Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    Let's talk about Jerry [2007-9-14 ]

    สวัสดีวันสุขที่แสนชุ่มฉ่ำคะ มามา และพี่ๆ น้องๆ ทุกคน

    วันนี้ฝนปรอยๆตั้งแต่เช้า  อากาศเย็นสบาย ลืมตาได้แค่ 1/4 เท่านั้น .. ง่...  ว ... ง  ...

    มีเรื่องแก้ง่วงมาฝากคะ ( ไม่รับรองผล...อ่านแล้วอาจง่วงหนักขึ้น ... )


    ( อาจารย์ขา ส่งการบ้านแล้วคะ ^____^  )



    *****************************

    อ่านเรื่องของสามีแฟนซวี่ ( ภาคแรก )


    ได้ที่ >>>http://www.pantip.com/cafe/chalermkrung/topic/C5784299/C5784299.html


    *****************************


    เรื่องของสามีแฟนซวี่ ( ต่อ )


    by janneyhome[/b]
    @http://www.jerryyan.org/discuz/viewthread.php?tid=16444


    เฮ้ย ! มีความรู้สึกว่ายิ่งวันยิ่งรู้หลักที่จะเข้ากับคุณภรรยา  ทำตัวให้สอดคล้องไปกับสิ่งที่ชื่นชอบของเธอ บางครั้งก็เสริมคำพูดฝืนใจตัวเองเข้าไปนิดหน่อย ว่างๆก็เข้าเน็ตหารูปของนายคนนี้ที่พอดูได้แล้วเมล์ให้คุณภรรยา นั่งดูคลิปกิจกรรมเป็นเพื่อนเธอ ไม่ลืมที่จะพูดชื่นชมบ้าง เมื่อคนอื่นวิพากษ์วิจารณ์ เราต้องอยู่ฝ่ายภรรยา คอยช่วยปกป้อง พูดให้ภรรยามีความสุขเป็นบางครั้งบางคราว  แม้ถามใจตัวเองรู้ว่าไม่ได้เป็นคำพูดจริงใจไปเสียหมดทุกคำ ซึ่งไม่ตรงกับทัศนคติในการจัดการเรื่องราวต่างๆของผมเป็นอย่างยิ่ง  แต่ ให้ภรรยามีความสุขก็พอแล้ว  เธอมีความสุข ชีวิตผมก็ดีไปด้วย


    อย่าหาว่าผมตระหนี่เลยนะ  กับภรรยาแล้วผมไม่เป็นอย่างนั้นเลยซักนิด แต่ถ้าหากใช้จ่ายกับเรื่องที่ไม่มีความหมาย ผมไม่สามารถยินย้อมคล้อยตาม  พร่ำบนไปหลายรอบก็ไม่ฟังเสียง ชอบเถียง หาว่าผมใจแคบ  ก็ไม่ใช่เงินจำนวนมากมาย จะเรียกว่าใจแคบได้อย่างไร ?  ภายหลังถึงได้เข้าใจว่าเธอหมายถึงจิตใจที่ยอมรับ ไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินทอง  ผม .. ผม .. ผมเป็นอย่างนั้นจริงหรื อ ? เพราะเรื่องนี้ ทำให้เกิดศึกใหญ่กับเธออีกครั้ง ทั้งโกรธทั้งแค้น นายคนนี้อยู่ดีไม่ว่าดี ดันมาเป็นไอดอลอะไรก็ไม่รู้ ทำให้ผมเกิดมีปากเสียงกับภรรยาไม่เว้นแต่ละวัน  มันน่าโมโหจริงๆ !


    เพื่อไม่ให้ผมโกรธเธออีก เธอเริ่มเปลี่ยนแปลงการกระทำเป็นแบบลับๆ เอาหละซิทีนี้  แอบรักกลายเป็นความรักซ่อนเร้น ผมคิดว่าไม่คุยกับภรรยาอีกครั้งไม่ได้ซะแล้ว ในที่สุด หลังการพูดคุยอย่างตรงไปตรงมาในครั้งหนึ่ง  สงบสติอารมณ์ลงได้  เธอให้ผมนับให้ละเอียดว่าเธอซึ้อของมาทั้งหมดมากน้อยเท่าไหร่ ? และผมบ่นเธอไปทั้งหมดกี่ครั้ง ?  ผลออกมาเป็นอัตราส่วนที่เทียบกันไม่ได้เลย  ที่แท้แล้วเป็น 1: 100 หมายความว่า เธอซื้อของอย่างหนึ่ง  ผมบ่นเธอมากถึงประมาณ 100 ครั้ง ก่อนและหลังจากการซื้อ ! นับตั้งแต่ ! ‘ คิดจะซื้อ ’ กระทั่งถึงหลังจาก ‘ ซื้อมาแล้ว ’ ผม .. ผม .. ผมไม่กล้าเชื่อเลยว่าเรื่องๆเดียวผมจะบ่นเธอมากมายขนาดนี้ !


    หลายปีก่อน คุณพ่อผมที่เอ็นดูภรรยาผมที่สุดได้จากพวกเราไป ภรรยาร้องไห้ทุกวัน ทั้งๆที่คนที่จากไปเป็นคุณพ่อของผม ภรรยากลับเศร้าเสียใจมากกว่าผม ทำให้ผมต้องเก็บความทุกข์โศกของตัวเองไว้  เพื่อคอยปลอบใจเธอ เพราะนี่คือครั้งแรกในชีวิตที่ภรรยาผมต้องเผชิญกับการจากไปของญาติสนิท ถึงขนาดว่าจะปลอบเธออย่างไรก็ไม่ได้ผล ดูแล้วคงต้องอาศัยเวลาเป็นเครื่องบรรเทาทุกอย่าง


    โชคดีที่เวลาผ่านไปไม่นาน เหยียนเฉิงซวี่ที่เธอโปรดปรานปรากฏตัวในจอทีวี ในเวลานั้นภรรยาผมที่แม้แต่อาหารดีเลิศวิเศษขนาดไหนตั้งตรงหน้าก็กลายเป็นของไม่มีรสชาติไปหมด  หลังการร้องไห้ไปแล้วหนึ่งรอบ ยังไม่ลืมที่จะบอกผมว่าเวลากี่โมงผมต้องสละทีวีให้กับเธอ  วันนั้น นอกจากใบหน้าที่เปื้อนคราบน้ำตาแล้ว ในที่สุดผมได้เห็นรอยยิ้มบางๆที่ไม่ได้เห็นมานานปรากฎบนใบหน้าเธออีกครั้ง ชั่วขณะนั้น ในที่สุดผมได้เข้าใจอย่างลึกซึ้งว่าไอดอล เป็นอีกอย่างที่มีพลังที่สำคัญมากๆ ก็คือสามารถ ‘ ปลอบโยนจิตใจคน ’   จู่ๆรู้สึกว่าไม่ค่อยคิดต่อต้านเรื่องที่ภรรยาไปชื่นชอบไอดอลคนหนึ่ง


    พูดไม่ถูกว่าเพราะเหตุใด การที่ภรรยามีชายอีกคนหนึ่งอยู่ในใจทำให้ผมรู้สึกไม่เข้าท่า บางครั้งแม้แต่ผมเองยังนึกประหลาดใจ เหมือนรู้สึกว่าเหตุผลไม่เพียงพอ จนถึงเวลานี้ นับว่าผมยอมรับเขาอยู่บ้าง ‘ เล็กน้อย ’ แต่นั่นเป็นเพราะอิทธิพลการโน้มน้าวทั้งเช้าทั้งเย็นของภรรยาผม แต่ผมคิดว่าเสียงลึกๆในใจของผมก็คือ ผมควรจะขอบคุณเขา  ขอบคุณที่เขาช่วยเป็นเพื่อนภรรยาผมในยามที่ผมยุ่งกับการงาน ทำให้เธอไม่ต้องเปล่าเปลี่ยวเดียวดาย ขอบคุณเขาที่ทำให้ภรรยาผมได้รู้จักเพื่อนดีๆหลายๆคน ได้พัฒนาวิสัยทัศน์ให้กว้างไกลมากขึ้น ขอบคุณเขาที่นำพาความสุขและการปลอบโยนจิตใจมาให้ภรรยาผม


    ************************

    ขอขอบคุณที่เขาทำให้ชีวิตฉันได้พบกับเพื่อนใหม่ๆที่แสนดี

    ขอบคุณที่เขาทำให้ฉันลิ้มรสความสุข ความเศร้า ดีใจ เสียใจ สมหวัง ผิดหวัง มากกว่าที่เคย...


    xie xie ni !

    yan cheng xu

    แก้ไขเมื่อ 14 ก.ย. 50 09:01:23

     
     

    จากคุณ : chin11 - [ 14 ก.ย. 50 08:52:20 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom