Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    *คำแปลนิตยสาร.“เป็นเพราะมีเธอ เหยียนเฉิงซวี่” เล่มที่152* part 1

    “เป็นเพราะมีเธอ เหยียนเฉิงซวี่”-นิตยสาร(ละครทีวี) เล่มที่152 เวอร์ชั่นตัวอักษรflower

    ถ้าผมมีความรัก  ผมจะเป็นประเภทแบบเต้าหมิงซื่อflower

    เขามีใบหน้าที่ดูบ้าระห่ำ อ่อนหวานและดูค่อนข้างระทมทุกข์
    เขามีบุคลิกอย่างหนึ่งที่ดูสูงส่งมีความเป็นผู้ดีติดตัวมาแต่เกิด ดูบอบบางค่อนข้างอันตราย ที่จริงเขาไม่อยากเป็นจุดเด่นภายใต้แสงสีนั้น  เขาแค่อยากเปลี่ยนบ้านหลังใหญ่ให้มามาอยู่สุขสบายขึ้น  ให้ชีวิตที่มั่นคงกับตัวเอง  โอกาสมาถึงตรงหน้า  เขากำไว้อย่างระมัดระวัง โลกใบใหม่กำลังอ้าแขนต้อนรับเขา  ในโลกใบใหม่นี้มีแสงสีระยิบระยับ  มีเวทีที่โอ่อ่าหรูหรา  มีตารางงานที่แน่นเอี๊ยด และมีรายได้ที่ค่อนข้างมากทีเดียว  แน่นอนว่าต้องมีข่าวลือที่ไม่พึงปรารถนา  นิสัยที่กุยเหมาของซวี่นั้นได้ส่งผลกระทบต่อวงการแสดงนี้อย่างมาก  ทำให้ตัวเองต้องปะทะล่วงเกินผู้คนโดยไม่ได้ตั้งใจ  มีบางคนเจอปัญหาขวางอยู่ตรงหน้ามักจะหลีกเลี่ยงผ่อนหนักให้เป็นเบา  ในเมื่อหลบไม่พ้นก็จะเลือกวิธีเดินอ้อมเอา  แต่นิสัยซวี่เหมือนถูกกำหนดให้แตกต่างจากคนทั่วไป  เขาเป็นแต่ใช้วิธีเซ่อๆ แข็งชนแข็งอย่างสับสน  แม้จะชนจนหัวร้างข้างแตกเลือดไหลซิบๆก็ไม่มีหลบเด็ดขาด
    ดังนั้นข่าวลือที่เกี่ยวกับเขามีมากมายหลายรูปแบบจนนับไม่ถ้วน  เกี่ยวกับนิสัยที่หนานเก่าของเขาก็ถูกลือจนรู้ไปทั่ว  ความจริงเขาแค่มีความยืนหยัดยึดมั่นมากกว่าคนอื่นๆก็เท่านั้นเอง  เทียบกับคนทั่วไปแล้วเขามีความกล้าหาญที่ไม่ยอมก้มหัวให้กับความไม่ถูกต้องมากกว่า  ถึงตอนนี้เขาได้เดินออกจากวังวนนั้นแล้ว  นับวันยิ่งมีคนยอมรับวิธีทำงานของเขามากยิ่งขึ้น
    และยอมแพ้ในความจริงจังของเขาด้วยเช่นกัน  
    ณ เวลานี้เขาก็ยังคงไม่ยอมประนีประนอม  แต่รู้จักรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นยอมรับความคิดเห็นของคนอื่นมากขึ้น แม้แต่คำถามที่เมื่อก่อนฟังแล้วรับไม่ได้  เขาก็สามารถตอบคำถามอย่างยิ้มแย้ม “ถ้าหากว่าจะมีความรักละก็ ผมก็เป็นประเภทแบบอาซื่อ(เต้าหมิงซื่อ) ทำไมน่ะเหรอ? เพราะผมจะถือตนเป็นใหญ่อย่างมาก  ผมจะไม่อนุญาตให้แฟนผมแต่งตัวโป๋เด็ดขาด (อิ อิ 040 หมดสิทธ์) ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องบอกให้ผมรู้ก่อน (ตี่ตี๊เอ๋ยอยู่เป็นโสดตลอดชีวิตแน่เลย555)  เฉพาะตรงส่วนนี้เหมือนอาซื่อมาก  อีกอย่างผมเป็นคนรักเดียวใจเดียวมาก  เมื่อก่อนผมเคยชอบสาวรุ่นพี่คนนึง  ถึงแม้ว่ายังไม่ได้คบหากัน  แต่ก็แอบรักเธอมาหลายปี  ถ้าผู้หญิงที่ผมตัดสินใจจะอยู่กับเธอชั่วชีวิต  ผมจะดีกับเธอมากอย่างแน่นอน  ความปรารถนาที่ใหญ่ที่สุดของผมคือ  หวังว่ารอพวกเราแก่ตัวลงจะสามารถเปิดฟาร์มเลี้ยงสัตว์
    ผมกับเธอจะอยู่ด้วยกันในฟาร์มนั้นรีดนมวัวดูพระอาทิตย์ตกดินด้วยกัน ชีวิตแบบนี้จะเป็นชีวิตที่สุดยอดที่สุดแน่นอน”
    ---------------------------------------------
    เมื่อชอบใครสักคนผมจะจริงจังมากflower
     
    “วิธีจีบผู้หญิงของผมจะซื่อบื้อมาก และก็ชอบจดจำเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยทุกอย่างช่วงเวลาที่คบหากัน วันเกิดของคนรัก  วันสำคัญของเราสองคนก็จะไม่มีวันลืมเด็ดขาด  ช่วงเวลาที่สำคัญเหล่านั้นก็อยากจะอยู่ฉลองด้วยกัน  และยังชอบไปขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านความรักจากคนใกล้ตัวหรือให้เพื่อนสอนไม้เด็ดต่างๆ เพื่อให้คนรักมีเซอร์ไพรซ์ที่หลากหลาย  ถ้าหากสักวันเจอสาวในฝันที่ถูกใจ  ไม่แน่นะผมอาจจะยอมสละทิ้งทุกอย่างเพื่อเธอก็ได้ (งั้นไม่ต้องเจอเลยตาตี่ตี๊) ผมเป็นคนหนึ่งที่อยู่เพื่อรัก”
    ทุกครั้งถ้าถูกถามถึงมุมมองเกี่ยวกับความรักแล้ว  เขาก็จะอายมากขึ้นมาทันที  แต่คำตอบที่ออกจากปากเขาแล้วจริงใจร้อยเปอร์เซ็น “เพื่อความรักแล้วจะไม่ใส่ใจทุกอย่าง”แค่คำประโยคนี้ก็สามารถทำให้คนที่รักเขาบ้าคลั่งได้แล้ว “แต่ว่าน่าแปลกมาก ถึงแม้ว่าอยากจะให้ความหวานชื่นกับคนรักเล็กๆน้อยๆ  แต่พอจะให้ผมพูดคำว่า (ผมรักคุณ หรือ คุณน่ารักจังเลย) จริงๆ ผมก็จะกลัวและพูดไม่ออก  เพราะจะคิดอยู่เสมอว่าถ้าเกิดเธอปฏิเสธจะทำยังไง  ถ้าหากวันหลังถูกเธอทอดทิ้งจะทำยังไง  มันช่วยไม่ได้จริงๆ  ในด้านความรักผมมักจะมองในแง่ลบเสมอ  เพราะก่อนหน้านี้นานมากแล้วผมมีประสบการณ์ถูกทิ้งมาก่อน ผมน่ะหรือ  ก็เหมือนเด็กคนนึง  เพศตรงข้ามอาจมองผมเหมือนน้องชาย (ก็เลือกรักคนที่อายุน้อยกว่าสิตี่ตี๊) ผมพูดแบบนี้อาจรู้สึกแปลก  แต่ผมไม่เชี่ยวชาญด้านความรักจริงๆ เออใช่  ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะชอบหาวิธีแกล้งผู้หญิงที่ตัวเองชอบ  เพื่อให้เธอสนใจไม่ใช่เหรอ  แต่ผมไม่ทำแบบนั้นแน่นอน  ถึงแม้ว่าผมจะพูดจาหวานๆไม่เป็น  แต่กับผู้หญิงที่ตัวเองชอบแล้ว  ผมจะอ่อนโยนเป็นพิเศษจริงๆ”ได้ยินคำพูดจากใจของเขาก่อนหน้าวันแห่งความรัก  เป็นเรื่องที่ทำให้คนดีใจจริงๆ  ไม่รู้ว่าใครจะมีบุญวาสนาได้ใจของเจ้าชายไปครองเนอะ
    ----------------------------------------
    ถึงแม้ว่าตอนนี้ผมเป็นดารา  แต่จริงๆแล้วผมก็คือผมflower
     
    ความประทับใจแรกที่เจอร์รี่ให้กับทุกคนคือขี้อายตลอดแต่มีมารยาท  เวลาจะทักทายคนเขาจะเป็นคนยื่นมือให้ก่อนแล้วส่งยิ้มมองตรงมาที่คุณ  แต่ถ้าหากคุณโดนเขาช็อตเข้าโดยไม่ทันระวังตัวและไม่กล้าสบตาเขาละก็  เขาก็จะแถมยิ้มกว้างๆให้คุณอีกหลายยิ้ม  ช่วงเวลานั้นหัวใจคุณแทบจะหยุดเต้น  ทุกครั้งที่จับเขาอยู่ภายใต้แสงแฟ็ลช  ช่างภาพมักจะเห็นด้านที่เขาไม่อยากให้ใครรู้  เซ็กซี่เล็กๆ เขินอายหน่อยๆ  และความตื่นเต้นที่เก็บซ่อนไว้
    “ความจริงหลายคืนก่อนเป็นเพราะผมดีใจมากจึงนอนไม่หลับ  เพราะไม่นานมานี้เพิ่งรู้ว่า (ไป๋ฯ) กระแสตอบรับในแถบเอเชียดีมาก  ไม่คาดคิดว่าจะมีคนดูละครของผมมากมายขนาดนี้  และยังช่วยวิจารณ์แนะนำบทบาทการแสดงของผมด้วย  ช่วงที่อยู่ในงานโปรโมทละครนั้น  ได้ยินแฟนละครมารวมตัวอยู่ตรงหน้าผมส่งเสียงเรียกชื่อผมนั้น  ผมจะรู้สึกซาบซึ้งใจทุกครั้งในใจอบอุ่นมากผมจะใช้วิธีของผมแสดงความขอบคุณกับเพื่อนๆที่ดูละครของผมแน่นอน (วิธีไหนคะช่วยบอกหน่อยจิ) นี่แหละคือซวี่ เรื่องเล็กๆน้อยๆก็จะไม่ยอมมองข้าม
    -----------------------------------------------------------
    หนทางขรุขระหรือไม่นั้นมีแต่ตัวเองเท่านั้นที่รู้flower
     
    ก่อนหน้าละคร (GTO) ซวี่ก็เป็นนายแบบดัง มีเพื่อนสนิทกลุ่มหนึ่ง ได้ทำงานที่ตัวเองชอบ  
    ถึงแม้จะเหนื่อยแต่ก็รู้สึกพอใจ  (หลิวซิงฮวาหยวน) ได้ให้โอกาสเขากลายเป็นซุปเปอร์สตาร์
    และตรงจุดนี้เขาที่ไม่เคยคาดหวังว่าจะเป็นดารา  เล่นละครก็หวังแค่หาตังค์เลี้ยงครอบครัว บท
    “เต้าหมิงซื่อ”ทำให้เขาหลงรักการแสดงขึ้นมา และก็ทำให้แฟนๆทั่วเอเชียหลงรักเขาด้วย
    และถึงตอนนี้ห้าหกปีผ่านไป  คัมภีร์ของเต้าหมิงซื่อยังคงเลื่องลือ  ยังคงไม่ล้าสมัย  แฟนที่ชอบละครของเขายังคงเทิดทูนก้มกราบทุกวัน  พักๆก็จะหยิบ(หลิวซิงฮวาหยวน)ออกมาทบทวน  เราจะเห็นลีลาผู้ดีที่ภูมิฐานพรั่งพรูจากตัวเขาอย่างเป็นธรรมชาติบ่อยมาก “ความทุกข์ยาก”แต่กำเนิดดูเหมือนว่าจะไกลจากความเป็นจริง  แต่ว่าความจริงเขาที่กำพร้าพ่อตั้งแต่เล็ก  ได้แต่หางานทำสารพัดเพื่อแบ่งเบาภาระให้มามา  ประสบการณ์ที่ผ่านมาตั้งแต่เยาว์วัยทำให้เขาเป็นผู้ใหญ่เร็วเกินอายุ  ยิ่งทำให้เขารู้จักถนอมคุณค่าสิ่งที่ได้มาไม่ง่ายนักมากยิ่งขึ้น  ทุกครั้งถ้าคุยถึง
    เรื่องอดีตที่ผ่านมา  สีหน้าของเจอร์รี่ก็จะมีแววเซื่องซึมให้เห็นเล็กน้อย “ส่วนใหญ่เป็นเรื่องราวสมัยเด็กไม่มีอะไรน่าปิดบัง ตอนนั้นผมเป็นเด็กยากจนจริงๆ มีแต่คนดูถูก
    ทำงานผิดก็จะโดนด่าเพราะยังเด็กไม่รู้ความ ดังนั้นยิ่งทำให้ผมรู้จัก....”ความประหยัดและความกตัญญูของเจอร์รี่ เป็นสิ่งดีงามที่แฟนๆของเขาพูดถึงมาตลอด  ในอัลบั้มภาพของเขาเคยบันทึกเกี่ยวกับความอบอุ่นที่ได้อยู่กับมามา “เมื่อก่อนนี้บ้านๆพวกเราอยู่เล็กมาก  ก็คือบ้านไม้ที่คุณยืนอยู่หน้าบ้าน คุณก็สามารถมองเห็นทุกอย่างในบ้านได้แล้ว แต่ผมชอบบ้านหลังนั้นมากนะ เพราะว่าทุกครั้งทีผมกลับถึงบ้าน เรียกมามาตรงหน้าต่างคำนึง ก็จะได้ยินเสียงฝีท้าวและน้ำเสียงที่อบอุ่นของมามา เพียงแค่นี้ก็ทำให้ความลำบากที่ผ่านมาทั้งวันหายเป็นปลิดทิ้ง (ตี่ตี๊จ๋าชาติหน้าเรามาเป็นแม่ลูกกันจริงๆนะ) ผมชอบเล่นกลอย่างหนึ่งกับมามา  เพราะว่ามามาประหยัดมาก  ผมบอกมามาว่าให้ซื้ออาหารที่มีประโยชน์กินแต่มามาก็จะเสียดายตังค์  ดังนั้นผมก็จะบอกว่าผมอยากกิน  มามาก็จะรีบซื้อกลับมาแบบไม่ลังเล แล้วก็ทำอาหารเต็มโต๊ะเพื่อรอผมกลับมากิน  แน่นอนว่าเป็นไปไม่ได้ว่าผมจะกินจนหมด  ก็จะเหลือเก็บไว้ในตู้เย็น มามาเสียดายกลัวเสียของไม่ยอมทิ้งก็เลยต้องเอามากิน นี่แหละลูกไม้ที่ผมชอบเล่นกับมามา แต่ว่ามามาก็หลงกลผมทุกครั้ง  เพราะผมรู้ว่ามามารักผมที่สุดเลย”(น่ารักจริงวุ้ยเจ้าลูกชายคนนี้)
    การเปลี่ยนชื่อของซวี่ก็เกี่ยวกับมามาเหมือนกัน  ตอนที่เล่นละคร(GTO) เขายังใช้ชื่อเดิมอยู่เลย
    มามาของซวี่ร้อนใจไปถามหมอดู หมอดูคนนั้นบอกว่า “ชื่อเดิมต่อให้ขยันแค่ไหนก็จะมีแต่ความว่างเปล่า”ดังนั้นซวี่มามาก็พยายามขอร้องให้คนช้วยตั้งชื่อให้ลูกใหม่  และรวบรวมชื่อใหม่มากมายกลับมาบ้าน หลังจากผ่านการคัดเลือกแล้ว มามาช่วยลูกเลือกชื่อที่โด่งดังที่สุด  จากนั้นชื่อของเจอร์รี่ก็กลายเป็นเหยียนเฉิงซวี่  อาจเป็นเพราะชื่อใหม่นี้บังเกิดผลละมั้ง  (หลิวซิงฮวาหยวน) ก็ดังระเบิดไปทั่วเอเชียตามที่ทุกคนปราถนาflower

    จากคุณ : พี่ R - [ 25 มี.ค. 50 23:55:51 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom