Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    *****ข้าวต้มรอบดึกมาแล้วค่ะ..เมนูวันนี้..นักข่าวเล่าเรื่องของซวี่ซวี่*****

    สวัสดีค่ะ Mamas & jmsflower
    วันนี้ซื่อมามานำเสนอเรื่องเล่าในบล็อกของนักข่าวคนนึงค่ะsmile

    วันที่พายุเซปัดบุกไต้หวัน ฉันได้ไปร่วมงานแถลงข่าวการเป็นพรีเซ็นเตอร์เครื่องประดับของเหยียนเฉิงซวี่และเป็นงานมีทติ้งระหว่างแฟนๆด้วย งานมีทติ้งสองชั่วโมง ผู้สื่อข่าวหลายสิบสำนัก ทีมงานร้อยกว่าคน แฟนๆพันกว่าคนช่วยกันแต่งแต้มสีสันให้เหยียนเฉิงซวี่เด่นยิ่งขึ้น เขายืนอยู่บนเวทีเป็นดาวที่ส่องแสงระยิบระยับเหมือนเคย

    ฉันอดรู้สึกเวียนหัวไม่ได้ พูดกับมามาคนหนึ่งที่อยู่ข้างๆว่า “เขาดูแล้วเหมือนมนุษย์ปลอมคนหนึ่งนะ ไม่เหมือนคนที่ใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้เลย ทำไมดูเหมือนมนุษย์ต่างดาวนะ”
    หลังจากที่พูดคำนี้จบ ฉันนึกขึ้นมาได้ทันทีว่าทำไมฉันถึงคิดอย่างนี้ เหยียนเฉิงซวี่มักถูกแสงสีเจิดจ้าบนเวทีโอบอุ้มไว้ ถึงแม้ว่าจะพูดคุยกับเขาเวลาที่เป็นส่วนตัว ก็ยังจะอยู่ท่ามกลางการปกป้องและการควบคุมของผจก.ส่วนตัว เหยียนเฉิงซวี่ที่ฉันเห็นมีความหนานเก่าเป็นพิเศษในตัวเขา (ขอทับศัพท์คำว่าหนานเก่านะคะเพราะไม่รู้จะใช้คำไหนดีเพราะแปลความหมายได้เยอะค่ะ ดีๆทั้งน้าน) เหตุผลที่แตกต่างจากคนทั่วไป คือโลกของเขาหลุดจากโลกแห่งความจริง ใส่ด้วยหน้ากากที่หรูหรา แต่ฉันชินตั้งนานแล้วล่ะ

    เพียงแต่ฉันดันเคยเห็นลักษะมนุษย์เดินดินของเขามาก่อน ครั้งเดียวเท่านั้น แค่ครั้งเดียวก็พอแล้ว จำใส่ใจมิอาจลืมเลือน แต่พอเห็นเขากลับกลายเป็นมนุษย์ต่างดาวอีกครั้งนั้น ฉันกลับรับไม่ได้ รู้สึกเหมือนทำอะไรหล่นหาย

    พูดขึ้นมาฉันกับคุณเหยียนดาราหย่ายมีดวงสมพงมากเหมือนกันนะ  โดยเฉพาะดวงเรามักจะสมพงกันเวลาอยู่เมืองนอก ฉันกับเขารู้จักกันเริ่มตั้งแต่ตอนที่เขาแยกตัวจาก F4 บินเดี่ยวใหม่ๆ ฉันกับเขาไปเมืองไทยด้วยกัน จนถึงวันหนึ่งในเดือนสิบปีที่แล้ว ฉันได้รับคำสั่งจากหัวหน้าอีกครั้ง “เธอไปมองโกกับเหยียนเฉิงซวี่ เบื้องบนได้สรุปแล้ว คนที่เลือกก็คือเธอ” เรื่องดวงก็เป็นเรื่องแปลกนะ เมื่อสมพงกันแล้วก็ตัดไม่ขาด

    ตอนนั้นเหยียนเฉิงซวี่เป็นพรีเซ็นเตอร์ “โครงการช่วยเหลือเด็กๆ” ของWV โซนเอเชีย หวังอาศัยชื่อเสียงของเขาดึงดูดให้ผู้คนจากประเทศต่างๆหันมารับเลี้ยงเด็กๆ ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้คือเด็กสามหมื่นคน

    เพื่อให้ได้เงินมากยิ่งขึ้น ตามปกติต้องไปสถานที่ที่ WV วางแผนไว้เพื่อไปเยี่ยมเยียนเด็กๆในโครงการที่ได้รับการช่วยเหลือ และถือโอกาสถ่ายโฆษนาโปรโมทด้วย และฉันก็มีดวงสมพงที่ตามไปสัมภาษณ์เขา ตั้งแต่24 -30/10/2006 มีวาสนาอยู่กับคุณเหยียนดาราใหญ่จากเช้าจรดค่ำทีเดียว

    ก่อนออกเดินทางได้รับข่าวสารว่าที่ (Ulaanbaatar) เมืองหลวงสาธารณรัฐมองโก อุณหภูมิต่ำสุดที่มองโกจะติดลบถึง 40 องศาเซลเซียส ตอนนั้นตอนที่พวกเราออกเดินทางปลายเดือนสิบอุณหภูมิก็ต่ำกว่าประมาณ10 องศาแล้ว

    ช่วงยุคที่ถูกจีนครอบครองนั้นเรียกว่ามองโกนอก หลังปี1921ได้ตกเป็นเมืองขึ้นของโซเวียต จนถึงปี 90 หลังโซเวียตแตกแยก ต้องเผชิญกับสภาวะที่เปลี่ยนแปลง มีคนที่ตกงานสูงมาก มีประชาชน 36 % มีรายได้แค่หนึ่งเหรียญUSเท่านั้น เป็นประเทศที่จนมาก

    ก่อนเดินทางทีมงานทาง WV เตือนพวกเราว่า เมื่อลึกเข้าไปถึงทะเลทรายโกเบแล้ว ที่พักจะไม่มีน้ำร้อนให้นะ สามวันจะไม่มีน้ำอุ่นให้อาบ ฉันคิดถึงยังไงอากาศก็หนาวซะขนาดนั้น จะส่งกลิ่นได้แค่ไหนเชียว ทนๆหน่อยก็ผ่านไปแล้ว แต่กับเหยียนเฉิงซวี่ไม่ใช่อย่างนั้นแน่นอน ตอนอยู่สนามบินฉันถามเขาจะทำยังไง เขาบอกว่า “ต่อให้เป็นน้ำเย็น ผมก็ต้องสระผม” อยู่ในอุณหภูมิติดลบ 20 องศายังคิดที่จะใช้น้ำเย็นสระผมเนี่ยนะ มนุษย์ต่างดาวก็คือมนุษย์ต่างดาวจริงๆ สำหรับเขาแล้ว การเซ็ทผมให้ดูดีเวลาเข้ากล้องเป็นเรื่องที่สำคัญมากจริงๆ เขาหวงแหนและทะนุถนอมเส้นผมของเขามากที่สุด เทียบกับมนุษย์เดินดินอย่างพวกเราที่มีความคิดทนๆเอาหน่อยก็ผ่านไปนั้นช่างแตกต่างกันจริงๆ

    เนื่องจากไม่อยากสิ้นเปลืองเงินของผู้สงสนับสนุนเงินทุน คุณเหยียนดาราหย่ายจะนั่งชั้นEconomy class พร้อมกับพวกเราแน่ะ ว้าว! คนที่เคยไปต่างประเทศกับดารามาหลายต่อหลายครั้งอย่างฉัน ไม่เคยเห็นดาราคนไหนนั่ง Economy class เลย แต่ฉันกลับได้นั่งชั้น Economy พร้อมกับเหยียนเฉิงซวี่ (ตื่นเต้นเปงบ้าเลยhahaเติมเองฮ่าฮ่าฮ่า) พอขึ้นเครื่องปุ๊บฉันแทบจะรอไม่ไหวที่จะบุกลุยเข้าไปตรงหน้าที่นั่งของเขา ถ่ายรูปเพื่อเป็นหลักฐาน แน่นอนว่าก็เป็นเหตุทำให้ผู้โดยสารบริเวณนั้นชุลมุนขึ้นมาทันที และท่าทางของเหยียนเฉิงซวี่ก็ขี้อายมากด้วย

    และก็เป็นเพราะว่าได้นั่งเครื่องบินลำเดียวกับเขา ฉันถึงได้รู้ว่าเหยียนเฉิงซวี่เวลานั่งเครื่องบินไม่ชอบนอนหลับ อย่างมากเขาก็เปิดนิตยสารดูพลิกไปพลิกมา กินของ ฟังไอพ็อท หรือไม่ก็ดูคน (อันนี้ต้องเรียกเจ่เจ้กะป้ามายืนยันว่าจริงเท็จแค่ไหนฮ่าฮ่าฮ่า)เขาเคยพูดกับฉันว่า “ท่าทางที่คุณฟังดนตรีบนเครื่องดูมีเอกลักษณ์ดีนะ”

    ขบวนเดินทางครั้งนี้ของเหยียนเฉิงซวี่ มีทีมงานของ WV มีนักข่าวรวมแล้ว 17 ชีวิตบนเครื่อง คืนวันที่24ภายใต้บรรยากาศที่มีแฟนๆล้อมรอบและการตามไล่ของแฟนๆมากมาย เข้าพักที่ปักกิ่งหนึ่งคืน เช้าวันที่ 25 ขึ้นสายการบินมองโกแอร์ไลน์ต่อไปที่มองโก บินอยู่สองชั่วโมง เครื่องเริ่มร่อนลง วิวนอกหน้าต่างทำให้ฉันร้องด้วยความตื่นตาตื่นใจมาก ผืนดินสีแดงที่หยาบกร้านปกคลุมไปด้วยหิมะที่ขาวโพลน ดูแล้วเหมือนฟองนมและก็เหมือนท็อฟฟี่หิมะด้วย แต่บนพื้นดินมีคนมากมายกำลังรอทดสอบเหยียนเฉิงซวี่อยู่แน่ะ !

    เหยียนเฉิงซวี่ที่อยู่ภายใต้แสงสี ดูหรูหราสง่างามทำให้คนเห็นแล้วละเมอเพ้อพกส่งจูบ

    แก้ไขเมื่อ 02 ก.ย. 50 22:27:05

    จากคุณ : พี่ R - [ 2 ก.ย. 50 20:28:45 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom