Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    10 เพลงในอัลบั้ม เอ็ม อรรถพล........

    10 WAYS TO 10 SONGS ในอัลบั้มที่ 3 ของ เอ็ม โปรดิวเซอร์..คุณแชมป์ -เอกชัย  กับคุณ หั่ง - ทีฆทัศน์

    1. หัวใจไม่ฟังเหตุผล
    คำร้อง : ฟองเบียร์     ทำนอง: ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม   เรียบเรียง : NY-Q

    มีแค่เส้นบางๆ ระหว่าง “เหตุผล” กับ “ความรู้สึก” เรื่องบางเรื่องความรู้สึกก็ก้าวข้ามเส้นบางๆ มาอยู่เหนือเหตุผล โดยเฉพาะเรื่องของหัวใจ  

    ดนตรีของเพลงนี้ถูกดีไซน์ขึ้นมาเพื่อรองรับเนื้อหาของเพลง  จึงมีความแข็งแรงของ Guitar ผสมความเป็น Drama ด้วยเสียง Piano ในตอนต้นเพลง เมื่อเจอกับเสียงร้องที่ผ่านการทำการบ้านมาเป็นอย่างดี อารมณ์และความรุ้สึกที่เอ็มถ่ายทอดจึงเป็นสิ่งที่สัมผัสได้อย่างชัดเจนที่สุด

    2. ไม่มีใครแทนใครได้
    คำร้อง : ฟองเบียร์     ทำนอง: ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม   เรียบเรียง : NY-Q

    เป็นเพลงที่เอ็มอินกับเนื้อหาตั้งแต่ได้ยิน DEMO แว่บแรก การที่เราไปปลอบใจใครสักคนที่กำลังอกหักอยู่ เราไม่ได้ถือโอกาสเข้ามาแทนที่ใครหรอก แค่อยากจะเป็นเหมือนอากาศที่อยู่รอบๆตัว คอยดูแลใกล้ๆในตอนที่เธอเสียใจเท่านั้นเอง

    ด้วยเนื้อหาที่โดนใจมาก เพราะตรงกับเหตุการณ์ที่เอ็มเคยเจอมา ตอนร้องไม่ต้องซ้อมอะไรมาก เอ็มขอแค่ปิดไฟ หลับตา แล้วปล่อยความรู้สึกไปกับเพลง ให้อารมณ์เป็นส่วนที่เด่นที่สุด ดนตรีไม่หนัก เพื่อให้คนฟังได้รู้สึกไปกับอารมณ์ที่เอ็มสื่อสารออกมา

    3. รักคืออะไร
    คำร้อง :  ฟองเบียร์      ทำนอง:  PING       เรียบเรียง :    เมธี  ทวีทรัพย์

    “รักคืออะไร” มีคำตอบมากมายเหลือเกิน เมื่อเพลงนี้ ถูกเขียนจากปลายปากกาของฟองเบียร์ คำถามนี้คงไม่ธรรมดา สิ่งที่เคยได้ยินใครๆบอกว่าความรักสวยงาม อาจไม่สวยงามเมื่อเจอกับความผิดหวัง ภาคดนตรีมีน้อยชิ้น แค่กีต้าร์ เบส กลอง กับเมโลดี้ที่ดีเยี่ยม ก็ทำให้เพลงนี้ลงตัวในกลิ่น POP JAZZ

    4. หากฉันเจ้าชู้จริง
    คำร้อง :    หนึ่ง ณรงค์วิทย์   ทำนอง / เรียบเรียง: หนึ่ง ETC.

    บางคนถูกมองว่าเจ้าชู้ ทั้งๆที่ถ้าคนเจ้าชู้จริงคงไม่ทำให้เห็น เอ็มคิดเรื่องราวเพลงนี้ขึ้นมาแล้วคุยกับพี่“หนึ่ง“ณรงค์วิทย์ ส่วนดนตรีได้“หนึ่ง” ETC. เพื่อนสนิทของเอ็มมาสร้างเพลงสนุกๆมีจังหวะเร็วๆ “หนึ่ง” ETC. บอกว่าถึงเขาจะดูเหมือนไม่ใช่คนROCK แต่ก็ฟังเพลง ROCK มามาก เพลงนี้เน้น GROOVE อย่างที่เอ็มอยากได้

    เอ็มอัดเสียงเพลงนี้ด้วยความสนุก และปลดปล่อย  นึกถึงอารมณ์ที่บางครั้งเขาเองก็โดนคนมองว่าเจ้าชู้ ตอนร้องเหมือนกับได้บอกความจริงว่าไม่ได้เจ้าชู้นะ

    5. เธอผู้เป็นเจ้าของหัวใจ
    คำร้อง / ทำนอง: กมลศักดิ์ สุนทรานนท์ และ ปิติ ลิ้มเจริญ   เรียบเรียง: โอเล่ ชลลดา

    เพลงประกอบละคร “เล่ห์กุหลาบ” เป็นเพลงสำหรับคนมีความรัก ที่อยากขอบคุณฟ้าที่ส่งเธอคนนั้นมาให้ และจะดูแลความรักอย่างดี ให้สมกับที่มีเธอเป็นเจ้าของหัวใจ ไม่บ่อยครั้งที่เอ็มจะได้ร้องเพลงอบอุ่นแบบนี้ ตอนที่ร้องก็ร้องไปด้วยความสุข และเพราะเคยร้องเพลงละครมาบ้าง ประสบการณ์จึงทำให้เอ็มรู้ว่าจะร้องอย่างไรให้เข้ากับละครและเข้ากับตัวเองด้วย

    6. รู้
    คำร้อง : กฤษติกร พรสาธิต (ติ๊ก PLAYGROUND) ทำนอง / เรียบเรียง: PATRICK LEE

    จากการจับเข่าคุยกับเอ็ม ทำให้ติ๊ก นักร้องนำวง PLAYGROUND ได้เนื้อหาที่เหมือนจะเศร้า เพราะรู้ว่าคนที่คบอยู่ไม่ได้คิดจริงจังกับเรา เรารู้ดีทุกอย่าง แต่ไม่แสดงออก พอมาเจอจังหวะที่สนุกกลับทำให้เรื่องราวไม่เศร้านัก ติ๊กแต่งเพลงนี้บนมอเตอร์ไซค์รับจ้างได้ถึงครึ่งเพลง เพราะไอเดียมาพอดี และจำ MELODYได้หมดแล้ว

    7. ชีวิตที่เหลือ
    คำร้อง / ทำนอง / เรียบเรียง: เพชร I-ZAX

    เป็นทั้งเพื่อน เป็นทั้งวงดนตรีประจำตัว และเป็นทั้งคนทำเพลง สำหรับ I-ZAX ที่ปล่อยลีลาจังหวะ MEDIUM SLOW ภายใต้เนื้อหาดีๆ พร้อมเติมสีสันของเพลงให้เด่นด้วย SOUND กีต้าร์และคีย์บอร์ด

    จากวันนี้ไป.. ชีวิตที่เรามีเหลืออยู่จะมากน้อย สั้นยาวแค่ไหนไม่มีใครรู้  ขอเพียงแค่วันนี้ได้มีเธออยู่เคียงข้างกัน ได้รักกันอย่างนี้ก็พอแล้ว ความหมายของเพลงนั้นกว้าง ไม่ใช่เฉพาะคนที่เป็นแฟนกันเท่านั้น ซึ่งเพชร I-ZAX ได้แรงบันดาลใจในการเขียนเพลงนี้จากข่าวคนที่รอดจากอุบัติเหตุ

    8. ไม่เลือกเธอ
    คำร้อง / ทำนอง   :  MAC     เรียบเรียง:   โซ่  ETC.

    เป็นครั้งแรกที่เอ็มร้องกับ PIANO และ SAXOPHONE โดยเอ็ม DESIGN ดนตรีของเพลงนี้เอง SAXOPHONE เป็นเครื่องดนตรีที่เอ็มชอบ เพราะสามารถสื่ออารมณ์ได้ชัดเจน ซึ่งได้นักดนตรีฝีมือระดับอินเตอร์ “โก้ MR. SAXMAN“มาเป่าให้ และ”โซ่ จากวง ETC.” เพื่อนสนิทของเอ็มมาเล่น PIANO อีกทั้งได้ “โรส ศิรินทร์ทิพย์” มาร่วมคอรัส โดยเอ็มมีส่วนร่วมดูแลการทำดนตรีในทุกขั้นตอน

    ส่วนเนื้อหาให้กำลังใจและแง่คิดกับคนที่อกหักผิดหวัง  ว่าที่ผ่านมาเธอเจอเรื่องร้ายๆมาตลอด จะเสียน้ำตาอีกแค่ไหนกับคำว่ารักที่เธออยากจะได้มา  

    9. ข้างหลังหัวใจเธอ
    คำร้อง / ทำนอง / เรียบเรียง: โอเล่ ชลลดา

    “สายตา” คือหน้าต่างที่เปิดไปสู่ทุกสิ่งที่อยู่ในหัวใจ แม้ปากจะบอกว่าไม่มีอะไร แต่สายตาก็บอกได้ถึงความจริงที่ซ่อนไว้ข้างหลังหัวใจ

    หลังจากที่ได้Demoเพลงนี้ เอ็มฝึกซ้อมทันทีขณะขับรถขึ้นเชียงใหม่ตอนเที่ยงคืน เมื่อถึงเชียงใหม่ก็รีบโทรมาบอกProducerว่าร้องได้แล้ว นี่เป็นตัวอย่างที่บอกได้ดีถึงความเป็นคนขยันฝึกฝนของเอ็ม และความพิเศษอยู่ที่เสียงคอรัส ที่เอ็มขอแสดงฝีมือเอง

    10. พิสูจน์ตัวเอง
    คำร้อง : เนติ ผ่องพุทธคุณ   ทำนอง:   พ่อลูกอ่อน   เรียบเรียง:  Patrick Lee, Y MOTO

    เพลงสร้างแรงบันดาลใจให้ออกไปพิสูจน์ตัวเอง เหมือนที่เอ็มได้พิสูจน์ตัวเองในเส้นทางการเป็นนักร้อง จังหวะของเพลงพาให้อารมณ์วิ่งไปข้างหน้า สไตล์กีต้าร์เป็น FUNKY ส่วน BEATเป็น ROCK ผสม ซินธิไซเซอร์ที่ทันสมัย

    11. อย่าไปเสียน้ำตา  (BONUS TRACK)

    CD วางแผงวันที่ 25 กันยายนนี้ค่ะ VCD   วางแผงวันที่ 16 ตุลาคม

    แก้ไขเมื่อ 23 ก.ย. 50 06:41:10

     
     

    จากคุณ : krongkaew - [ 23 ก.ย. 50 06:36:38 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom