งแล้ว  และมาแต่ละครั้งก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีเลย เค้ารู้สึกยังไงบ้าง
    ตี่ตี๊...เออ..ก็ดีใจมากเพราะว่ารู้สึกว่าโอกาสที่จะมาที่นี่น้อยมากนะ ประมาณสามครั้งมั้ง (ตกลงกี่ครั้งกันแน่จ๊ะตี่ตี๊ตอบสามคำแปลบอกสี่ครั้งมีคนบอกห้าครั้ง???) และมาทุกครั้งก็ได้เห็นคนที่นี่อบอุ่นมากต้อนรับเป็นอย่างดี  ทำให้ผม...ผมรู้สึกดีมากๆเลย
    เปิ้ล...คนไทยรักเค้านะคะ (ไม่เฉพาะคนไทยค่ะคุณเปิ้ลทั่วเอเชียค่ะ!)
    แหวน....ก็อยากจะถามว่าเมื่อเสาร์ที่แล้วคุณเจอรี่ไปร่วมงาน wv เป็นอย่างไรบ้างคะ
    ตี่ตี๊...ผมคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดก็คือการช่วยโปรโมทกิจกรรมของงาน wv ให้ทุกคนได้รู้มากยิ่งขึ้นงานก็จะเป็นลักษณะนี้อืม  (ส่วนนี้ตัดต่อเอาค่ะ ฟังแล้วอาจจะตอบไม่ตรงคำถาม)
    เปิ้ล...แล้วคราวนี้เนี่ยเค้าอุปการะเด็กกี่คนแล้วก็อุปการะมานานรึยัง
    ตี่ตี๊...เออ..ประมาณห้าคน คนที่นานที่สุดก็เกือบห้าปีแล้ว แต่อุปการะร่วมกับแฟนคลับของผม
    แหวน...ห้าปีมาแล้วเหรอ
    ตี่ตี๊....อึ้ม ห้าปีมาแล้ว
    เปิ้ล...แล้ว ๆ ๆ เป็นชาติอะไรบ้างคะ
    ตี่ตี๊...อยู่ที่มองโกล เออ มองโกเลีย
    เปิ้ล...มองโกเลียหมดเลย (อึ้ม)
    แหวน...ทำไมถึงคิดอยากจะอุปการะเด็กขึ้นมา
    เปิ้ล... นั่นสินะเค้ายังหนุ่มอยู่เลย
    ตี่ตี๊...ประเด็นหลักคือ....จริงๆแล้วผมรู้สึกว่า ณ ตอนนี้ผมสามารถช่วยเหลือพวกเด็กๆเหล่านั้นได้  และก็คิดถึงสมัยผมยังเด็กก็ได้รับการช่วยเหลือจากผู้อื่นมาเหมือนกัน  ดังนั้นยิ่งทำให้รู้สึกว่าตอนนี้ผมสามารถช่วยเหลือพวกเค้าได้ก็รู้สึกดีใจมาก
    เปิ้ล....เพราะเหตุนี้เองเค้าถึงได้เป็นทูตอุปการะเด็ก  เอ่อ  เค้าคิดว่าทำไมเพราะเหตุผลไหนที่เค้าได้รับการเลือกให้เป็นทูตอุปการะเด็ก
    ตี่ตี๊...(เขินเลยไม่กล้าตอบความจริง อิ อิ กลัวว่าจะเป็นการยกตัวเองเกินไป) ผมไม่เคยคิดถึงคำถามเรื่องนี้เลย  เหตุผลน่าจะ  เหอะ  คือพวกเค้าคิดว่าผมน่าจะ....สามารถทำได้มั้ง อืม ก็คือสามารถอืม..ทำให้เพื่อนๆ...ที่รักเหยียนเฉิงซวี่ให้มาช่วยกันช่วยเหลือเด็กๆเหล่านี้ได้มากยิ่งขึ้น
    แหวน...ภาระกิจหลักๆของทูต wv เอเชียนี่ต้องทำอะไรบ้างคะ
    ตี่ตี๊...เออ...ก็คือสามารถไปแต่ละประเทศเพื่อไปโปรโมทว่ามูลนิธิ wv....เพราะบางคนอาจยังไม่รู้ว่ามูลนิธิ wv เป็นองค์กรอะไรและทำอะไรบ้าง  ซึ่งก็คือองค์กรกุศลที่ช่วยเหลือเด็กๆทั่วโลก  แล้วก็เป็นเด็กที่ยากจนด้วยอื้ม
    เปิ้ล...โห..เค้าต้องเดินทางไปหลายประเทศ คุณต้องไปหลายประเทศเลย  แล้วเด็กที่เจอในแต่ละประเทศเป็นยังไงบ้างต่างกันยังไงบ้าง
    ตี่ตี๊...อืม...ผมคิดว่าหลายๆที่ยังมีเด็กอีกมากมายที่ต้องการความช่วยเหลือ  ความจริงผมก็ไม่ค่อยมีโอกาสจริงๆที่ไปเจอพวกเค้า  เช่นประเทศอินโดที่ผมเพิ่งไปมากก็เหมือนกัน  ความจริงแล้วยังมีเด็กอีก 73 เขตที่ต้องการความช่วยเหลืออยู่  แต่เนื่องจากเวลาเดินทางที่ค่อนข้างกระชั้นเลยไม่มีโอกาสไปเยี่ยมพวกเค้าเลย  แต่ผมก็หวังว่าโอกาสหน้าผมยังสามารถไปประเทศต่างๆ  สามารถไปเยี่ยมไปดูแลใส่ใจพวกเค้า
    แหวน...ในความคิดคุณเจอรี่เนี่ยคิดว่าเพราะอะไรในแถบเอเชียเราถึงมีเด็กด้อยโอกาสเยอะมากมาย
    ตี่ตี๊....ทำไมแถบเอเชียถึงมีเด็กด้อยโอกาสเยอะเหรอ  ความจริงตามที่พวกเราได้เห็นมาเป็นทั่วโลกนะ ไม่ใช่แค่แถบเอเชีย  ก็เหมือนตอนนั้นที่ผมไปมองโกเลียได้ไปเห็นเด็กๆ  ผมยังรู้อีกว่า...สถิติที่รู้มาทีหลังคือไม่ใช่แค่แถบเอเชียแต่เป็นทั่วโลก  เค้าบอกว่ามีเด็กถึงครึ่งที่เป็นเด็กยากจน  จริงๆแล้วไม่ใช่แค่เอเชียนะแต่เป็นทั่วโลก  ทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเลขที่เห็นนี้น่าตกใจมาก  แล้วทำให้คุณค้นพบว่าจริงๆแล้ว.....และพอดีพวกเราใส่ใจโครงการนี้อยู่  ในขณะที่ทำงานตรงนี้อยู่นั้น  ทำให้เราได้เห็นว่าที่จริงแล้วพวกเราโชคดีมากแค่ไหน  สิ่งที่พวกเราครอบครองอยู่ถ้าเทียบกับพวกเค้าแล้ว  พวกเรามีมากกว่าพวกเค้าเยอะมากกกกกก
    เปิ้ล....เค้าเป็นเด็กหนุ่ม  แต่เค้ามีความคิดที่แบบว่าน่ารักมากเลย
    ตี่ตี๊...สวัสดีค่า (ยกมือไหว้น่าร๊ากกกกกกกก)
    เปิ้ล....สวัสดีทำไม (จำภาษาไทยได้แค่คำเดียวคร๊าบ55555) ขออนุญาตถามเรื่องทั่วๆไปบ้างได้มั้ยคะ เช่นว่าตอนนี้ยังเจอะเจอเพื่อนๆในสมาชิกของเค้าอยู่มั้ย  เค้าเคยทำงานด้วยกันมายังมีโอกาสเจอกันบ่อยมั้ย
    ตี่ตี๊....มีสิๆหลายวันก่อนสี่คนยังทานข้าวด้วยกันที่บ้านแวนเนส
    แหวน...แล้วตอนนี้หลายๆคนก็มีผลงานเดี่ยวของตัวเอง  แล้วอย่างคุณเจอรี่นี่ก็มีผลงานเดี่ยวชุดแรกเจอรี่ฟอร์ยูไม่ทราบว่าเป็นเพลงยังไงคะ (ไม่หาข้อมูลเลยเลย)
    ตี่ตี๊....อ๋อ...นั่นมัน..ตุ้ยอาเป็นผลงานหลายปีมาแล้ว  ตอนนี้ผมกำลังบันทึกเพลงใหม่อยู่ครับ  ตุ้ยอาผมคิดว่าต่อไปจะได้ยินเพลงอัลบั้มเดี่ยวของผมหรืออัลบั้มเพลงรวมเอฟ4ใหม่ออกมา
    เปิ้ล....ว้าว  แล้วอย่างนี้ในงานชุดใหม่เค้าจะมีส่วนร่วมในการทำเพลงหรือในการแสดงความคิดยังไงบ้าง
    ตี่ตี๊...ตอนนี้ยังไม่มีครับ  เพราะช่วงนี้งานยุ่งมากตลอดรวมทั้งปีหน้าจะมีเล่นละครใหม่  ดังนั้นตอนนี้ยังไม่มีเวลาลองเขียนเพลงตุ้ยอา  รอให้มีเวลาก่อนก็จะลองดูว่ายังจะเขียนได้มั้ย
    ถาม....เวลาเศร้า เสียใจ  หรือดีใจมากๆ  มีวิธีแสดงออกอย่างไร
    ตี่ตี๊....ก็น่าจะเวลาโกรธก็จะโกรธ  เวลาเศร้าเสียใจก็จะเศร้าเสียใจ (ตอบไปเขินไป) จะแสดงออกยังไงเหรอ  ส่วนใหญ่ผมก็หวังว่าจะไปเล่นกีฬา  ให้ตัวเองสามารถปรับและระงับอารมณ์ของตัวเองให้เย็นลงได้
    แหวน...ถ้าอย่างสมมุติว่าเวลาทุกข์ใจเสียใจอย่างนี้  ธรรมดาเค้าจะพูดคุยกับใคร
    ตี่ตี๊....ก็ไม่นะ ผมค่อนข้างจะไม่พูดส่วนใหญ่ก็เก็บไว้ในใจ
    เปิ้ล....แฟนคลับหลายๆคนบอกว่าเค้าเป็นคนที่มีบุคลิกดี  แล้วก็ดูเป็นคนนุ่มนวล เป็นสุภาพบุรุษดูเป็นคนน่ารักอบอุ่นเค้ารู้ตัวมั้ยคะ รู้ตัวมั้ยว่าเค้าเป็นคนแบบนี้
    ตี่ตี๊....ผมไม่ค่อยรู้ตัวเท่าไหร่...เพราะว่าความจริงผมก็รู้สึกว่าผมเป็นคนที่  ตุ้ยอา บางครั้งอยากจะพูดว่าตัวเองเป็นคนที่พูดไม่ค่อยเก่ง  และผมก็รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่ไม่ค่อยน่า...ผมหมายถึงนิสัยส่วนตัวของผมนะ  ไม่ชวนให้คนชอบเท่าไหร่  สำหรับ...สำหรับคนที่เพิ่งรู้จักกันใหม่ๆนะ  ผมรู้สึกตัวเองเป็นคนที่เงียบๆไม่แสดงทางอารมณ์  ตุ้ยอา เพราะฉะนั้นผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมคนอื่นถึงรู้สึกว่าผม...อาจจะเป็น...ก็อย่างที่เมื่อกี๊เค้าพูดกัน
    แหวน...และไม่ทราบว่าตัวคุณเจอรี่เองได้คิดอย่างที่เค้าพูดกันมั้ยเอ่ยว่า  ข้อไหนเอาอย่างนี้ดีกว่าว่าข้อไหนใกล้เคียงกับเค้ามากที่สุด  และห่างไกลจากตัวเค้ามากที่สุดอย่างเช่น บุคลกดี เป็นลูกผู้ชาย นุ่มนวลอ่อนไหวหรือว่าโรแมนติก
    ตี่ตี๊...ผมคิดว่าก็มีส่วนใกล้เคียงนิดหน่อยทั้งหมด  ตุ้ยอา  ก็มีส่วนใกล้เคียงทั้งหมด  แล้วผมรู้สึกว่า...บ่อยครั้งที่จะรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจมากกว่า  ก็คือเวลาออกมาต่อหน้าผู้คน  ผมก็ไม่รู้จะเชื่อมสัมพันธ์กับพวกเค้ายังไงดี  หรือบางทีก็ไม่รู้จะ..ทำยังไงที่จะให้คนอื่นๆเข้าใจในตัวเรา
    แหวน....โอ้โห  ช่างเป็นผู้ชายที่ลึกลับซับซ้อนอะไรขนาดนี้
    เปิ้ล....เค้ามีฉายาใช่มั้ย
    แหวน...เห็นดูหล่อแมนขนาดนี้แต่ทำไมถึงมีฉายาว่าเสี่ยวไป๋ทู่ที่แปลว่ากระต่ายขาวอ่ะ
    ตี่ตี๊...อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน  ฉายานี้ผมก็ยังแปลกใจอยู่  อาจเป็นว่าที่ใต้หวันพวกเค้าเรียกผมว่าเป้าหลง  แล้วทางบริษัทก็ล้อเล่นตั้งให้ผมอีกชื่อนึง  มันเป็นสัตว์สองตัวที่แตกต่างกันสุดขั้ว  ตัวนึงคือเป้า...คุณรู้จักตัวเป้าหลงมั้ย  ความหมายก็คือข่งหลง (แปลว่ามังกรที่ดุดัน) แล้วพวกเค้าก็จงใจตั้งอีกชื่อนึงที่น่ารักขึ้นมา  ก็คือพวกเค้าจงใจจะได้เป็นที่เปรียบเทียบประมาณนั้น
    เปิ้ล....เวลาว่างเวลาพักผ่อนทำอะไรบ้างคะ
    ตี่ตี๊...ก็เล่นกีฬา  แล้วก็ไปเรียน  เช่นเรียนเต้นเรียนการออกเสียง
    แหวน....แล้วอย่างตอนนี้ทำงานมาหลายอย่างแล้ว  ทั้งงานแสดงงานเพลงเป็นพรีเซ็นเตอร์เอย  และก็ทำงานเพื่อสังคมด้วย  คุณเจอรี่ชอบงานอะไรมากที่สุดและก็มีงานอะไรที่อยากจะทำอีกบ้างมั้ยเอ่ย
    ตี่ตี๊...ความจริงเล่นหนังกับร้องเพลงผมก็ชอบทั้งสองอย่างนะ  ตอนนี้ผมอยากดูว่ามีบทบาทไหนที่พิเศษมากๆ  ผมอยากให้ทุกคนได้เห็นว่าผมสามารถเล่นได้หลายบทบาทที่แตกต่างกันออกไป
    เปิ้ล....แสดงว่าอนาคตเราจะได้เห็นบทบาทเค้าเยอะขึ้นเนอะ  แล้วอนาคตเค้าล่ะเค้าวางแผนต่อๆไปเค้าวางแผนว่าอยากทำอะไร
    ตี่ตี๊....not yet แล้วแต่ดวงวาสนา
    แหวน....แอบได้ยินมาว่าเค้าอยากมีฟาร์มเลี้ยงสัตว์  ไม่ทราบว่าเป็นสัตว์อะไรคะจะเป็นเลี้ยงกระต่ายรึเปล่า
    ตี่ตี๊....ไม่หรอก  สัตว์ที่ผมอยากเลี้ยงก็ประมาณ  หมีใหญ่  เสือ  สิงโต  ช้างใหญ่  และก็โลมา
    เปิ้ล...โห  สัตว์ใหญ่
    แหวน...เปิดเป็นสวนสัตว์เจอร์รี่ไปเลย
    ตี่ตี๊....ต่อไปอาจมีคนเจอผมในท้องหมีก็ได้
    เปิ้ล....และสุดท้ายให้เค้าช่วยฝากอะไรแฟนๆไว้บ้าง  เพราะตอนนี้มีแฟนๆมารออยู่ข้างล่างล็อบบี้รร.เต็มไปหมดเลย
    ตี่ตี๊...ก็คือ  หวังว่าทุกคนจะ...เพราะว่าครั้งนี้มาเพื่อโปรโมทกิจกรรมของ wv หวังว่าทุกคนจะช่วยกันสนับสนุนโครงการนี้มากๆ  แล้วช่วยกันกระจายหัวใจรักออกไป  เพื่อให้เด็กๆอีกมากมายได้รับการช่วยเหลือ อึ้ม
    เปิ้ล....น่ารักมากเลย  ต้องขอบคุณเค้ามากๆเลยนะที่ให้โอกาสรายการจมูกมดของเราคุย  อยากให้เค้าพูดอะไรกับแฟนรายการจมูกมดนิดนึง  รายการเราชื่อจมูกมด  ให้พูดแฮปปี้นิวเยียร์จมูกมด
    ตี่ตี๊...หมูกมด (55555น่าร๊ากกกกก) สวัสดีค่า สวัส  สวัสดีปีใหม่จมูกมด (เอ๋ยยยน่าร๊ากกกกกก)

    จากคุณ : พี่ R - [ 29 ธ.ค. 49 00:06:59 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom