CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    บทเพลงที่ "นิติพงษ์ ห่อนาค" ทำร่วมกับ "อัสนี+วสันต์ โชติกุล" เพลงใดที่....ยอดแย่ที่สุด?

      ทั้งทั้งที่รู้ (ทำนอง กฤษณ์ โชคทิพย์พัฒนา) (7 คน)
      ยินยอม (ทำนอง กฤษณ์ โชคทิพย์พัฒนา) (0 คน)
      อยากจะลืม (ทำนอง โสฬส ปุณกะบุตร) (0 คน)
      ได้อย่างเสียอย่าง (ทำนอง อัสนี โชติกุล) (1 คน)
      เธอปันใจ (ทำนอง โสฬส ปุณกะบุตร) (0 คน)
      คงเดิม (ทำนอง ชาตรี คงสุวรรณ) (0 คน)
      ลงเอย (ทำนอง ชาตรี คงสุวรรณ) (6 คน)
      รักเธอเสมอ (ทำนอง โสฬส ปุณกะบุตร) (2 คน)
      อย่าเลย ขอบใจ (ทำนอง พงษ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา) (13 คน)
      อยากได้ยินว่ารักกัน (ทำนอง ธนา ลวสุต) (5 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 34 คน

     20.59%
     0.00%
     0.00%
     2.94%
     0.00%
     0.00%
     17.65%
     5.88%
     38.24%
     14.71%


    ช่วงนี้อัลบั้มคอลเล็กชั่นพิเศษ รวมเพลงฮิต "25 ปี นิติพงษ์ ห่อนาค"(25 ปี บนเส้นทางดนตรี ไม่ใช่ในชีวิต) กำลังวางแผงไล่เลี่ยกันกับอัลบั้ม "พักร้อน" รวมเพลงเก่าเล่าใหม่แบบพักร้อนของสองพี่น้อง "อัสนี+วสันต์ โชติกุล"

    ผมก็เลยขอกล่าวกันบ้างสักนิดก่อนที่เราๆท่านๆจะมีสิทธิ์มีเสียง

    "นิติพงษ์ ห่อนาค" ชื่อนี้คงไม่ต้องเอ่ยถึงประวัติความเป็นมาเป็นไปให้มากนัก หากแต่ดี้ได้ร่วมสร้างปรากฏการณ์...ที่ไม่ใช่ปรากฏการณ์ฝน อัลบั้มแรกของดี้และเฉลียง  แต่เป็นปรากฏการณ์สองพี่น้อง "อัสนี+วสันต์ โชติกุล" มาแล้ว

    อัลบั้มคู่ชุดแรกของป้อมโต๊ะ- บ้าหอบน้ำ เอ๊ย..."บ้าหอบฟาง" นั้นดี้ไม่ได้ร่วมงาน  พอมาถึงอัลบั้มชุดที่สองของป้อมโต๊ะ ดี้ หรือ นิติพงษ์ ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์บทเพลงให้กับพวกเขา และร่วมงานกับพวกเขา(ในนามอัสนี+วสันต์)มาโดยตลอดทุกชุดไม่มีเว้น ตั้งแต่อัลบั้ม ผักชีโรยน้ำ กระดี่ได้หน้า ฟักน้ำ สัปปะน้ำ รุ้งกินอ้อ บางน้ำ จินตนาน้ำ เด็กเลี้ยงน้ำ พักน้ำ  
    เอ๊ย...
    ต้องเป็น "ผักชีโรยหน้า" "กระดี่ได้น้ำ" "ฟักทอง" "สัปปะรด" "รุ้งกินน้ำ" "บางอ้อ" "จินตนาการ" "เด็กเลี้ยงแกะ" "พักร้อน"(อันหลังนี่ไม่ขอกล่าวถึง)

    โดยเฉลี่ยๆแล้วดี้แต่งเพลงให้กับป้อมโต๊ะเพียง 2 เพลงต่อหนึ่งอัลบั้ม

    ผลงานเพลงต่อไปนี้ที่จะให้ท่านได้ลงคะแนน เป็นบทเพลงที่นายนิติพงษ์ ห่อนาค ร่วมงานกับอัสนี+วสันต์ในอัลบั้มชุด "ผักชีโรยหน้า" จนถึง "บางอ้อ" ก็พอ ส่วนอัลบั้มกีตาร์โต๊ะ ขึ้นโต๊ะ รวมถึงอัลบั้มจินตนาการ เด็กเลี้ยงแกะ นั้นไม่มีตัวเลือกให้เลือก

    เริ่มด้วย "ทั้งทั้งที่รู้" ลงเอยด้วยมุขคลาสสิก....มันดีอยู่แล้ว ต่อด้วย "ยินยอม" ได้ยินได้ยอมกันซ้ำๆทุกปี มาถึง "อยากจะลืม" ที่ดี้แต่งมาจากประสบการณ์จริงๆ(?) ถ้าลืมเพลงนั้นก็ "ได้อย่าง-เสียอย่าง" ให้มันรู้กันไป ปีต่อมา "เธอปันใจ" เพลงรักหักมุมที่ต้องฟัง รอดปาฏิหาริย์จนได้ชายหญิงทั้งคู่ก็เลยรักกันจริงๆ ให้นานๆ ไว้ "คงเดิม" เรื่องราวที่แล้วๆมาก็ "ลงเอย" กันด้วยดี "รักเธอเสมอ" หลังจากที่ทั้งคู่ผ่านพ้นวิกฤติขั้นรุนแรงไป ป้อมโต๊ะก็มาบอกว่า "อย่าเลย...ขอบใจ"  และ "อยากได้ยินว่ารักกัน"
    (ไม่นับรวมเพลงกระดี่ได้น้ำ เพลงชื่อเดียวกับชื่ออัลบั้มที่ดี้แต่งร่วมกับเขตต์อรัญ เลิศพิพัฒน์)

    จะเห็นได้ว่า ผลงานที่ผ่านๆมาของดี้กับป้อมโต๊ะมักจะเป็นเพลงรักที่มีอยู่หลากหลายเรื่องราวทั้งแง่บวกแง่ลบ แม้กระทั่งเป็นกลางๆ   ต่างจากเพลงของผู้แต่งท่านอื่นๆที่มีเนื้อหาไม่รักไม่ว่าแต่...อยากให้ทุกคนรู้ว่ามีสำนวนสุภาษิตอีกมากมายที่น่าให้แฟนเพลงได้ฟัง ได้คิด และ ได้ร้อง...โอ้เย!

    แต่เราๆท่านๆ มิตรรักแฟนเพลงทั้งหลาย ... ก็ขอเชิญมาลงคะแนนว่า บทเพลงที่ "นิติพงษ์ ห่อนาค" ทำร่วมกับ "อัสนี+วสันต์ โชติกุล" เพลงใดที่ท่านฟังแล้วเห็นว่า....เป็นบทเพลงที่ยอดแย่ที่สุดในทัศนะของท่าน?

    เรื่องความโด่งดังของบทเพลงไม่พิจารณา พิจารณาเนื้อหา สาระ ดนตรี ที่คิดว่าเพลงนั้นยอดแย่ แล้วลงคะแนนได้ ณ ที่แห่งนี้...

     
     

    จากคุณ : คนหยังเขียด - [ 8 เม.ย. 50 18:06:38 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com