Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    The Reborn of Jazz Monk :: การกลับมาของแจสม๊างงงง อัลบั้มเพลงของแจสคลับ

    แหะๆๆ หลังจากที่ชวนออกนอกเรื่อง ไม่เกี่ยวกับห้องแจสมาบ่อยๆ จนต้องมีคนมาคอยเบรค

    วันนี้ก็เลยอยากจะมาตั้งกระทู้รื้อฟื้นความหลังวันวานยังหวานอยู่ เพื่อมาปลุกระดมพี่ๆเพื่อนๆน้องๆ ที่บ่นๆมาให้ได้ยินว่าเริ่มเบื่อหน่าย ไม่มีแรงบันดาลใจ ไม่มีไฟในการทำงาน หรือแม้กระทั่งในแจสคลับของเราที่เริ่มเงียบเหงาลงไปอีกแล้ว

    ย้อนกลับไปเมื่อปีก่อน พวกเรามีความคิดที่จะทำอัลบั้มเพลงของคลับ โดยมีวัตถุประสงค์หลักๆอยู่สองสามข้อคือ

    1. เพื่อหากิจกรรมที่สมาชิกในคลับได้ร่วมกันทำตามความถนัดของตนเอง

    เพื่อสร้างความอะไรต่อมิอะไรที่แต่ละคนปราถนา (บางคนก็ต้องการให้คลับมีความสามัคคี เข้มแข็ง แต่บางคนแค่เข้ามาหาความสนุกสนานบันเทิง แค่เพียงพักผ่อนหย่อนใจ)  ซึ่งกิจกรร มที่พวกเราโปรดปรานกันก็คือ กิน เล่นและชมดนตรี แน่นอนว่าการที่เราได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ทำให้เรารู้จักกันมากขึ้น บางคนก็ได้เพื่อนที่น่ารัก ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดีช่วงหนึ่งของชีวิต บางคนโชคดีกว่านั้นที่ได้คนรู้ใจเกี่ยวก้อยกันไปชมดนตรี มีสิ่งดีๆตามมามากมายจากการที่เราได้มารู้จักและทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน

    2. เพื่อนๆพี่ๆน้องๆของเราหลายๆคน ต่างมีความรักในเสียงดนตรี หลายๆคนมีความฝัน หลายๆคนมีแรงบันดาลใจ หลายๆคนมีพลัง แต่บางครั้งในโลกความจริงเราไม่สามารถปลดปล่อยจินตนาการได้อย่างเต็มที่ เราจึงอยากให้โครงการนี้เป็นที่ๆเราสามารถถ่ายทอดพลังงานเหล่านั้นออกมาในรูปของเสียงดนตรี เราอยากให้ทุกคน(ที่อยากเข้ามาร่วม) มีส่วนร่วมกับงานตรงนี้ มากน้อยตามศักยภาพและความถนัดของตน เพื่อที่งานนี้เราจะได้สามารถพูดได้ว่าเป็นงานของเราทุกคน

    3. ถ้าอัลบั้มสำเร็จ เราก็จะนำออกวางขายและจ่ายแจกเพื่อนำรายได้มาทำการกุศล ซึ่งยังไม่มีข้อสรุปชัดเจนว่า เราจะช่วยใคร

    4. อันนี้เราปล่อยให้คุณๆ เลือกกันเอง ว่าคุณจะเข้ามามีส่วนร่วมเพื่อวัตถุประสงค์ใด
    .
    .
    .
    .
    ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ก่อนที่ Monk เอ๊ย โครงการนี้จะจำศีลไปหลายเดือน พวกเราได้ดำเนินงานไปได้ส่วนหนึ่ง มีเพลงที่ผ่านการผลิตจากพวกเราไปหลายเพลง อาทิเช่น

    1. Jazz Club Jazz Me
    2. Thanks - ขอบคุณ
    3. Bed Time - ยามที่เข้านอน
    4. Petchy's Love Song
    5. Brother - อยากมีพี่ชาย

    ที่ค่อนข้างเป็นรูปเป็นร่างชัดเจน บางเพลงสำเร็จเป็นเดโม่แล้ว บางเพลงกำลังต้องการ หรือกำลังปรับเปลี่ยนเนื้อร้อง บางเพลงก็ยังต้องการนักร้อง และอื่นๆอีกมากมาย

    ที่ผ่านมาพวกเรากลุ่มหนึ่งในคลับได้ร่วมกันระดมกำลังสมองและกำลังกายเพื่อดำเนินโครงการนี้ให้เดินหน้า แต่อย่างที่เรียนให้ทราบในตอนต้นว่า นี่เป็นเพียงกิจกรรมหนึ่งของคลับของเรา พวกเราจึงไม่ได้เคร่งเครียดกันจนเกินไป เมื่อมีปัญหาก็หยุดพักกันก่อน ต่อเมื่อวันนี้เริ่มว่างหรือมีแรงก็กลับมาทำกันต่อ เหนื่อยอีกเมื่อไรก็หยุด พวกเราก็มีความตั้งใจว่าอยากให้อัลบั้มเพลงนี้เสร็จสมความมุ่งหมายของพวกเรา แต่ ณ วันนี้พวกเราก็ไม่ได้มองไปไกลถึงขนาดนั้น อย่างน้อยกิจกรรมนี้ก็ทำให้พวกเราได้เจอกันบ่อยขึ้น ซึ่งก็บรรลุวัตถุประสงค์ข้อแรกไปแล้ว สำหรับข้อ 2 หลายๆคนก็ทำสำเร็จไปแล้ว วันนี้เราจึงพยายามผลักดันให้วัตถุประสงค์ทุกๆข้อได้สำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้

    ที่วันนี้ผมได้มาตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา ก็เพื่อเข้าแจ้งข่าวให้บรรดาสมาชิกแจสคลับทุกท่านได้ทราบกันว่า โครงการนี้ของเรากำลังจะกลับมา และกำลังรอพี่ๆเพื่อนๆน้องๆทั้งหน้าเดิมและหน้าใหม่ได้เข้ามาร่วมกันสร้างสรรค์งานชิ้นนี้ด้วยกัน

    ใครมีอะไรในมือ มีอะไรในสมอง ก็นำมาแชร์กันครับ เราคงบอกไม่ได้ชัดเจนว่าต้องการอะไรจากใคร แต่สิ่งที่คุณให้มา จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ครับ

    ด้วยรัก แห่งสยาม เอ๊ย รักแห่งแจศศศศคลับ

     
     

    จากคุณ : 16เมษา - [ 18 ก.พ. 51 23:35:35 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom