Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    **** คำแปล นสพ. Shanghai Times สัมภาษณ์ F4 ****

    สัมภาษณ์ F4 จาก นสพ. Shen Jiang Fu Wu Dao Bao (Shanghai Times)

    F4 มีใจเดียวกันรึเปล่า?

    นสพ.....ช่วงที่ผ่านมากำลังยุ่งกับอะไรกันอยู่ครับ

    เหยียนเฉิงซวี่.....มีข่าวดีเรื่องนึงครับ ผมเพิ่งจะเซ็นสัญญากับผู้จัดการคนใหม่ บิลลี่ ส่วนบริษัท Dramadream Production ที่ผมกับพ่างเกอ (พี่อ้วน เฝิงเจียรุ่ย) ร่วมมือกันก็เพิ่งจัดตั้งเสร็จ แต่ว่า ผมไม่ใช่หุ้นส่วนนะครับ แต่บริษัทนี้จะจัดการผลิตละครโทรทัศน์ 2 เรื่องและภาพยนตร์ 1 เรื่องให้ผม เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ผมจะแจ้งให้พวกคุณทราบทันทีแน่นอน ต่อไปผมคงจะต้องไปแผ่นดินใหญ่บ่อยๆ ไม่แน่ว่าเดือนหน้าก็อาจจะต้องไปเซี่ยงไฮ้

    โจวอวี๋หมิน......ผมจะต้องเริ่มเตรียมการอัดอัลบั้มเพลงเดี่ยวชุดใหม่ แล้วก็แน่นอนต้องถ่ายทำละครไอดอลของเจ๊ไฉด้วย แล้วก็มีภาพยนตร์อีก 1 เรื่องที่กำลังคุยกันอยู่ครับ

    จูเสี้ยวเทียน.......เรื่องชอลิ้วเฮียงของผมกำลังจะออกอากาศเร็วๆ นี้แล้ว นอกจากละครใหม่ของเจ๊ไฉแล้ว ผมอาจจะต้องอยู่ที่แผ่นดินใหญ่บ่อยๆ ส่วนอัลบั้มเพลงเดี่ยวชุดใหม่ก็อยู่ในช่วงเตรียมงานแล้ว

    อู๋เจี้ยนหาว.......อัลบั้มเพลงชุดใหม่ก็เข้าสู่ช่วงโปรโมทแล้ว เดือนเมษายนนี้ก็จะได้ฟังเพลงใหม่ของผมกันแล้วนะ นอกจากละครไอดอลของเจ๊ไฉแล้ว ผมหวังว่าปลายปีจะมีคอนเสริต์เดี่ยว

    นสพ......ใน 5 ปีมานี้แทบจะไม่มีการร่วมงานกัน ความสนิทสนมรู้ใจกันของ 4 คนยังมีอยู่ไม๊ครับ

    เหยียนเฉิงซวี่.......แม้ว่าพวกเราจะไม่ได้ร่วมงานกัน แต่ก็อยู่ที่ไทเปกันหมด เวลาส่วนตัวก็มีการกินข้าวเล่นบาสกัน ก็ยังสนิทรู้ใจกันนะ

    โจวอวี๋หมิน........ปีที่แล้วพวกเราก็เพิ่งมีคอนเสริต์ด้วยกันที่ฮ่องกง ปีนี้ก็มาร่วมกันเป็นพรีเซ็นเตอร์อีก คุณคิดว่าไงล่ะ

    จูเสี้ยวเทียน.......แน่นอนว่าเป็นแบบนี้ พวกเราต่างก็ผ่านมาหมดแล้ว (ไม่ค่อยแน่ใจนะคะว่าแปลถูกไม๊)

    อู๋เจี้ยนหาว........ไม่ได้รู้สึกว่าไม่สนิทรู้ใจกันเลย

    นสพ........มารวมกันอีกครั้ง ประโยคแรกที่พูดกันคืออะไร

    เหยียนเฉิงซวี่........มาเจอกันที่สนามบิน พอพวกเรา 4 คนเจอหน้ากัน ยังไม่ทันจะได้พูดกัน ก็โดนพวกแฟนๆ บุกเข้ามาจนกระจาย แต่จริงๆ แล้ว ในเวลาส่วนตัวพวกเราก็ไปมาหาสู่กันบ่อย

    โจวอวี๋หมิน.......ก็ต้องบอกว่า...อืม...ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ

    จูเสี้ยวเทียน......ไม่ได้เจอกันนานเลยจริงๆ

    อู๋เจี้ยนหาว.......ก็ต้องเป็น..ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ

    นสพ........ใน 5 ปีมานี้คิดว่าคนที่เปลี่ยนแปลงมากที่สุดคือใคร

    เหยียนเฉิงซวี่.........ทุกคนต่างก็เปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตาภายนอก หรือจิตใจก็ดูโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก

    โจวอวี๋หมิน......พวกเราแต่ละคนต่างก็มีพัฒนาการและผลงานที่ต่างกันทั้งในด้านการแสดงและการร้องเพลง ผมได้แต่พูดว่า พี่น้อง สู้ๆ นะ

    จูเสี้ยวเทียน.......ผมคิดว่าเป็นผมเอง ผมเข้าใจตัวเองมากที่สุด

    (ทำไมไม่มีแวนเนส ไม่รู้)

    นสพ........ถ้าสามารถเลือกสมาชิก F4 ได้เพียง 1 คน จะเลือกใคร เพราะอะไร

    เหยียนเฉิงซวี่.......คำถามนี้ไม่เคยคิดมาก่อนเลย

    โจวอวี๋หมิน.........F4 เป็นกลุ่ม พวกเราเป็นกลุ่มเดียวกัน ดังนั้นจะไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น

    จูเสี้ยวเทียน......เลือกยาก ถ้าต้องอยู่ก็อยู่ด้วยกัน

    อู๋เจี้ยนหาว........ตอนนี้ผมกับ Kangta ร่วมงานกันก็มีความสุข ไม่เคยคิดถึงคำถามแบบนี้

    นสพ.......ครั้งนี้ที่เดินทางมีเรื่องหวาดเสียว เช่นเจอฟ้าผ่า ถ้าสมมติว่า ในนาทีสุดท้ายของชีวิตมี F4 อยู่ข้างๆ คุณจะบอกลากับสมาชิกอีก 3 คนว่าอะไร

    เหยียนเฉิงซวี่........ทำไมถึงเดินมาถึงก้าวนี้ได้นะ

    โจวอวี๋หมิน.........เมื่อ 5 ปีก่อนมีหมอดูเตือนผมว่า ทางที่ดี 4 คนอย่าได้นั่งเครื่องบินลำเดียวกัน ถ้าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมา ผมก็ได้แต่บอกว่า พออยู่บนสวรรค์แล้ว ทุกคนอย่ามาโทษผมนะ

    จูเสี้ยวเทียน......พวกเรายังไม่ได้แต่งงานเลย

    อู๋เจี้ยนหาว........รีบสวดมนต์ภาวนากันเถอะ ขอให้ทุกคนแคล้วคลาดปลอดภัย

    มารวมตัวกันอีกครั้งเป็นเวลา 1 สัปดาห์ F4 ก็แยกทางใครทางมันอีกแล้ว
    วันที่ 11 - 12 เดือนมีนาคม F4 มาญี่ปุ่นเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวของไต้หวัน แยกจากกันมานาน 4 คน ก็ได้มารวมตัวกันทำางานอีกครั้ง

    ยากนักที่จะปรากฏตัวพร้อมกัน ผู้จัดการทั้งหลายก็ไม่กล้าวางใจ จัดการให้มีทีมงาน 40 คนคอยปรนิบัติ F4  คนเดียวแค่กระเป๋าสัมภาระก็มากมายจนนับไม่ถ้วน แฟนๆ ที่ญี่ปุ่นบ้าคลั่งหาใดเปรียบ ไม่เพียงแต่ทำลายสถิติที่เบยองจุนเคยทำไว้คือมีแฟนเพลง 3000 คนมารอที่สนามบิน ยังมีแฟนญี่ปุ่นเกาหลีอีก 20 กว่าคนที่เจาะจงเดินทางไปไทเปเพื่อนั่งเครื่องบินมาที่โตเกียวพร้อมกัน

    แต่ว่า แฟนๆ ที่เฝ้ารอคอยการรวมตัวกันอีกครั้งของ F4 คงต้องผิดหวังอีกครั้งแล้ว......
    ทั้งหมดนี้เป็นเพราะเหยียนเฉิงซวี่เหรอ?

    ไฉจื้อผิงใช้งบ 81 ล้านเหรียญไต้หวันทำโครงการโปรโมทการท่องเที่ยว จุดสำคัญที่สุดก็คือผลตอบสนองจากการรวมตัวกันของ F4 มีข่าวว่าได้ค่าตอบแทนสูงถึง 30 ล้านเหรียญไต้หวัน (ประมาณ 8 ล้านหยวน) มูลค่าของงานคอนเสริต์ในเดือนเมษายนของพวกเขายิ่งน่าตกใจ มีการประมาณว่า 4 วันจะทำรายได้จากการใช้จ่ายต่างๆ ได้ถึง 400 ล้านเหรียญไต้หวัน

    งานนี้ดูตอนแรกก็เป็นการรวมตัวกันใหม่ที่สวยหรู คิดไม่ถึงว่าหลังจากกลับจากการโปรโมทที่ญี่ปุ่นและเกาหลีแล้วจะเกิดการเปลี่ยนแปลง เหยียนเฉิงซวี่ที่เคยชี้ว่าอดีตผู้จัดการไฉจื้อผิงว่าเป็นผีสูบเลือด บอกว่าไม่สามารถรับแสดงละครไอดอลเรื่อง Wish to See You in Taiwan ของเธอได้ ไฉจื้อผิงไม่สามารถทำอะไรได้ ได้แต่ให้ไจ่ไจ๋ขึ้นมาแสดงบทดารานำแทน จากนั้น เหยียนเฉิงซวี่ก็ร่วมกับเฝิงเจียรุ่ยจัดตั้งบริษัท Dramadream Production ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เฝิงเจียรุ่ยก็คือที่คนทั่วไปร่ำลือกันว่าเป้นศัตรูหมายเลขหนึ่งที่อยู่ร่วมโลกกันไม่ได้ของไฉจื้อผิง หลังจาก F4 รวมตัวกันใหม่ได้ 1 สัปดาห์ ก็แยกย้ายทางใครทางมันอีกครั้ง

    ดูผิวเผินปรองดองกันแต่จริงๆ แตกแยกกันมานานแล้ว
    การโปรโมทของ F4 ที่ญี่ปุ่น แทบจะกลายเป็นการแสดงเดี่ยวของโจวอวี๋หมิน

    ไจ่ไจ๋ที่ตัดผมสั้นได้เปลี่ยนภาพลักษณ์ของฮวาเจ๋อเล่ยผู้เศร้าหมอง ขี้เล่นไม่หยุดตลอดงาน ปล่อยมุกตลกฝืดครั้งแล้วครั้งเล่า อู๋เจี้ยนหาวและจูเสี้ยวเทียนที่ยืนอยู่ข้างๆ ก็อาสารับลูกสร้างบรรยากาศรอบๆ แต่เหยียนเฉิงซวี่เอาแต่ก้มหน้าตั้งแต่เริ่มจนจบ สีหน้าเคร่งขรึม ไม่ค่อยพูดมาก มีเพียงพูดกับอู๋เจี้ยนหาวประโยค 2 ประโยคเป็นครั้งคราว ก็เลยโดนหาว่า ภายนอกดูปรองดองแต่จริงๆ แล้วแตกแยกกัน

    บิลลี่ ผู้จัดการคนใหม่ของเหยียนเฉิงซวี่อธิบายว่า "เหยียนเฉิงซวี่เป็นเพราะอารมณ์ตัวเองไม่คึกคักเฮฮาเอง ไม่ใช่เป็นเพราะเข้ากันไม่ได้กับอีก 3 คน ช่วงก่อนหน้านี้ไม่ค่อยได้ออกงานอะไร ส่วนใหญ่จะเรียนการแสดงและร้องเพลง จู่ๆ เค้าก็ต้องมาเผชิญหน้ากับสื่อมวลชน 200 กว่าคนและสมาชิกคนอื่น ดัชนีความประหม่าตื่นเต้นก็พุ่งกระฉูด แต่พอตอนที่ F4 ไปเกาหลี เจอร์รี่ก็ปรับตัวได้มากขึ้นมาก มีการเริ่มล้อเล่นกับสมาชิกคนอื่นๆ"

    ปฏิเสธละครไอดอลเรื่องใหม่เหรอ?
    เรื่องนี้เป็นละครไอดอลเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวของไต้หวัน ชื่อชั่วคราวที่ใช้คือ Wish to See You in Taiwan ทีแรกวางแผนว่าเดือนมิถุนายนปีนี้จะเริ่มถ่ายทำ เนื้อเรื่องบรรยายถึงสาวที่ความจำเสื่อม ลืมความทรงจำต่างๆ ระหว่างเธอกับแฟนหนุ่ม แฟนหนุ่มที่ช่างเอาใจใส่ก็เลยพาสาวคนนี้ไปในสถานที่ต่างๆ ที่ทั้งสองเคยไปมา โดยหวังว่าจะช่วยฟื้นความทรงจำให้กับเธอ

    ละครเรื่องนี้เริ่มแรกก็กำหนดให้ F4 ร่วมกันแสดง โดยให้เหยียนเฉิงซวี่รับบทพระเอก แต่ในที่สุดเหยียนเฉิงซวี่ก็มาถอนตัว เป็นสาเหตุสำคัญของการแยกทางใครทางมันของ F4

    ผู้จัดการบิลลี่ชี้แจงว่า ละครไอดอลเรื่องนี้จริงๆ แล้วไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการโปรโมทของการท่องเที่ยวไต้หวัน และเหยียนเฉิงซวี่ก็มีข้อจำกัดด้านตารางเวลา ไม่สามารถปลีกตัวได้จริงๆ  แต่เหยียนเฉิงซวี่ต้องทำงานในส่วนของโครงการโปรโมทการท่องเที่ยวไต้หวันเป็นอย่างดีอย่างแน่นอน เช่นงานคอนเสริต์ของ F4 ในเดือนหน้า และงานพบปะแฟนๆ ญี่ปุ่นเกาหลี

    โดนด่าว่าเรื่องมากอีกแล้วเหรอ?
    ก็คือเรื่องหน้าบึ้งไม่พูดไม่จา แล้วก็ปฏิเสธละครใหม่ คิดถึงตอนนั้นที่เหยียนเฉิงซวี่ออกจาก F4 ก็โดนตำหนิว่าเรื่องมาก จนตอนนี้คำว่าเรื่องมากก็มาตกอยู่ที่เขาอีกแล้ว

    หลังจากออกจากไฉจื้อผิง เหยียนเฉิงซวี่ก็ตั้งบริษัท Star Jerry 2-3 ปีมานี้ก็พยายามจ้างผู้จัดการเอง เพราะกลัวจะเจอผีสูบเลือดอีก สัปดาห์ก่อน จู่ๆ ก็ร่วมงานกับผู้จัดการบิลลี่อย่างกะทันหัน บิลลี่ "จัดการ" เจอร์รี่ได้ยังไงนะ

    บิลลี่เปิดเผยว่า เจอร์รี่ไม่ได้เป็นคนเรื่องมาก แต่ว่าระมัดระวังแล้วระมัดระวังอีก ละเอียดรอบคอบแล้วละเอียดรอบคอบอีก "ชายหนุ่มที่มีอารมณ์อ่อนไหวคนนี้ อ่านหนังสือ ดูหนังก็สามารถซาบซึ้งใจจนร้องไห้ได้ แต่ก็กลัวว่าคนอื่นจะหัวเราะเยาะว่าเค้าอ่อนแอ ผมบอกกับเค้าว่าผมก็ชอบร้องไห้ ยังให้กำลังใจเค้าว่าอย่าเก็บกดเอาไว้ อยากร้องไห้ก็ร้องออกมา"

    "เป็นความละเอียดรอบคอบ ไม่ใช่เรื่องมาก" บิลลี่เน้นย้ำ
    -----------------------------------------
    ขอหมายเหตุไว้หน่อยนะคะ
    - อันนี้เอามาจาก นสพ นะคะ ก็เลยไม่รู้ว่าการสัมภาษณ์ที่ว่านี่จริงแค่ไหน หรือเป็นแค่วิธีการเขียน
    - ส่วนคุณเฝิงเจียรุ่ย นี่เดิมทีก็เป็นหนึ่งในผู้สร้างรักใสๆ หัวใจสี่ดวงภาค 1 ร่วมกับเจ๊ไฉจื้อผิงสองคน แต่ต่อมาก็แตกคอกัน ไม่รู้ว่าด้วยความคิดหรือเงินๆ ทองๆ  เฝิงเจียรุ่ยก็มาตั้งบริษัทใหม่สร้างละครเหมือนกันเช่นเรื่อง The Rose, It Start with a Kiss พวกนี้ค่ะ
    - แล้วก็เรื่องละครไอดอล Wish to See You in Taiwan นี่ คุณเก่อฝูหง จากฟู่หลง ก็ออกมาชี้แจงแล้วนะคะว่าตั้งแต่แรกละครเรื่องนี้ก็ไม่ได้มีการวางตัวว่ามีเจอร์รี่แสดงค่ะ เพราะทราบแต่แรกแล้วว่าตารางเวลาจัดไม่ลงค่ะ ก็ไม่รู้ว่า นสพ ไปลงข่าวกันยังไง จนกลายเป็นว่า รับแล้วถอนตัว

    แก้ไขเมื่อ 20 มี.ค. 50 22:50:16

    จากคุณ : Bam (Wen Wen) - [ 20 มี.ค. 50 22:47:16 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom