Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ชมจากใจจริง แสดงความคิดเห็นด้วยความปรารถนาดีครับ สำหรับ Colour Your Life : European Jazz Concert Series 1

    ผ่านไปหยกๆ สำหรับคอนเสิร์ตละเมียดละไมของ Catherine Madsen นักร้อง Jazz สาวสวยจากยุโรป ที่จัดโดย เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จัดคอนเสิร์ตแจ๊ส Colour Your Life : European Jazz Concert Series 1

    ----------------------------------------------------

    สมัยก่อนผมจะเขียนรีวิวแบบพร่ำเพ้อพรรณาโวหารเสียเป็นส่วนใหญ่ เอาแบบเน็ตๆกันดีกว่าครับ

    ชมก่อนจ้า....

    1. เสียงของเธอไพเราะและอบอุ่นดีจริงๆครับ

    2. วงแบ็กอัพเป็นทริโอ้ที่น่าจะมีคอนเสิร์ตแยกไปต่างหาก ขอสารภาพครับว่า แอบมีปลื้มกว่าตัวนักร้องสาวนิดนึงด้วย แต่อันนี้เป็นรสนิยมส่วนตัวนะครับ คือผมชอบวงบรรเลง trio เป็นการส่วนตัวอยู่แล้วด้วย

    3. เธอเป็นกันเองดีจริงๆครับ ออกมาแจกลายเซ็น และยิ้มแย้มตลอดเวลา

    4. ระบบเสียงดีมากครับ ผมนั่งอยู่โซนเอ ชั้นล่าง เสียงดีจริงๆ

    5. ขอขอบพระคุณผู้จัดงานที่นำคอนเสิร์ตดีๆเข้ามาให้ได้ชมกัน

    -------------------------------------------------

    ทีนี้ ขอแสดงความเห็นนิดนึงครับ

    1. ผมไม่แน่ใจว่า ผู้จัดมีส่วนในการกำหนดหรือให้ความเห็นแก่ศิลปินในการเลือกบทเพลงที่ศิลปินจะนำมาร้องหรือเปล่านะครับ แต่ในคราวต่อๆไป อยากให้ศิลปินแสดงอัตลักษณ์ของตนเองออกมาให้มากที่สุด  อย่างในคราวนี้ แน่นอนผู้ชมส่วนหนึ่ง และอาจเป็นส่วนใหญ่ คงชอบการนำบทเพลง"คุ้นๆ" อย่างเพลง standard เก่าๆ มาร้อง แต่อยากให้มีเซซชั่นที่ศิลปินได้มีโอกาสแสดงตัวตนและศักยภาพความโดดเด่นออกมา โดยไม่ต้องเกรงว่าจะเข้ารสนิยมผู้ฟังหรือไม่ แน่นอนว่า ต้องมีช่วงเอาใจแฟนเพลงด้วย และช่วงแสดงอัตลักษณ์ของศิลปินเอง แจ๊สจะต่างจากป็อบก็ตรงนี้แหละครับ

    อีกอย่าง ในปัจจุบัน ผมคิดว่าแฟนเพลงชาวไทยได้มีโอกาสฟังเพลง standard ที่ร้องโดยนักร้องชาวไทยเองบ่อยขึ้น (เช่นจาก คุณกบ-เสาวนิตย์ คุณรัดเกล้า ฯลฯ) ซึ่งหากเราจะพูดกันถึงแต่เฉพาะเรื่องเทคนิคการร้อง และคุณภาพของเนื้อเสียง โดยไม่สนใจเรื่องความโด่งดังแล้ว ผมคิดว่าศิลปินชาวไทยหลายๆคนในเวลานี้ ทั้งนักร้อง/นักดนตรี มีฝีมือขนาดประกบกับศิลปินนำเข้าได้สบายๆ เรียกว่า ไปเล่นโชว์ในงานแจ๊สเฟสฯของต่างประเทศอย่าง งานนอร์ธซี ที่จะถึงนี้ได้สบายมาก ตรงนี้ไม่ได้มาแกล้งชมคนไทยกันเองนะครับ แต่จากการตระเวณชมคอนเสิร์ตทั้งไทย และเทศ (จากดีวีดีแจ๊สครับ ผมมีสะสมถึงตอนนี้ก็สัก 150-200 แผ่นแล้วเห็นจะได้สำหรับคอนเสิร์ตแจ๊ส ดังนั้นจึงกล้าพูดครับ เพราะคิดว่าตัวเองดูมาเยอะพอสมควรแล้ว)

    ดังนั้น หากเราจะได้รับประโยชน์ทางดนตรีจากศิลปินต่างประเทศที่นำเข้ามาเล่นได้มากที่สุด ก็เมื่อเราได้เห็น"ตัวตน"ที่แท้จริงและโดดเด่นแตกต่างออกไป รวมถึงการทำงานอย่างมืออาชีพของเขาครับ

    2. ผมไม่เคยฟังอัลบั้มเต็มๆของเธอ เลยไม่แน่ใจว่า มีบทเพลงเร็วด้วยหรือเปล่า แต่โทนของงานค่อนข้างบัลลาดช้าๆเยอะนะครับ บางช่วงก็ทำคนฟังเริ่มเบลอๆตาปรือ(และหาว)เหมือนกัน ดีที่ได้ทริโอ้มาบรรเลงช่วยเพิ่มสีสันความสนุกและมันที่แตกต่าง แต่ตัวศิลปินเองหากได้เพลงที่มีช่วงพิสัยทางอารมณ์ของบทเพลงที่หลากหลายขึ้นก็น่าจะออกมาดียิ่งขึ้นไปกว่านี้อีกนะครับ

    ด้วยจิตน้อมคารวะครับ

    -------------------------------------------------

    งุงิ ช่วยทำงานต่อเพิ่มอีกหน่อย ช่วยผมหารูปมาโพสต์ลงกระทู้หน่อยเร้ววววว.....นะๆ ผู้ที่ไม่ได้ไปชมในวันนั้นจะได้ดูกัน

    แก้ไขเมื่อ 02 ก.ค. 50 11:37:49

    แก้ไขเมื่อ 02 ก.ค. 50 11:28:35

     
     

    จากคุณ : Younger Pat - [ 2 ก.ค. 50 11:23:01 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom