CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    โพลเชยไปไหมครับ ... MV เพลงใดใน Still Fantasy ที่คุณคิดว่าสร้างได้ดีที่สุด

      CURSE OF THE GOLDEN FLOWER (huang jin jia) (0 คน)
      TWILIGHT's CHAPTER SEVEN (ye de di qi zhang) (2 คน)
      LISTEN TO MAMA (ting mama de hua) (1 คน)
      FAR AWAY (qian li zhi wai) (3 คน)
      A HERBALIST's MANUAL (ben cao gang mu) (2 คน)
      RETREAT (tui hou) (0 คน)
      POPULAR IMITATION (hong mo fang) (1 คน)
      HEART's RAIN (xin yv) (0 คน)
      WHITE WINDMILL (bai se feng che) (0 คน)
      ROSEMARY (mi die xiang) (0 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 9 คน

     0.00%
     22.22%
     11.11%
     33.33%
     22.22%
     0.00%
     11.11%
     0.00%
     0.00%
     0.00%


    ***ย้ำอีกครั้ง ไม่ใช่เพลงไพเราะนะครับ แต่คือตัวมิวสิกวิดิโอเลย เช่น ในแง่การถ่ายทำ ลำดับภาพ เครื่องแต่งกาย เนื้อเรื่อง ฯลฯ***

    เผอิญเมื่อคืนวานไปเอาวีซีดีมิวสิกวิดิโอชุดนี้มานั่งเปิดดู ไปเล่นกับโฮมเธียเตอร์ กับทีวีจอกว้างครับ นานๆจะมีเวลามาเปิดเครื่องเสี่ยงกระหึ่มๆ ฟังเพลงที่โปรดปรานเต็มที่ซะที

    ปรากฎว่างี้ครับ รู้สึกว่า โอ๊ะ มิวสิกวิดิโอ Jay แกก็สร้างได้ประณีตไม่เลวนะ ถึงแม้จะน้ำเน่าก็ตาม พบว่า มิวสิกวิดิโอของ Jay ต้องมีองค์ประกอบดังต่อไปนี้
    1. น้ำเน่า แต่ดูดี
    2. นางเอกต้องน่าร้าากกก
    3. ออกเว่อร์ๆ เพ้อฝันแบบเซอเรียลสุดๆ
    4. ลำดับภาพดี ไหลลื่น ไม่สะดุด (เห็นความแตกต่างจากของไทย)
    5. การเคลื่อนของกล้องสวยดี
    6. ลงทุนสร้างพอตัว เช่น ฉากอลังการ

    ฮว๋าง จิน จิอ่า - ชอบครับ แกทำแล้วเท่ว่ะ มีคนแต่งตัวเหมือนพวกสายลับ ท่าเต้นก็เท่ ไม่เห่ย เจ๋ง โดน ส่วนบรรดานักดนตรีก็ใส่อารมณ์ดีครับ เป็นธรรมชาติ ไม่เขิน เสริมกับความสนุกของเพลงได้ดีเลย

    เย่ เตอะ ตี้ ชี จัง - เฉยๆ ผมว่าออกเว่อร์ๆไปหน่อย คือบุคลิกของ Jay ดูแล้วไม่ค่อยเชื่ออะครับ แต่ก็ลำดับภาพดี

    ทิง มาหมะ เตอะ ฮว่า - ดีมากครับ น่ารักดี สาวที่รับบทคุณแม่กำลังตากผ้าอยู่ก็น่ารักดีครับ เด็กก็แสดงดูมีความสุขดี และ choreograph ดีครับ ไม่ฝืน คงเป็นพรสวรรค์ด้านการแสดงส่วนหนึ่งของแกเอง ลงทุนเรื่องฉากห้องเด็กพอสมควร จัดฉากได้น่ารักดี สีที่ใช้ การจัดวางของของเล่น รูปภาพยอดมนุษย์ ฯลฯ ดี

    เชียน หลี่ จรือ ไว่ - ดีมากอีกเหมือนกัน ถึงแม้เนื้อเรื่องจะเน่าสุดๆก็ตาม การเคลื่อนของกล้องสวยครับ โดยเฉพาะตอนที่จากเหนือโคมไฟระย้าของโรงละครลงมา แล้วก็มีเฟ่ย์หวี่ชิง นุ่มนวลดี และการลำดับภาพเพื่อเล่าเรื่องก็ดี ก็เข้ากับเพลงได้ดี เพลงมีส่วนเสริมให้เกิดอารมณ์ร่วมด้วยแหละครับ

    เปิ๋น เฉ๋า กัง มู่ - เป็นมิวสิกวิดิโอที่โปรดที่สุด สนุก ต่อเนื่อง ไหลลื่น ท่าเต้นเท่ ลงทุนฉากอลังการดีครับ และแสดงให้เห็นว่าแกมีพรสวรรค์ด้านการเต้น ไม่มีอะไรที่จะแทนคำว่า "เตี้ยว" ได้อีกแล้วสำหรับเพลงนี้ น่าจะใช้เวลาพอสมควร ถ้าจินตนาการดู คงต้องซ้อมเยอะกว่าจะมาเต้นในเพลงนี้ได้ และ "มุข" ที่ใช้ในวิดิโอก็ดีเยี่ยมครับ เช่น ตอนอาเจ็กขายยาจีน rap & lipsync เจ๋งดีอะ แล้วก็ตอนผีแมนจูเด็กน่ารักดี กับผีโดดดึ๋งๆ แกเอามาผสมกับเพลงเต้นรำได้ดี คิดได้ไง ... แต่ว่าวิดิโอนี้ Jay น่าจะได้รับอิทธิพลจาก Jacko (ไมเคิล แจ๊กสัน) นะครับ ยังไงบอกไม่ถูก

    ทุ่ย โฮ่ว - นี่ก็เน่ามากอีกเพลง แต่ก็ชอบดู คือ มันเป็นอะไรที่แบบนักเลงหัวไม้จีนๆ ที่สำคัญที่สุด ชอบนางเอกครับ HEBE น่ารักจริงๆ ชอบเธอมานานแล้ว หมวยๆ ชอบเนื้อเรื่องก็คล้ายๆพวกหนังฮ่องกงสมัยก่อน รู้สึกเห็นหนู NQMM อยู่แว้บๆ (แกดึงมาเล่นประจำเลย) ทำนองนักเลงหัวไม้กลับตัวตอนจบกำลังตักน้ำหวาน "หวอ อี่ จิง เปี้ยน เลอ ตั้น ไหล ปู้ จี๋ เลอ" และตอนบทบู๊ แกก็เล่นได้ดี ทำท่าทำทาง สีหน้า นักเลง หน้าตาย คือหน้า Jay ก็บ้านๆอยู่แล้ว สมบทบาท คนที่เล่นเป็นผู้ร้ายก็หน้าตากวนเอาเรื่องสมบทบาทดีครับ

    หง โม๋ ฝั่ง - นี่ก็ดีครับ เจ๋งดี ลงทุนมาก ท่าเต้นดี สนุก เอามาผสมกับบาสเกตบอล จำได้ว่าโฆษณาชุดกีฬา DeerHui ทาง CCTV ก็เอาเพลงนี้ไปมั้ง

    ชซิน หยวื่อว์ - นางเอกสวย แม้แต่เพื่อนนางเอกที่เขียนจดหมายแทนยังน่ารักเลย (ทำไมนางเอกไต้หวันน่ารักทุกคน) เนื้อเรื่องเพลงนี้ก็เน่าอีกแล้ว แต่ลำดับภาพดี

    ไป๋ เซ่อ เฟิง เฌอ - นี่ก็ชอบสุดในบรรดาเพลงรักอกหักครับ เน่าได้ดีเหลือเกิน แต่เนื้อเรื่อง การลำดับภาพไหลลื่นดีมากๆครับ นางเอกสวยดี อยากรู้จังว่าชื่ออะไร เห็นแล้วคิดถึงนางเอกซูสีไทเฮาสมัยก่อน สไตล์เดียวกันเลย คนนี้ก็สวย ส่วน Jay ก็แสดงได้ดีครับทั้งภาพความหลัง กับตอนที่ lipsync อยู่ตรงกำแพงนั่นน่ะ ดูแล้วเชื่อว่า 2 คนนี้อดีตเคยเป็นแฟนกันจริงๆ ทำนองเพลงไพเราะทำให้ออกมาดี

    หมี ตี๋เอ๋ เชซียง - สงสัยอะครับ อาม่าของ Jay เกี่ยวยังไงกับเนื้อเรื่อง

    จวื๋อว์ ฮวา ไถ - ลงทุนดี นอกนั้นเป็นการเอาภาพมาจากหนัง ไม่มีอะไรรีวิว

    แก้ไขเมื่อ 23 ส.ค. 50 17:53:19

     
     

    จากคุณ : music maniac - [ 23 ส.ค. 50 17:49:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom