Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    99.5 FM THE RADIO คลื่นวิทยุที่คุณต้องฟัง! ... เขียนโดยพี่ปานเทพ

    เวลาที่ผมได้เจอ, ได้ดู และได้ฟังอะไรที่ดีๆมา ผมก็มักจะนำมาบอกกล่าว, แนะนำและชักชวนให้คนรอบข้างได้ยินได้ฟังอย่างที่ผมรู้สึกดีๆบ้าง ล่าสุดก็คือรายการวิทยุในฝันของผมนี่เลยครับ 99.5 FM The Radio ที่ผมฟังทุกวันแม้กระทั่งตอนนอน ผมก็เปิดทิ้งเอาไว้เพื่อตื่นมาฟังพี่มาโนช พุฒตาล จัดในช่วง 8 โมงเช้าถึง 11 โมง ทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ขนาดผมนอนตี 5 หรือ 6 โมงเช้า ถ้าลุกมาฉี่ตอน 8 โมงเช้านี่ผมก็จะรอฟังพี่มาโนชต่อเลย เพราะผมติดตามผลงานของพี่มาโนชมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ ที่นั่งเฝ้าหน้าจอ TV. เพื่อรอดูรายการ “บันเทิงคดี” และซื้อนิตยสารบันเทิงคดีแทบทุกเล่มที่ผมตามเก็บทัน

    อีกคนที่ผมเคารพและชื่นชมมากๆก็คือ น้าหมึก วิโรจน์ ควันธรรม ผู้ก่อตั้งคลื่น 99.5 FM The Radio นี่แหละครับ ผมมีโอกาสได้พูดคุยกับน้าหมึกเป็นครั้งแรกผ่านทางโทรศัพท์ในรายการ Channel V. ที่ผมติดตามชมช่วงที่น้าหมึกจัดคู่กับแม็ป (ลูกชายของน้าหมึก) ทุกๆวัน จนน้าหมึกจำชื่อผมได้ก่อนที่ผมจะได้คุยกับน้าหมึกแบบเห็นหน้าค่าตากันจริงๆแถวๆตลาดโชคชัย 4 น้าหมึกเป็นบุคคลในวงการเพลงที่มีข้อมูลทางด้านเพลงสากล โดยเฉพาะในยุค 70’s และ 80’s แน่นมากๆคนหนึ่งเลยทีเดียว

    ส่วนเด็กที่เติบโตมาในยุคอัลเทอร์เนทีฟและโมเดิร์นร็อคเฟื่องฟูสุดขีด คงไม่มีใครไม่รู้จักคุณวาสนา วีระชาติพลี หรือ ป้าวาส แห่งรายการ Radio active ที่ทำให้คนไทยรู้จักกับ Manic Street Preachers, Suede, Radiohead, Shed Seven, Ash และอีกมากมายหลายวงก่อนใคร หลังจากที่หายหน้าหายตาจากหน้าปัดวัทยุไปนาน วันนี้ป้าวาสกลับมาแล้วครับที่คลื่น 99.5 FM The Radio ทุกคืนวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 5 ทุ่มถึงตี 2 ใครที่ชอบดนตรี อินดี้ ร็อค หาฟังยาก รวมถึงเป็นแฟนเก่าเล่ายี่ห้อของคุณป้าวาสนาล่ะก็ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

    ดีเจอีกท่านที่ผมชื่นชอบมากๆและจัดอยู่ที่คลื่น 99.5 FM The Radio ด้วยก็คือ พี่อ้อ เดือนเพ็ญ สีหะรัตน์ ที่แฟนๆรุ่นหลังคงคุ้นเคยกันดีจากคลื่น 102.5 Get นั่นเอง พี่อ้อ มีรสนิยมในการเปิดเพลงมากๆอีกคนในแวดวงวิทยุเมืองไทย โดยเฉพาะดนตรีร็อคทางฝั่งอังกฤษนี่ ผมยกให้พี่อ้อเป็นมือวางอันดับต้นๆของบ้านเราเลยทีเดียว ใครที่อยากเปิดโลกทัศน์ในการฟังเพลงให้กับตัวเอง ก็ลองฟังคลื่น 99.5 FM The Radio ช่วงที่พี่อ้อจัดในเวลา 5 ทุ่ม ถึง ตี 2 ของทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ได้เลยครับ ผมเองถ้ากลับบ้านไม่ดึกมากก็จะเปิดฟังช่วงที่พี่อ้อจัดอยู่เรื่อยๆครับ เฮ้ย! ชักไม่แน่นใจว่าเวลานี่ถูกต้องหรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ก็น่าจะเป็นช่วง 2 ทุ่ม ถึง 5 ทุ่ม นะครับ ลองเปิดฟังกันตั้งแต่ 2 ทุ่มเลยก็ได้ แต่ถ้าจะให้ดีก็น่าจะฟังทั้งวันเลยครับ

    และนี่ก็คือ คลื่นวิทยุที่ผมฟังบ่อยมากที่สุดในช่วงนี้และเชื่อว่าจะฟังไปเรื่อยๆ เพราะ 99.5 FM The Radio เป็นคลื่นที่ไม่ได้เปิดเพลงตามกระแส, เปิดตามแรงโปรโมท, ไม่มีค่ายเพลงเป็นแบ็คอัป แต่เป็นคลื่นเพลงสากลร่วมสมัยที่ฟังได้ทั้งครอบครัว แถมยังมีข้อมูลดีๆให้เราได้เพิ่มเติมรอยหยักในสมองทางด้านดนตรีด้วย ผมอยากให้ชาว BANANAMAX.NET ทุกท่านได้ฟังคลื่น 99.5 FM The Radio กันดูครับ ผมเชื่อว่านอกจากความสุขทางเสียงเพลงแล้ว คุณอาจจะได้สิ่งดีๆมากมายแถมมาด้วย อย่าลืมเปิดฟังกันดูนะครับ แล้วจะรู้ว่าประเทศไทยก็ยังมีคลื่นวิทยุที่เปิดเพลงสากลดีๆ และอัดแน่นไปด้วยดีเจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ และความรู้ทางด้านดนตรีอย่างดีเยี่ยม รับประกันคุณภาพครับผม

    รักคนอ่านทุกคนครับ

    ปานเทพ สุนทรเภสัช

    (5 เมษายน 2550 เวลา ตี 5 กว่าๆ)

    ที่มา : http://www.bananamax.net/max/?page_id=48

    จากคุณ : mung_emotalcore - [ 21 เม.ย. 50 14:07:47 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom