ความคิดเห็นที่ 1
เริ่มกันที่ค่ายทางลาดพร้าวอย่าง "อาร์เอส" โดยปีที่ผ่านมาอาร์เอสนำเสนอผลงานออกมาร่วม50 ศิลปิน สาเหตุที่ไม่เรียกว่าเป็นอัลบั้มก็เพราะปีที่ผ่านมา รูปแบบผลงานที่อาร์เอสนำเสนอมีทั้งในแบบอัลบั้ม 10 เพลง อัลบั้ม 5 เพลง ซิงเกิ้ลให้ดาวน์โหลดอย่างเดียว ฯลฯ ขอเรียกเป็นจำนวนศิลปินจึงจะถูกต้องมากกว่า
ในผลงานทั้งหมดมีผลงานจากศิลปินหน้าเก่าและใหม่ออกมาในสัดส่วนใกล้เคียงกันที่พอจะทำให้เฮียๆ หัวใจชุ่มชื้นได้บ้าง น่าจะเป็นกลุ่มศิลปินจากสังกัด "กามิกาเซ่" ค่ายเด็กปั้นฝีมือสุทธิพงศ์ วัฒนจัง ที่ทำให้อาร์เอสสามารถฟื้นตลาดเด็กก่อนวัยรุ่นกลับมาได้อีกครั้ง หลังจากทิ้งตลาดนี้ไปนาน ทำให้ชื่อของ เฟย์-ฟาง-แก้ว,ขนมจีน-มีล่า, เคโอติค, ซิก้า, ชิลลี่ไวท์ช็อค เป็นที่รู้จักในกลุ่มเด็กวัยใสขึ้นมาบ้าง
ในขณะที่กลยุทธ์การดึงไฮโซมาเป็นนักร้องดูจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าไรนักแม้ว่าจะมีสร้างเสียงฮือฮาในช่วงแรก แต่พองานออกมาก็ถูกส่ายหน้าปฏิเสธไม่เป็นท่า ไม่ว่าจะเป็น "อิ๊ป" ยุพาพักตร์ วัชราภัย "มัดหมี่" พิมดาว พานิชสมัยหรือ"ยุ้ย" ณพอาภา เทวกุล ณ อยุธยา เช่นเดียวกับการพยายามที่จะนำพระเอกอย่าง "แทค" ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม มาจับไมค์ร้องเพลงแต่ในที่สุดก็ล้มไม่เป็นท่า
ศิลปินที่ดูเสมอตัวรักษาระดับความดังไว้ได้แม้จะเปรี้ยงปร้างก็มีให้เห็นบ้าง ไม่ว่าจะเป็น "ปาน" ธนพร แวกประยูร (สัญชาตญาณหญิง) โฟร์-มด (วู้) แดน-บีม (ดิ อัลบั้ม ทรี ฟรีด้อม) เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ (ซีทรู) ส่วนเบอร์ใหญ่ที่ดูเหมือนจะออกมาแบบแป้กสนิทชนิดที่ต้องยอมรับเช่น"ดัง" พันกร บุณยะจินดา (ไฮ-โซล) "ตอง" ภัครมัย โปตระนันทน์ (ซีเคร็ท) ไอน้ำ (บังเอิญโสด)
จากคุณ :
คนตะวันออก
- [
30 ธ.ค. 50 07:34:42
]
|
|
|