Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ไม่ใช่รีวิว - Dream theater: chaos in motion(live in bangkok) - คุ้มทุกบาท

    เนื่องด้วยผมพาดพิงคนอื่นเลย ขอใช้นามสมมติเพื่อไม่ให้เจ้าตัวรู้ตัว

    ตั้งแต่ทุกคนรู้ว่า ดรีมจะมาเมืองไทยเป็นรอบสอง หลายคนโดยเฉพาะแฟนพันธ์แท้อย่างบิลลี่ เมียงชีแฮ๊ หรือจอร์แดน เดทโน้ต สองคนผู้อยู่ในลิสเอ็มเอสเอ็นของผม มีอาการเฝ้ารอและเคาท์ดาวน์ให้เสร็จสรรพเหมือนดั่งว่า เฮ้ย อยากดูแล้ว  ยิ่งใกล้วันที่เล่นยังมีอีกคนที่มาชวนให้ไปดูอีกอย่างไมค์ เตเตโต้ ก็ชวนยิกยิก แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ผมรู้ว่าทุกคนหวังดีกับผมมากและก็อยากให้ผมไปร่วมคอนเสิร์ตนี้ด้วย ทั้งที่ผมเองบอกตัวเองว่า ผมไม่ใช่แฟนดรีมอย่างแรง

    จากคอนเสิร์ตแรกเมื่อประมาณสองปีก่อน ตอนนั้นทุกคนตื่นเต้นมาก กระทู้ในห้องร็อคเปรอะด้วยดรีมเทียร์เตอร์ แต่พอมาครั้งนี้ ผมว่ามันไม่เห่อเหมือนรอบที่แล้วแฮะ ก็แปลกดี คงเป็นเพราะแฟนพันธ์แท้ก็ไปดูกันหมดแล้ว รอบนี้เลยเหมือนเก็บตกพวกที่ไม่ได้ไปดูยังไงก็ไม่รู้

    เอาหล่ะ นอกเรื่องมานาน
    เข้าเรื่องกันหน่อยดีกว่า

    ขอบคุณก๊าบ
    ผู้จัด สปอนเซอร์ที่เห็นการณ์ไกลและสนองความต้องการเราอีกครั้ง
    โซล ทู สคิวช์ กับคำปรึกษาเรื่องบัตรคอนเสิร์ต
    พี่คนนั้นที่ขายบัตรพันห้าในราคาพันสี่ ประหยัดไปหนึ่งร้อย

    -----------------------------------------------------------

    ผมไปถึงงานประมาณหกโมงในสภาพไม่มีบัตร แล้วสุดท้ายก็ซื้อหน้างานเลย ห้องร็อคผมเจอแค่ตาโซล จอร์แดนและบิลลี่ นอกนั้นไปไหนกันครับ หรือว่าผมเองที่ไม่รู้ว่า คุณเองก็เล่นห้องร็อคด้วย

    เข้างานทุ่มกว่า ตำแหน่งพันห้าถือเป็นตำแหน่งที่ดีนะครับ เสียงดีแบบรับได้เลย แต่ทรมานมากที่ไม่ได้ดมรักแร้นักดนตรีแบบสองพันห้า แต่ไม่ว่าราคาไหน ผมว่ามันก็พร้อมทีจะรับอรรถรสทางดนตรีเท่ากัน

    ตอนเสิร์ตเลทตามเวลาที่ประกาศไว้เล็กน้อย ไม่ทำให้เซ็งอะไรมาก เริ่มเปิดเพลงแรก ผมก็ใบ้แด๊กซ์ทันที นี่มันเพลงอะไร ก็บอกแล้วว่าไม่ใช่แฟนดรีม(ใครรู้เซ็ทลิสก็มาบอกกันหน่อย) แต่สิ่งที่ผมสัมผัสได้ก็คือ พวกเขาเล่นไม่เคยออมมือ มีเท่าไหร่ใส่หมด ผมว่าพวกเขาน่ารักก็ตรงนี้แหละครับ เหมือนกับที่เขาทำเราประทับใจเมื่อสองปีที่แล้วไม่มีผิดเลย

    ผมดีใจนะที่ได้ฟังเพลง surrounded เพลงที่ผมคิดว่าวงจะไม่เอามาเล่น แต่พอเล่นก็ยาวโลดโซโล่ตับไหม้ประทับใจผมมากเลย อีกเพลงที่นึกออกคือ take the time เป็นเพลงปิดเบรกช่วงสอง มันส์ได้ใจมาก นอกนั้น ไม่อยากบอกว่า ผมประทับใจกับสิ่งที่ได้ฟังเหลือเกิน

    วงนี้เป็นวงร็อคไม่กี่วงที่ผมรู้สึกว่าดนตรีของพวกเขาสะกดเราได้ บทจะมันมันก็มันในแบบที่เรายังมีสติกันอยู่ เพราะดนตรีที่แกส่่งมาให้เรามันช่างล้ำซับซ้อนจนผมเองต้องตั้งใจฟังเอามากมาก  นี่ถือว่าเป็นอีกวงที่ผมแนะนำให้ไปดูคอนเสิร์ตเลยนะครับ เขาเล่นดนตรีได้น่าเหลือเชื่อมาก ทั้งหนักแน่น มีเรื่องราว โซโล่หูดับตับไหม้ แต่ฟังแล้วเหมือนวงนี้ใช้ดนตรีสร้างโลกใหม่ในฮอลล์ยังไงอย่างนั้น

    ส่วนตัวผมคุ้มกับเงินที่จ่ายและเวลามาดูมาก ไม่รู้จะบอกยังไงดีแล้ว มันเจ๋งมาก ไม่ใช่แฟนก็ควรมาดู ยิ่งเป็นแฟนกันยิ่งห้ามพลาด เพราะของเขาดีจริง เต็มที่ ไม่มีกั๊ก จริงใจกับคนดูดีเหลือเกิน

    ทุกคนเล่นแบบไม่สนว่าวันพรุ่งนี้เป็นยังไง หลายคนทนไม่ไหวเช่นจอร์แดนก็กระโดดเอาคีย์บอร์ด(ผมไม่รู้มันเรียกว่าอะไร) มายืนโซโล่ในหลายครั้งของโชว์ จนผมพาลนึกว่า วงนี้มีกีตาร์สองตัว และไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้และต้องพูดถึง คือน้าไมค์

    ผมชอบน้าไมค์มาก ใส่กางเกงมวยลุมพินีซะด้วย อย่างนี้สวย เวทีอยู่ข้างข้างเลย

    สุดท้าย น้าไมค์ก็ฟักกลิ้งเหมือนคราวที่แล้วเลย คาดว่าอย่างนี้ถ้าเขามาทัวร์แถวนี้ เขาต้องกลับมาเล่นให้ดูอีกรอบแน่(ถ้ามีคนจ้างเขานะ)

    รูปเขาห้ามถ่าย แต่เราถ่ายทอดเรื่องราวที่เจอได้นะ
    อาจจะต่างจากที่ผมเห็นได้ ก็มาช่วยกับแชร์ประสบการณ์สุดเท้าถีบกันหน่อย ว่าที่เขียนไปเนี่ย ไม่ได้โม้

    จากคุณ : นายกลางคืน - [ 20 ม.ค. 51 00:13:22 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom