Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เก็บตก : TK Park Saturday Music Ed. / TK Park Tea Time Jazz Festival เสนอ Contemporary Jazz โดย แม้นศรี

    กลับมาเล่าหล่ะครับ

    เมื่อวันเสาร์ ( 7 ก.ค. 2550 ) ผมเดินทางลงไป กทม. (เพื่อเอาเสื้อบอลไปสกรีนโดยเฉพาะ) หลังจากไปรับเสื้อสองตัวที่เหลือกับพี่บอยที่บ้านพี่บอยแล้ว ก็ตกลงกับพี่บอยว่าถ้าไม่สายเกินไป ก็จะไปดูดนตรีกันที่ทีเค ให้ไปเจอกันที่นั่น ซึ่งในขณะนั้นผมก็ลืมไปว่ามีวงอะไรมาเล่น จำได้แค่ว่า มี ทีไทม์แจสเฟสฯ ที่ทีเค

    เอาเสื้อไปสกรีนไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด ตกลงเรื่องค่าบล็อกค่าสกรีน เลือกสี เลือกแบบ ให้เหมาะกับงบ) ก็ทิ้งเสื้อไว้ที่ร้าน เดินตัวปลิวขึ้นรถไฟฟ้าย้อนกลับมาที่เซนทรัลเวิร์ล ขึ้นไปที่ทีเค ปรากกว่า วันนี้มีแม้นศรี ก็เห็นจากโปสเตอร์จากข้างล่างหล่ะครับ ไปถึงก่อนเวลาพอสมควร เลยไปนั่งฟังเพลงในห้องสมุดดนตรีรอท่า

    ใกล้ถึงเวลาแสดงก็ไปนั่งรอในห้องดนตรี คนยังบางตาอยู่ เจอพี่อนันต์ พี่น่ารักมากที่ทักน้องก่อน เหอะๆๆ (จริงๆพี่คุยกับท่านอื่นอยู่ผมเลยไม่กล้าทัก หัวเหม่งก็ดีนะใครๆจำง่ายดี) นั่งรอนานพอสมควร พี่บอยก็ยังไม่มา อุตส่าห์จองที่ไว้ให้ พอดีคนเริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เลยต้องสละที่ข้างๆให้คุณพ่อที่พาลูกชายมาชมดนตรีแทน

    เริ่มงาน (ชักเลือนๆนิดหน่อยครับ ถ้าผมเล่าตรงไหนผิดก็อภัยให้ด้วย) วงแม้นศรีออกมาเล่นหนึ่งเพลง เสร็จแล้วพี่อนันต์ออกมาแนะนำนักดนตรี และพูดเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ดนตรีแจสนิดหน่อย เพื่อมาเข้าสู่เนื้อหาของงานวันนี้ที่จะพูดและแสดงเกี่ยวกับดนตรีแจสร่วมสมัย หลังจากนั้นมีการแสดงเปรียบเทียบเพลงที่เล่นเพลงแรกในแบบดั้งเดิมและแบบร่วมสมัย ตอนนี้น้องจูนออกมาร้องสาธิตด้วยว่าแบบดั้งเดิม กับแบบใหม่ในแบบหลอนๆต่างกันอย่างไร ขอโทษนะครับผมจำชื่อเพลงไม่ได้ งานนี้ฟังอย่างเดียวไม่ได้จดอะไรเลย แล้วก็ต่อด้วยอีกเพลง คือเพลง Skylark (เพลงโปรดผมเลย) ซึ่งก็เล่นทั้งในแบบดั้งเดิมและแบบร่วมสมัยในแบบแม้นศรี แต่ขัดใจผมหน่อย ตรงที่เล่นแบบดั้งเดิมนิดเดียว ประมาณว่า จบเอ1 เอ2 บี แล้วก็จบ แถมเล่นและร้องแบบธรรมด๊าธรรมดา แต่พอแบบร่วมสมัยกลับเล่นแบบฟูลออปชั่น ใส่กันเต็มที่ ช่วงนี้หันไปมองข้างหลัง เห็นพี่บิ๊กบอยด์ กับพี่นัทไอซ่อกแซ่กมานั่งอยู่แล้ว บุ้ยใบ้ทักทายกันนิดหน่อย

    จบสองเพลงพี่อนันต์ก็ออกมาพูดคุย แล้วถามผู้ชมว่าชอบแบบไหนมากกว่ากัน แหม คนส่วนมากก็ต้องชอบแบบร่วมสมัยสิครับ เล่นซะเต็มที่ ผมก็เลยนึกสนุกยกมือโหวตให้กับแบบดั้งเดิมซะงั้นทั้งสองเพลง หึหึ ช่วงนี้ก็พูดคุยให้สาระทางดนตรีกันครับ แล้วก็ถามคำถามแจกแผ่นซีดีของฮิตแมน แหม เราอุตส่าห์ยกมือตอบคำถามกับเขาด้วย (แถมตอบถูกนะ) แต่ก็ไม่ได้รับสิทธิ์ให้ยืนตอบ เหอะๆๆ คนถูกเลือกดันตอบผิดวะงั้น อดสะสมของรางวัลจากทีเคพาร์คเลย อืม

    ช่วงหลังก็เล่นอีกสามเพลง เพลงแรกเล่นเพลงป้าแอน อานตี้แอน เป็นเพลงแต่งใหม่ของวง ช่วงต้นๆของเพลงก็น่าสนใจอยู่หรอกครับ แต่ช่วงกลางๆถึงท้ายๆแปลกใจตัวเองนิดหน่อย ที่เพลงไม่ได้ดึงดูดให้จิตใจจดจ่ออยู่กับมัน เอ หรือตอนนั้นผมกำลังฟุ้งซ่านไปถึงไหนก็ไม่รู้ ใจถูกดึงกลับมาเพราะน้องจูนออกมาอีกรอบ คราวนี้มาครวญเพลงไทย "สายชล" ได้ยินว่าจะเล่นเพลงนี้ ผมก็นึกไปถึงบรรยากาศบางกอกแจสเฟสฯ คราวที่ผ่านมา ที่ลิซ่า โอโนะ ร้องเพลงนี้เอาใจคนไทย แต่คราวนี้แม้นศรีบอกว่าจะเล่นในแบบร่วมสมัย ก็หลอนๆหน่อยนึง ไม่ได้ล้ำเหมือนเพลงอื่นๆก่อนหน้า จะหลอนมากหน่อยโดยเฉพาะเสียงน้องจูน เสียงน้องร้องเพลงสากลแล้วดูมีเสน่ห์ แต่พอเป็นเพลงไทยมันเหมือนขึ้นจมูกก็เลยขัดใจคนชอบสายชลแบบสวยๆหน่อยนึง แต่เสียงก็เหมาะกับดนตรีในแบบแม้นศรีดีครับ

    มาถึงเพลงสุดท้าย เนี่ยหล่ะที่กู้ศักดิ์ศรีของแมนศรีจริงๆ เพลงนี้ผมจำชื่อไม่ได้ แต่เป็นเพลงของอาจารย์อ้นที่แต่งขึ้นมา บรรเลงกันได้ดีมากกกกก จนแถบจะละสายตาและเอียงหูหนีไม่ได้ จนตอนจบงาน พี่อนันต์ถึงกับเอ่ยปากว่า แม้นศรีเล่นดีขึ้นมาก อาจารย์นุต้องถามเลยว่า "อ้าว แล้วก่อนหน้านี้เป็นยังงัยหรือครับ?" เอ่อ หุหุ เหอะๆๆ หิหิ ฮ่าฮ่า

    จบงานนี้ด้วยความประทับใจ (เพราะเพลงสุดท้ายจริงๆ) ประชาสัมพันธ์งานใน ทีเค ทีไทม์ แจสเฟสฯ ของทั้งเดือนนี้ครับ

    - เสาร์ที่จะถึงนี้ พี่ชา Younger Pat ปรีชา แสงจันทร์ และ คุณ พีล โชติรส วิบูลย์ลาภ เพอคัสชั่นสาวสวย และแบนด์ จะมาพูดคุยและแสดงดนตรี Tribute to Antonio Carlos Jobim

    - วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม ดนตรีโซล ฟังค์กี้ โมทาวน์ โดย “Cool and the Hank” นำโดย โอสถ ประยูรเวช (แฮ็งค์) นักดนตรีแจ๊สผู้มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี

    - และเสาร์สุดท้ายของเดือน วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม “Jazz Life Tribute to Bill Evans” นักเปียโนแจ๊สผู้ยิ่งใหญ่ บรรยายโดยอนันต์ ลือประดิษฐ์ บรรณาธิการ Jazz Life ประกอบการแสดงโดยวง “คม วงศ์สวัสดิ์ ทรีโอ” เจ้าของรางวัลชนะเลิศถ้วยพระราชทานในการแข่งขัน วงดนตรีแจ๊สปี 2006

    เสร็จงานแล้วเราสามคน (คงต้องมีใครเป็นฝ่ายไป... อิอิ) ก็ไปหาอะไรทานแล้วก็พูดคุยถึงบรรยากาศของงานที่เพิ่งจบลงไป และพูดถึงกระทู้(ที่ไม่เห็นจะ)ร้อน(ซักนิด)ของแจสคลับกัน พี่นัทบอกว่าว่างๆจะเอารูปที่ถ่ายมาลงให้ชมกัน พี่บอยไปเอาไม้เทนนิสที่เอามาใส่เอ็นใหม่ แล้วก็แยกย้ายกันกลับครับ

    ขอบคุณ TK Park ที่มีกิจกรรมดีๆ และดนตรีดีๆ มาให้ชมอย่างสม่ำเสมอครับ
    http://www.tkpark.or.th

    แก้ไขเมื่อ 12 ก.ค. 50 15:47:17

     
     

    จากคุณ : 16เมษา - [ 12 ก.ค. 50 13:42:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom