Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    Let's talk about Jerry [ 2007-2- 22]

    ผีเสื้อฮาโหลเทสต์  อาโหลเทสต์ .....

    สวัสดีตอนค่ำๆกับมามา และพี่ๆน้องๆทุกคน

    หลายวันมานี้ ไม่ค่อยได้เปิดทู้เรย เพราะคุณบอสหายเงียบ

    คาดว่าคงกำลังก้มหน้าก้มตาทำงานอะไรซักอย่าง

    ถ้าไม่ใช่ผลงานใหม่ตามที่เคยคุยไว้....

    ก็ต้องเป็นเรื่องการเตรียมงานของการเป็นพรีฯให้การท่องเที่ยวฯ

    เชื่อว่าอย่างเธอคงไม่หายใจทิ้งไปวันๆ

    คิดเองว่าอาจจะขมักเขม้นเรียนภาษา..  

    หรือฝึกออกเสียง...  เพื่อการร้อง ...  การพูด

    อย่างไรก็ตาม อีกไม่กี่วัน นับแล้วก็ประมาณ 2 สัปดาห์

    คงได้ยลโฉม ...  

    เฮ้อ !!! รักเธอต้องอึด ..  ต้องทน ..  ต้องรักจริง ..  

    ขอหวังแค่เธอมีความสุข

    ไม่คาดหวัง ..  ไม่ละโมภ .. ไม่คิดอยากได้ดั่งใจ

    ต้องทำใจว่า  .. ถ้าเธอไม่ออกมา .. ก็เป็นโอกาสที่เราจะทำหน้าที่ให้คนใกล้ตัวมากขึ้น

    เธอออกมาเมื่อไร ..  เราก็สนับสนุนเต็มที่

    โหมโรงจบแล้วคะ หนอน  


    นานแล้ว ยามที่คุณเธอเงียบไป แฟนๆก็จะเขียนบทความ

    ระบายความคิดของตัวเอง  สงสัยว่า 5-6 ปีมานี้

    คงระบายจนหมดไส้หมดพุงกันแล้วววว

    เดี๋ยวนี้แฟนๆจึงนิยมไปหาอ่านจากบล็อกคนภายนอก

    ที่เขียนถึงคุณเธอ ซึ่งมีจำนวนไม่น้อย ..  

    อ่านแล้วรู้สึกดี เลยขอยกมาแปล เป็นการอุ่นเครื่อง



    >>>>>>>>>>>>>>>


    Thanks a1958
    @http://www.nbbbs.com/forum/viewthread.php?tid=2182&extra=page%3D1


    ขอบคุณเต้าหมิงซื่อ ขอบคุณเหยียนเฉิงซวี่


    2007/02/13

    ถ้าหากไม่มี ‘ หลิวซิงฮวาเหวียน ’ หรือว่าใน  ‘ หลิวซิงฮวาเหวียน ’  ไม่มีหนุ่มที่ชื่อว่า เต้าหมิงซื่อ หรือหากว่าฉันเป็นแบบผู้หญิงทั่วไปจำนวนมากที่คุ้นเคยกับชีวิตราบเรียบจืดชืด ดิ้นรนเพื่อสิ่งที่เรียกว่าอุดมการณ์ ฝ่าฟันอยู่ในแวดล้อมที่มีแต่ความจอมปลอม เคยคิดว่าตัวเองเฉยชาเสียแล้วกับเรื่องของความรัก ไม่มีอะไรสามารถมากล้ำกรายได้อีกต่อไป ต่อให้ทีวีมีเรื่องน่าเร้าใจซักปานใด ก็ยากที่จะทำให้จิตใจที่ร่วงโรยก่อนวัยดวงนี้เกิดอาการเต้นเร็วขึ้นกว่าเดิม

    แต่เป็นความโชคดีของฉัน  ที่ได้เจอกับฝนดาวตกเข้าจนได้ และได้เจอกับเต้าหมิงซื่อ นานทีเดียวที่ไม่ได้ดูละครทีวีแบบเข้าถึงอารมณ์ด้วยความรู้สึกผ่อนคลายแบบนี้ ภาพบนจออันงดงาม เสียงดนตรีประกอบอันไพเราะ แม้เป็นภาษาจีนกลางที่แย่จนไม่รู้จะแย่ยังไงก็ตาม (.... ภาษาจีนกลางสำเนียงไต้หวัน ไม่ค่อยชัดเจนเท่าและคนไต้หวันยุคนี้พูดเร็วและรัว..คนจีนแผ่นดินใหญ๋จึงถือว่าภาษาจีนกลางของไต้หวันแย่มาก .....ผู้แปล ) ฟังๆไปแล้ว กลับรู้สึกสนิทสนมเป็นกันเอง  

    พล็อทเรื่องของ ‘ หลิวซิงฮวาเหวียน ’ ที่จริงไร้สาระมากๆ ซันไช่ปัญญาอ่อนจนไม่น่าเชื่อ หลายคนดูแล้วรู้สึกเหมือนการดูแคลนสติปัญญากัน แต่ว่า ก็เพราะมีเต้าหมิงซื่อ จากนิทานซินเดอเรลลาที่แสนธรรมดา กลายเป็นละครที่มีชีวิตชีวาน่าประทับใจยิ่งนัก ก็เพราะความใส ซื่อ และทึ่มของเต้าหมิงซื่อ ได้หลอมละลายเปลือกนอกอันแข็งแกร่งของพวกเรา ทำให้จิตใจอันเย็นชืดของพวกเรามีความรู้สึกอบอุ่นขึ้น ทำให้พวกเรามีจินตนาการในความรักอีกครั้งหนึ่ง และเกิดความคาดหวังอันงดงามในชีวิต ทุกครั้ง เมื่อเสียงเพลงอันนุ่มนวลในท้ายเรื่องดังขึ้น แม้แต่คนที่จิตใจแข็งดั่งหินผาซักเพียงใดก็ตาม ล้วนต้องเกิดความซาบซึ้งในความยึดมั่นต่อความรักของเต้าหมิงซื่อ

    มิน่าเล่าจึงมีคนกล่าวว่า  ‘ หลิวซิงฮวาเหวียน ’ คือเงาสะท้อนความฝันในวัยหนุ่มสาว คือโอเอซิสที่แสนชุ่มชื่น ฉันชอบละครเรื่องนี้ ไม่ต้องอาศัยเหตุผลวิจิตรพิสดารอะไร ชอบก็คือชอบ ง่ายๆแบบนี้แหละ

    ชอบเหยียนเฉิงซวี่  ตอนเริ่มแรก ก็เพียงเพราะชอบละคร ความชอบเต้าหมิงซื่อล้วนๆ นำไปสู่ความชอบในตัวเขา  แต่ว่า เมื่อยิ่งได้เข้าใจเขา กลับยิ่งถูกเสน่ห์และอุปนิสัยตัวตนแท้ๆของเขาดึงดูดไว้  อาซวี่มีเสน่ห์ตรงที่มีความเซ็กซี่ของหนุ่มโตเต็มตัว  และขณะเดียวกันก็ผสมผสานด้วยความใสซื่อและอาการขวยเขินเอียงอายของเด็กผู้ชายอยู่บ้างเล็กน้อย  เขากระทำเรื่องใดๆด้วยความจริงจังมุ่งมั่น ถี่ถ้วนละเอียดลออ ไม่ละเลยแม้เรื่องเล็กๆน้อยๆ  กับตัวเองกลับขาดความมั่นใจ ต่อหน้าสื่อมีอาการขัดเขินทำตัวไม่ถูก เด็กผู้ชายแบบนี้  ไม่คู่ควรแก่การรักเขาเอ็นดูเขาหรอกหรือ ?

    ใน  Ningbo forum เคยมีกระทู้หนึ่งที่โพสต์รูปภาพอาซวี่เต็มไปหมด จำนวนคลิกเข้าอ่านมากถึงสองหมื่นกว่าครั้ง วันนี้ คนเข้าตอบกระทู้ให้การสนับสนุนอาซวี่ก็มีมากเกินหมื่น ณ เวลานี้ ยังจะมีดาราคนไหนที่มีแรงเรียกเสียงสนับสนุนจำนวนมหึมาได้ถึงขนาดนี้ ? คงมีแต่อาซวี่เท่านั้น ! นี่คือแรงสนับสนุนที่บรรดาแฟนซวี่ทั้งหลายมอบให้กับไอดอลของพวกเขาโดยตรงและเป็นพลังที่แข็งแกร่งที่สุด ทุกครั้งที่อ่านกระทู้นี้  ฉันมักเกิดอาการอยากร้องไห้ แฟนซวี่น่ารักและยิ่งใหญ่จริงๆ  

    ขอบคุณเหยียนเฉิงซวี่ที่ทำให้พวกเรามารวมอยู่ด้วยกัน  ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และช่วยกันเสริมสร้างความแข็งแกร่ง  และเปิดใจพูดคุยกันได้เต็มที่


    ใครหละที่กล่าวว่า คนที่ชอบหลิวซิง ล้วนเป็นคนที่ยังวัยละอ่อน ด้อยปัญญา ไร้คุณภาพและไม่รักชาติ ?  การวิพากษ์วิจารณ์ควรจะอยู่บนพื้นฐานของความเข้าใจ และมีแรงจูงใจพอ แค่ดูหลิวซิงไปครึ่งตอน แล้วฟังเสียงบ่นเล็กน้อยจากแฟนซวี่ ก็รีบกระโดดออกมากระพือคำติเตียนหลิวซิงกับแฟนหลิวซิง ชี้ขาดแฟนหลิวซิงว่าเป็นโจรขายชาติ  คนพวกนั้น คุณสมบัติของตัวเองคงดีไม่ถึงไหน อย่างน้อยที่สุด พวกเขาไม่มีใจกว้างพอและไม่มีการอภัยให้กัน


    source:http://blog.sina.com.cn/u/4a9e4030010007y6

    แก้ไขเมื่อ 22 ก.พ. 50 19:48:53

    แก้ไขเมื่อ 22 ก.พ. 50 19:46:51

     
     

    จากคุณ : chin11 - [ 22 ก.พ. 50 19:30:42 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom