Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    *****มาเดาดูซิว่าอักษร J ที่นักข่าวคนนี้เขียนถึงคือใคร*****

    สวัสดีค่ะมามาส์และพี่น้องจุ๊บๆ

    จริงๆแล้วบทความนี้เป็นบทความเก่าค่ะ ไม่รู้มีใครเคยแปลไว้หรือยัง แต่ซื่อมามาเคยอ่านมานานแล้ว ยังสงสัยอยู่เลยว่าบทความดีๆแบบนี้ทำไมตัวเองถึงไม่แปล หรือว่าแปลไปแล้วก็จำไม่ได้ แต่ซวี่หมีรุ่นใหม่ๆไม่เคยอ่านแน่เลย ถ้าเคยอ่านกันแล้วก็อ่านซ้ำละกันนะ hoho

    คือว่านักข่าวฮ่องกงท่านนี้เขียนถึงดาราดังๆหลายคน แต่ใช้อักษรย่อค่ะ มาเดาดูซิว่าอักษร J ที่นักข่าวคนนี้พูดถึงคือใครwink

    ลูกโป่งนายแบบผู้ชายคนที่สองที่ผมจะเขียนถึงต่างจาก Bคนแรกที่ผมเขียนถึงลิบลับเลย ก็คือช่วงบ่ายวันหนึ่งของต้นฤดูใบไม้ผลิ ผมไปหาเพื่อนฮ่องกงคนหนึ่งที่บริษัท Model ในไต้หวัน เดินเข้าไปในออฟฟิศเล็กๆแคบๆของเขา เห็นเขากำลังคุยกับเด็กหนุ่มคนหนึ่ง เด็กหนุ่มคนนั้นสบตาผมแวบหนึ่ง ก็กุลีกุจอลุกขึ้นสละเก้าอี้ให้ผมนั่ง เด็กหนุ่มคนนี้หน้าตาดีมากหล่อมาก ระหว่างคิ้วของเขาบ่งบอกถึงความแน่วแน่และดื้อรั้น
     
    “พี่X งั้นผมกลับก่อนละกันครับ” X หัวเราะร่วนพูดว่า “แนะนำให้นายรู้จักเพื่อนพี่เอง เป็นนักข่าวเชียวนะ ตอนนี้นายน่าจะรู้จักเพื่อนนักข่าวไว้บ้าง เพราะถึงยังไงตอนนี้นายไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้วนะ” “เฮ่ยเพื่อน นี่คือJเสียวตี่ตี๊(น้องชาย)ของเราคนหนึ่ง  แต่ตอนนี้เขาเล่นละครแล้ว” J รีบยื่นมือออกมาทักทายผมอย่างเคารพนบนอบ ผมได้สบดวงตาของเด็กหนุ่มคนนี้ แววตานี้แหละเป็นแววตาที่นักประพันธ์ทั้งหลายเขียนถึงตลอด ก็คือมีความลึกลับเล็กน้อยแต่รู้สึกจริงใจอย่างมาก
     
    ผมกับเพื่อนเก่าคุยถึงเรื่องราวที่อยู่ฮ่องกง  Jก็นั่งอยู่ตรงโซฟาฟังพวกเราคุยกัน ไม่สอดแม้แต่คำเดียว  คุยกันได้สักพักผมกับเพื่อนก็คิดถึงเขาขึ้นมาพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย  เขาก็ยังนั่งอยู่ตรงนั้นอย่างมีมารยาทสุดๆ ผมยื่นบุหรี่ให้เขาหนึ่งมวน  แต่เขาปฏิเสธ  “ก่อนหน้านี้เขาเป็นนายแบบ  แต่ตอนนี้เขาเล่นละคร  ช่วยผมเขียนข่าวถึงเขาหน่อยเป็นไง” X สูบบุหรี่ไปพูดไป  ที่จริงผมไม่ค่อยชอบเขียนข่าวที่มีส่วนเกี่ยวข้องทำนองนี้  แต่ด้วยสัญชาตญาณของผม ผมรู้สึกว่าเด็กหนุ่มคนนี้มีอนาคตไกล  เพราะรูปลักษณ์และคุณสมบัติในตัวเขามีเสน่ห์ดึงดูดคนมาก  “กำลังถ่ายละครเรื่องอะไรอยู่หรือ”  ผมยิ้มถามเขา  “XX เซียนซือ” (หมาล่าเซียนซือ=GTO) “เล่นบทอะไรล่ะ”  เขาค่อยๆเอนตัวเข้าหาพูดอย่างจริงจังมาก “แค่ตัวประกอบครับ แต่ก็ได้เรียนรู้ประสบการณ์มากมาย”  คุยกันมาทั้งคืน Jเป็นเด็กหนุ่มที่พูดน้อยมาก และก็เป็นคนสงบเสงี่ยมถ่อมตัวจนคิดไม่ถึง

    3/6/2003 03:12:27 เขาบอกว่าตัวเองธรรมดามาก  แต่เขามีความสนใจการแสดง  ถึงแม้จะไม่เคยคิดที่จะทำอาชีพนี้ตลอดไปหรือไม่  แต่เขาจะพยายามลองทำดูสักตั้ง พูดคุยกันมาทั้งคืน เท่าที่ฟังเขาแนะนำตัวเอง ผมคิดไม่ออกจริงๆว่าควรจะเขียนข่าวนำเสนอเขายังไง “ผมอาจจะต้องเขียนชื่นชมเธอเกินจริงเพิ่มเติมเข้าไปบ้างนะ จะได้ทำให้ผู้ชมชื่นชอบเธอมากขึ้น” ผมพยักหน้าให้เขา  แต่การปฏิเสธของเขาทำให้ผมตลึงอึ้งคิดไม่ถึงจริงๆ

    คุยกันมาทั้งคืน ผมรู้สึกว่าเขาเป็นคนที่มีมารยาทมากและสุภาพอ่อนโยนมาก  แต่เรื่องตรงนี้เขากลับปฏิเสธผมด้วยท่าทีที่จริงจังมาก  ผมมึนงงไปชั่วขณะ Xเพื่อนผมหัวเราะก๊าก “เขามีมุมมองของตัวเอง  และมีความคิดเห็นของตัวเองมาก  ผมเคยชี้แนะและหว่านล้อมเขาหลายครั้งมาก  แต่เขาก็ยังดื้อมาก”
     
    ในตอนนี้แววตาของ J เริ่มเปลี่ยนเป็นเย็นชา  
    ผมรู้สึกถึงว่า  เขาไม่สบายใจมากที่ผมบอกว่าจะเขียนชมเขาเกินจริงเพิ่มเติมเข้าไป  ในวงการบันเทิงไต้หวัน  ยอดขายที่จอมปลอม  ข่าวที่กุขึ้น  การวางระดับดาราที่จอมปลอม (เช่นคะแนนโหวตที่หลอกลวง)mad แทบจะจอมปลอมทั้งนั้น  ผมเคยชินกับการเขียนข่าวเกี่ยวกับการชมดาราที่เกินจริงและขนาดไม่มีความจริงเลยด้วยซ้ำ  แต่คืนนี้ผมกลับเจอเด็กหนุ่มอายุแค่ยี่สิบต้นๆคนหนึ่งปฏิเสธผมอย่างไม่มีเยื่อใย “ผมไม่ชอบหลอกลวงคนไม่ว่าใครทั้งนั้น” เขาพูดด้วยน้ำเสียงที่ราบเรียบ

    ถึงแม้ว่าผมคาดการณ์แต่แรกแล้วว่าเด็กหนุ่มคนนี้  แค่อาศัยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นของเขา  เขาต้องดังแน่ๆ แต่ผมไม่คิดว่ามาถึงวันนี้  เขาจะดังได้ถึงขั้นเหมือนเป็นสัญลักษณ์ของคลื่นกระแส  เขาดังไปพร้อมๆกับละครไอดอลที่โด่งดังไปทั่วเอเชีย  พร้อมวง...ที่สั่นสะเทือนไปทั่วเอเชียเช่นกัน  ผมอดไม่ได้ที่จะคิดถึงค่ำคืนต้นฤดูใบไม้ผลินั้น  คิดถึงท่าทางที่เขาปฏิเสธความหวังดีของผม ตอนนั้นในใจผมก็มีรู้สึกโกรธเล็กน้อย  แต่ตอนนี้  ก็คงเพราะการยืนหยัดและแน่วแน่เป็นพิเศษของเขานั่นแหละ  ที่เป็นเสน่ห์ที่แตกต่างจากคนทั่วไป  และยังให้เขาได้แผลงฤทธิ์ความสุดยอดของเขาต่อไปเรื่อยๆอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  

    และหากไม่มีรายงานข่าวที่ใส่ร้ายป้ายสีเขาอย่างมากมายแล้ว  เขาในวันนี้อาจเป็นสัญลักษณ์ของไอดอลไต้หวันไปแล้ว (ตอนนี้ก็เป็นแล้วจ้ามีแต่นักข่าวดึงเขามาเปรียบเทียบกับคนโน้นทีคนนี้ที) แต่  สามารถมีเป้าหมายให้เขาได้เพียรพยายามมากขึ้นก็เป็นการดีกว่าอยู่แล้ว  ผมเคยเห็นรายงานที่ทำลายเขามากมาย  นั่นเป็นการให้ร้ายและความอิจฉาริษยาของคนอื่น  และก็เป็นผลตอบแทนที่เขาไม่ยอมก้มหัวให้กับวงการนี้ด้วย

    คืนนั้น  ผมกับ X จะไปเที่ยวผับกัน เขาขอตัวบอกว่าจะกลับไปดูมามา  
    ผมนัดกับเขาว่าจะไปดูเขาถ่ายละคร  เขาบอกว่าหวังว่าผมจะเขียนถึงผู้แสดงทั้งหมดในละครเรื่องนั้น  เพราะพวกเขาทุ่มเทและขยันกันทุกคน
    ผมพูดกับX ว่า เสียวตี่ตี๊ของนายไม่เห็นเหมือนเด็กวัยรุ่นในไต้หวันเลย   ทำไมเขาถึงต้องจริงจังขนาดนี้  
    X  บอกว่าฐานะทางบ้านเขาไม่ดี  ทุกอย่างในบ้านเขาต้องเป็นคนแบกรับภาระ  เขากตัญญูมาก  ออกมาทำงานหาเงินตั้งแต่เล็ก  แต่เรียบง่ายซื่อตรงมาตลอด  ดังนั้นXจึงช่วยเหลือเขามาก  “เกิดมาหน้าตาก็ดีขนาดนี้ เศรษฐกิจทางบ้านก็แย่ขนาดนี้  ถ้าเป็นผมคงไปเป็น...นานแล้ว”ผมพูดกับX  Xหัวเราะก๊าก  “พูดไปนายอาจไม่เชื่อ  เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ไม่เที่ยวกลางคืนเลยนะ ไม่เที่ยวผู้หญิงด้วย เป็นเด็กหนุ่มที่อยู่ในกรอบสุดๆ” แต่X บอกว่าดูเหมือนจากประสบการณ์ที่เขาเจอระหว่างที่เขาเติบโตมา  มีผลกระทบต่อสภาพจิตใจของ J อย่างมาก  
    แต่คนมากมายที่แตกต่างจากเขาดดยสิ้นเชิงและคนหลายๆประเภท  เขาก็ยอมรับได้นะ  ตอนนั้นเพื่อนหญิงที่เขาคบอยู่ P ก็สูบหรี่กินเหล้า แถมมีรอยสักตามตัวด้วย (ตอนนี้เลิกกันไปแล้วค่ะ)
    อ้าว  จบดื้อๆอย่างนี้เหรอคะhaha

    มามาส์และพี่น้องอ่านแล้วคิดว่าอักษร Jที่นักข่าวคนนี้เขียนถึง เขาหมายถึงใครคะwink

    ณ วันนี้เขาเป็นซุปเปอร์สตาร์ที่มีคนรักมากมายยยยยยยฮ่าฮ่าฮ่า

     
     

    จากคุณ : พี่ R - [ 13 ก.พ. 51 08:33:53 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom