Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ***ก่อนนี้อายุยังน้อย เจอร์รี่ พวกเรารู้สึกประทับใจการเติบโตของเธอ***

    สวสดีค่ะ..มีใครอยู่มั้ยคะ..มีบทความดีๆมาฝากค่ะwink

    http://www.yanchengxu.net/bbs/dispbbs.asp?boardID=39&ID=65451

    ก่อนนี้อายุยังน้อย เจอร์รี่ พวกเรารู้สึกประทับใจการเติบโตของเธอ
    ที่แท้ความกล้าหาญที่แท้จริงมีไว้ตามล่าหาความสุขที่เรียบง่าย—ก่อนนี้อายุยังน้อย เจอร์รี่ พวกเรารู้สึกประทับใจการเติบโตของคุณ
    เพราะ(หลิวซิงฯ)ทำให้ฉันชอบซวี่ ชอบอย่างเงียบๆมาตลอดหลายปี แต่ดูเหมือนรู้สึกแต่ว่าเขาคือไอดอล  รู้สึกแต่ว่าเขาคือคุณชาย “เต้าหมิงซื่อ” ไม่ได้สังเกตอะไรมากมาย
    เดือนที่แล้วได้ยินน้องสาวของเพื่อนพูดโดยบังเอิญ เวลานี้เพื่อนร่วมงานในหน่วยงานของพวกเธอนิยมกลับมาดูละคร(หลิวซิงฯ)กันใหม่ ทำให้สะกิดอารมณ์ความคิดถึงของฉันปั่นป่วนขึ้นมาทันที พอดีสองวันนั้นมีเวลาว่างนิดหน่อย วันเวลาหมุนเวียน หกปีผ่านไปแล้ว คุณชายอาซื่อของพวกเรายังคงทำให้คนดูซาบซึ้งตรึงใจไม่รู้ลืม

    รู้ว่าระยะนี้เขามีผลงานใหม่ มาลองคิดๆดูว่า เขาจะแสดงออกมาเป็นยังไงนะ ต่อมาก็ได้ดู(ไป๋ฯ)ตอนเดียวทางเว็บไซต์ แต่แค่ตอนเดียวนี่แหละ ดึงดูดฉันเข้าไปเต็มๆ จากนั้นฉันก็เหมือนคนบ้า ดูถึงตีสองกว่า ถึงได้รู้สึกว่าตัวเองถลำเข้าไปในเนื้อเรื่อง ถูกพิษซูอี้ฮว๋าเข้าซะแล้ว ฉันช็อกจริงๆ และก็ประทับใจมากด้วย ประทับใจที่เห็นความก้าวหน้าของซวี่ ความเติบโตของซวี่ เขาไม่ใช่คุณชายเต้าหมิงซื่ออีกต่อไปแล้ว แต่กลายเป็นคุณหมอซูอี้ฮว๋าที่ใครเห็นแล้วก็รู้สึกสงสารจับใจ ฉันรู้สึกสับสนตัวเอง แยกไม่ถูกแล้วว่า ซวี่เป็นซูอี้ฮว๋าหรือเป็นเหยียนเฉิงซวี่กันแน่ ฉันได้ผ่านวัยที่จะตามดาราแล้ว แต่พอเห็นอี้ฮว๋าใส่ชุดกาวสีขาวเดินตรงมาช้าๆ ฉันไม่เคยเห็นผู้ชายคนไหนใส่เสื้อกาวได้ชวนมองขนาดนี้มาก่อน (ยกมือเห็นด้วยอย่างมากค่ะwink) ฉันรู้สึกแต่ว่าเขาเดินตรงมาหาพวกเราใช้น้ำเสียงพิเศษในตัวเขาพูดว่า “ผมอยากใช้ความไร้เดียงสาของผมรักษาความเรียบง่ายของผมมาโดยตลอด”หัวใจของฉันรู้สึกปวดจี๊ดขึ้นมาทันที เขาแสดงได้อย่างลึกซึ้ง เก็บได้ถึงทุกอารมณ์ เขาทุ่มเทชีวิตของเขาเพื่อเล่นละครจริงๆ      
    ไม่พูดไม่ได้ว่า(ไป๋ถ่า)เป็นละครที่ดีมากจริงๆ เคยดูไป๋ถ่าเวอร์ชั่นญี่ปุ่น รู้สึกไม่เลว แต่เมื่อได้ดูเวอร์ชั่นไต้หวันแล้วรู้สึกอัศจรรย์ใจจริงๆ ไต้หวันยังมีละครที่ไม่เลวขนาดนี้ มีทีมงานที่ดีขนาดนี้ ได้ดูซูอี้ฮว๋า แทบไม่อยากเชื่อจริงๆว่าซวี่เป็นคนเล่น ละครเรื่องนี้อาจเป็นเรื่องหนึ่งที่มีความหมายในชีวิตของเขา เขาสลัดความเป็นไอดอลทิ้ง กลายเป็นไอดอลที่เพิ่มความเป็นมืออาชีพเข้าไปด้วย ถ้าหากบทคุณชายอาซื่อของเขาจารึกอยู่กลางใจของพวกเรา ถ้าเช่นนั้นบทซูอี้ฮว๋าของเขาก็จะถูกฝังลึกอยู่ก้นบึ้งหัวใจของพวกเราไม่มีวันสูญสลาย

    ละคร “ไป๋ถ่า”เรื่องนี้ ได้บอกพวกเราใหรู้ถึงสัจธรรมของชีวิต คิดๆดู พวกเราก็เหมือนซูอี้ฮว๋า จะค่อยๆเปลี่ยนไปตามสภาพความเป็นจริง เปลี่ยนไปจนตัวเองสับสนว่าที่จริงตัวเองต้องการอะไรกันแน่! สับสนว่าจริงๆแล้วตัวเองคืออะไร!

    (ไป๋ถ่า)เวอร์ชั่นญี่ปุ่น ให้เราได้เห็นความโหดร้ายของชีวิตจริง ยิ่งกว่านั้นคิดแต่ว่าตัวเองจะทำยังไงที่จะปีนให้ถึงยอดสุดของเจดีย์ ฉันคิดว่าถึงแม้จะน่าดู แต่เป็นภาพเชิงลบ
    (ไป๋ถ่า)ของซวี่ กลับแตกต่าง ถึงแม้ว่าผกก.จะให้พวกเราได้เห็นด้านความโหดร้ายของชีวิต แต่ซวี่ใช้แววตาที่บริสุทธิ์ของเขา แสดงเข้าถึงทุกอารมณ์ บอกพวกเราว่า ความเป็นจริงแม้จะโหดร้าย แต่พวกเราสามารถรักษาส่วนของความขาวสะอาดไว้ ถึงแม้ว่าการแสดงของเขาไม่เก่งเท่าพี่ใต้ (ไม่เวอร์เท่ามากกว่าmad)
    แต่เขาก็คือเขา คิดดูแล้วในไต้หวันไม่มีบุคลที่สองสามารถรับบทนี้ได้อีกแล้ว และก็ไม่มีบุคลที่สองที่สามารถเล่นบทนี้ได้ดีเท่านี้ ยิ่งไปกว่านั้นไม่มีบุคลที่สองแสดงได้ดีจนทำให้พวกเราเชื่อถือตัวละครตัวนี้ด้วย แววตาของเขา ภาพข้างหลังของเขา รอยยิ้มของเขา น้ำตาของเขา ความหล่อของเขา ความเท่ห์ของเขา ความจริงใจของเขา ความอดกลั้นและอดทนของเขา สรุปคือทุกอย่างของเขา ทุกอย่างของทุกอย่างของเขา พวกเราก็เชื่อทั้งหมด รู้สึกและสัมผัสได้ทั้งหมด รู้สึกรักไปเสียทุกอย่าง อี้ฮว๋าที่เขาแสดงสามารเปลี่ยนความคิดของพวกเราหลายอย่าง ยิ่งไปกว่านั้นสามารถทำให้พวกเราเปลี่ยนมุมมองของชีวิต มีเพียงซวี่ที่ทำได้ เขาทำให้พวกเราได้รู้จักถนอมความสุขที่อยู่ในมือ ถ้าหากคุณต้องการความสุข คุณต้องยื่นมือออกไปอย่างมุ่งมั่น ไปทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ ไปรักคนข้างกายที่รักคุณมากที่สุด.

    เฉิน จิง ไท กั้ว เนียน ชิง ......

    ยามค่ำคืน สงบเงียบ เงียบจริงๆ ดูเหมือนจะได้ยินเพียงเสียงลมหายใจของกันและกัน มีเพียงเสียงดนตรีที่คุ้นเคยดังก้องอยู่ในใจ ฉันพูดเบาๆกับสามีว่า รอลูกสาวเราอายุ18สอบเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว พวกเราไปสอนหนังสือบนเขากันนะ ไปช่วยเหลือเด็กๆเหล่านั้น บางทีนั่นอาจเป็นความสุขเรียบง่ายที่แท้จริงก็ได้ อี้ฮว๋า เธอเปลี่ยนแปลงฉัน ขณะที่ฉันพิมพ์ตัวหนังสือนี้ด้วยน้ำตานองหน้า เป็นเพราะเธอ ทำให้ฉันรู้ซึ้งถึงชีวิตที่แท้จริง “ใช้ความไร้เดียงสาของฉันรักษาความเรียบง่ายของฉันไว้”ทำให้ฉันรู้ซึ้งถึง “ที่แท้ความกล้าหาญที่แท้จริงมีไว้เพื่อตามล่าหาความสุขที่เรียบง่าย”นั่นเอง!
    flowerflowerflowerflowerflowerflowerflowerflower

    มามาส์ เจ่เจ้ และเม่ยๆทุกคนคะ.. อ่านบทความนี้แล้วหวังว่าคงไม่หนีไปตามล่าหาความสุขที่เรียบง่ายบนเขากันนะคะ เดี๋ยวตี่ตี๊ไม่มีใครหนับหนุนค่ะฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า

    ขอยืมDIYสวยๆของน้องปิ๊บมาประดับบ้านนะคะ
    หล่อออออออออออออออออออออออออออรัก

     
     

    จากคุณ : พี่ R - [ 4 ก.ค. 50 09:47:06 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom