CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    VOTE :: ชอบเพลงไหนที่สุดในอัลบั้ม ONE LOVE อัลบั้มใหม่ ของ TATA YOUNG ( ทาทา ยัง ) + วิจารณ์อัลบั้มโดยความคิดเห็นส่วนตัว

      ONE LOVE (2 คน)
      บุ่มบ่าม (1 คน)
      ต้นเหตุแห่งความเศร้า (6 คน)
      Good Time (0 คน)
      ได้โปรด (1 คน)
      อำ (0 คน)
      สิ่งมีชีวิต...ไม่มีหัวใจ (9 คน)
      I’ll be your first, your last and your everything (3 คน)
      สายลมที่มองไม่เห็น (2 คน)
      บ้านเดียวกัน (2 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 26 คน

     7.69%
     3.85%
     23.08%
     0.00%
     3.85%
     0.00%
     34.62%
     11.54%
     7.69%
     7.69%


    ขอสักกระทู้นะครับ อิอิ เกี่ยวกับ ทาทา ยัง อัลบั้มใหม่

    (ผมเป็นคนไม่มีความรู้เรื่องการวิจารณ์เหมือนกัน เเละ ก็ไม่ได้ถึงขนาดเป็นแฟนคลับทาทา เท่าไหร่นะครับ )

    ครับ เริ่มเลยเเละกัน
    ผมว่ามันเป็นเรื่องที่น่าจับตามองนะครับที่ทาทาจะหวนกลับมาในวงการเพลงไทยอีกครั้ง ผมเลยมองว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก ประกอบกับ ที่ผู้บริหารโซนี่ ต้องการให้ ทาทา จับต้องได้กว่าเดิม....

    สำหรับ อัลบั้มที่ผ่านๆมาของทาทา(นับตั้งเเต่ย้ายมา โซนี่ จนถึง อัลบั้ม เทมเพอเรเจอร์ ไรซิ่ง นะคัรบ) ในสายตาของผมนั้น คิดว่าผลงาน ไม่ถึงขั้นเลวร้าย ออกจะออกมาดีด้วยซ้ำกับอัลบั้ม ทาทา ยัง(ที่มีเพลงฮิต อย่าง ช๊อต เเละ อย่าเกลียดกันก็พอ) เเต่ก็ยังไม่ได้ถึงขั้นดีมากๆนะครับ ส่วนอัลบั้ม เรียล ทีที ผมว่า เฉยๆนะ นอกนั้นก็ ระดับโอเคหมด
    ส่วนอัลบัม อินเตอร์ ก็พอถูไถไปได้ครับ ผลงานยังไม่ขั้นโดดเด่น (ส่วนนึงมาจาก แผนประชาสัมพันธ์เเละการโฆษณาโปรโมตร ด้วยเเหละครับ ผมว่าเกี่ยวมากๆเลยละ)
    อีกอย่าง ผมว่า ทาทา มาผิดทางนิดนึงด้วยนะครับ ..


    เกริ่มมาเยอะมากไปเเล้วใช่ไหมครับ นั้นเริ่มเลยกับอัลบั้มใหม่ของ ทาทา

    อัลบั้ม ONE LOVE 7.8 / 10

    อัลบั้ม วันเลิฟ นะครับ ขอให้ 7.8เต็ม10เเละกัน ถือว่า โอเคเลยนะครับ อยากจะบอกว่า เพลงช้าเพราะมากๆๆ เนื้อหาก็ดีครับ (ไมได้เว่อร์นะครับ)


    เพลง ONE LOVE -> 3.5 / 5 point (*กำกึ่งความเพราะ)

    สำหรับเพลงนี้ ถือว่า ทาทามาเเปลกมากๆนะครับ คือเพลงไม่ตลาดเลย ถ้าใครเคยฟัง ทาทามาหลายๆอัลบั้ม ทาทาก็เคยทำเพลงเเนวนี้มาบ้างนะครับ เเต่ว่าเเค่ไม่ตัดมาโปรโมตร เเต่สำหรับเพลงนี้ ทั้งเนื้อหา เเละ ทำนอง มันก็ดูฟังยากเเละน่าจะดังยากอยู่นะครับ (เเต่ก็ เเอบงง เล็กน้อย ที่สามารถ ติดอันดับ 1 SEED Fm เเละ เข้า อันดับสูงๆในหลายๆชาร์ต)
    ถ้าพูดเอาตรงๆว่า ถ้าเพลงนี้ ฟังครั้งเเรก ผมยังสัมผัสไม่ได้ถึงความเพราะ หรือที่เรียกว่า โดนน่ะครับ(ไม่เหมือนกับเพลง ตลาดทั่วไปๆ) เหมือนกับว่า เพลงนี้ เพราะ เป็น ท่อนๆไป มันขัดๆไปหมด (นี้คือการฟังครั้งเเรกนะครับ) อาจมาจากความคาดหวังสูงในตัว ทาทา ด้วย เเต่ เชื่อไหมครับว่า เมื่อฟังไปเรื่อยๆเเล้ว เพลงนี้มีเสน่ห์เอามากๆ เมื่อฟังไปหลยๆรอบเเล้ว ก็สามารถติดหูได้ พร้อมเนื้อหาที่มันครอบคลุม ด้วยครับ กลายเป็นว่าไปๆมาๆผมก็ชอบเพลงนี้มากๆ เเต่ถึงเเม้ว่า จะยังติดๆขัดๆกับบางท่อน ในเรื่องของสไตล์การร้องเเละดนตรี เเต่รวมๆเเล้ว เป็นเพลงที่มีเสน่ห์มากๆครับ

    เพลง บุ่มบ่าม -> 2.7 / 5 point ( เพราะนะ เเต่...)

    อาจจะตลกนะคับ กับ 2.7 คะเเนน เเต่ว่าจริงครับ ไม่ใช่ว่าเพลงไม่เพราะนะครับ เพลงติดหูครับเเละน่ารักมากๆ เเต่ผมติดเเค่ว่า ทาทา ในตอนนี้ ไม่เหมาะสมที่จะร้องเพลงนี้น่ะครับ  ถ้าพูดถึงเพลง ดนตรี เนื้อหา ทำนอง ผมว่ามันดูเกินไปนิดนึง เหมือนทาทาอยากกลับไปในเเนวเดิมของตัวเองพร้อมทั้งผสมผสานความใหม่ของดนตรี (ซึ่งใน อัลบั้ม เเดนเจอรัส ทาทา มักใช้ในดนตรีเเบบนี้ ซึ่งผมว่ามันไม่เข้ากัน มันดูเกินไป) ถ้าพูดถึงเสียงทาทา ก็เหมาะกับเพลงเเนวนี้นะครับ เมื่อมาผสมกันกับดนตรี ก็ไม่ไช่ว่าไม่ดี(ถ้าเด็กๆฟังหรือฟังผ่านๆ ก็ต้องบอกว่า ชอบน่ารัก สนุกคับ) ไม่รู้ วิจารณ์เเรงไปไหม เเต่ ผมก็ไม่ได้บอกว่าเพลงนี้ไม่ดีนะ เพราะน่ะเพราะ เเต่ มันทำให้ หน้าตาของอัลบั้ม ทีเป็นอยู่ มันเริ่มเปลื่ยนไปเมื่อเจอ

    เพลง ต้นเหตุแห่งความเศร้า -> 3.9 / 5 point (เพราะเเน่ครับ)

    ถ้าคุณต้องการเพลงเศร้าโดนใจเเบบ ฉบับ ทาทา คุณจะไม่ผิดหวังเลยละครับ เพลงนี้เมื่อฟังเเล้วคุณจะนึกถึงทาทา อัลบั้มเพลงไทยที่ผ่านๆมา เลยละครับ เป็นเพลงสูตรสำเร็จของ ทาทา ที่ผ่านๆมาเเหละครับ เเต่ดูโตขึ้นมานะครับ (ไม่มากเเต่ก็ไม่น้อย) เนื้อหาเพลงดีครับ เหมาะกับ ทาทา ร้องในตอนนี้ (ไมได้บอกว่า ทาทา เเก่นะครับ ที่ผมพยายามพูดว่าทั้งหมด เเต่ ผมว่า ทาทาในอายุเเละประสบกาณ์ระดับนี้ มันจะมีความน่าเชื่อถือในระดับนึง คือ บอกง่ายๆว่า ทาทาควรผลิตเเต่ผลงานที่มีคุณภาพนะครับ ไม่ต้องเน้นตลาดมากเเล้ว) ครับ ต่อๆ เพลงนี้ ใครฟังก็ต้องบอกว่าเพราะเเน่ครับ ที่ให้  3.9 คะเเนนเนี้ย คะเเนน มันอาจเเปลกอีกเเล้ว เเต่ผมว่าเยอะนะครับ เเต่คือว่า ไงละ.. มันยังไม่สุดๆนะครับ ผมมันว่ามันยัง ขาดๆ ท่อนที่ทาทาควรเล่นเสียงเเต่ไม่เล่น เเต่ท่อนที่ยังไม่ควรเล่นเสียง ก็ ไป อิมโพรไวส์ ซะ ซึ่งมันดูเหมือน พยายามไป ...(ในความรู้สึกของผมเท่านั้นนะครับ) เเต่ ใช่ ว่า ไม่เพราะ ครับ เพราะ บางท่อน ทาทา ก็ร้องดีมากๆ ซึ่งผมว่าจุดๆนี้เป็นจุดดีของทาทา ที่มีในเพลงช้า ... อืม ทาทาร้องเพลงช้า ได้ดีกว่าเพลงเร็วอีก ผมว่านะ...

    เพลง Good Time -> 2.5 / 5 point (เพราะนะ เเต่ไม่มาก)

    มาอีก1เพลงเเล้วครับ เพลงเร็ว เริ่มต้นมาเกินๆครับสำหรับเพลงไทย เพลงนี้ฟังเรื่อยๆก็เพลินๆนะครับ เเต่ผมว่ามันอาจจะน่าเบื่อไปหมด เเบบ เจออีกเเล้ว ทำให้ หน้าตาอัลบั้ม ดุลดไปอีกเเล้ว เหมือนทำให้ คุณภาพมันน้อยลงอีกเเล้ว เเต่ว่า ผมว่าถ้าคิดไรมาก ก็เพราะอยู่นะคับ ส่วนตัวก็ชอบนะ เเต่ว่านั้นเเหละครับ ตามข้างบน...

    เพลง ได้โปรด -> 3 / 5 point (เพราะอยู่)

    เพลงช้าที่เพราะอีก 1 เพลงครับ เป็นเพลง ตลาดเเละเป็นสูตรสำเร็จตามตลาดเพลงในปัจจุบันครับ ความเพราะนี้ก็เพราะอยู่เเล้วครับ เเต่ว่า มันอาจน่าเบือเพราะมันไม่มีอะไรที่เเปลกใหม่เเละเพลงเเนวนี้ก็พอมีเยอะอยู่ เนื้อเพลงก็ไม่มีไรมากครับ ประมาณ ช่วยรับที ของ ป๋าเบิร์ด เลย เเต่ว่า ผมว่า เพลงนี้ น่ารักกว่าครับ เเต่ คุณภาพอาจไม่เท่า(หรือเปล่า??) เเหะๆ เเต่ ว่า เพราะจริงๆ เเนะนำครับ ถ้าตัดออกมา ก็ดังเเน่ๆเเหละครับ

    เพลง อำ -> 2.4 / 5 point (เกือบจะไม่เพราะเเละ)

    เเหะๆ อีกเเล้ว มันขัดกับ หน้าตาอัลบั้ม ที่สร้างมากับ ซิงเกิ้ล วันเลิฟฟ นะครับ ไอ้เรื่อง เพราะ เนี้ย ผมว่า โอนะครับ ฟังเล่นๆก็เเบบ ชอบครับ เเต่ถ้า คุณอยากจะสร้างความเป็น สบายๆ พร้อมการโปรโมตร อะไรต่างๆ ที่เหมือนกับว่า อัลบั้ม เพลงนี้ มันไม่น่าจะมีเพลงเเบบนี้น่ะครับ ถ้าคนไม่คิดไรมากก็อาจชอบเเหละครับ(ผมอาจเรื่องมากไป เเต่นี้ ไม่ได้ อคตินะ) เเต่เพลงก็เป็นอีกเพลงนี้ไม่น่าเอามาใส่เลย เพลงก็เกินๆครับ เนื้อหาก็ ไม่สมกับทาทา(ในตอนนี้) สไตล์การร้องเหมาะกับเพลงนะ เเต่เหอๆ.... ชอบนะ ถ้าไม่เอามาใส่ในอัลบั้มนี้ครับ

    เพลง สิ่งมีชีวิต...ไม่มีหัวใจ -> 4.4 / 5 point (เพราะอ่าชอบ)

    โหว์ ถึงเพลงนี้เเละครับ อยากจะวิจารณ์มากๆ เพลงนี้เป็น เเทร็ค ที่ผมชอบมากๆเลยครับ ฟังเเล้ว มันเจ็บจี้ดในใจ ด้วยทั้งทำนองเเละดนตรีโดยเฉพาะเสียงของทาทา ที่มันเเหลมเข้าลึกเเทงถึงหัวใจเลยครับ ทุกอย่างดูลงตัว เเต่ยังเสียดายนิดนึง คืออยากให้อะไรๆมันทำให้ติดหูกว่านี้ มันจะเป็นเพลงที่ดีมาก อารมณ์ประมาณ เเทงข้างหลัง ของ ออฟ ปองศักดิ์ น่ะครับ (เเต่ยังไม่ถึงขนาดนั้น) ทำนองอาจโหดร้ายไปนิดนึงในตอนเเรกๆ ซึ่งหลายคนอาจไม่ชอบเเต่ อยากให้ฟังจริง ให้จบ ขนลุกครับ ชอบๆ ฟังมากที่สุดเเละ อยากให้ตัดเป็น ซิงเกิ้ล จริงๆครับ ฟังเเล้วอยากบอก จริงๆว่า ทาทาเหมาะกับเพลงช้าเเนวนี้มากๆครับ

    เพลง  I’ll be your first, your last and your everything  3 / 5 point (เพราะนะเเต่เกินๆ)

    จะให้คะเเนนมากกว่านี้ครับ ถ้าท่อนเป็น ภาษาไทยมากกว่านี้ ทำให้ความเพราะ + ความน่าเชื่อถือของเพลง มันลดลงไปอย่างรุนเเรง ท่อนฮุค คือเพราะมากๆนะครับ เป็นเพลงเร็วที่ทาทาควรร้องเเบบนี้เเละครับ เเต่ท่อนอื่นน่ะครับ เกินมากๆ เสียดายจริงๆ เพราะก็เพราะอยู่เเต่ มันขัดอ่าครับ มันไม่ช่ายยยยยยยยยยยอ่ากิ๊ฟฟฟฟฟฟฟฟฟ
    เเต่ว่า ผับมากครับ ซื้อมาฟังเเล้วซ้อมท่าเต้นได้
    เพลงนี้ได้ข่าวว่าจะเป็นซิงเกิ้ลที่3ครับ สิ่งมีชีวิต ของผมอดเลย เเต่เพลงนี้ก็เพราะเเหละครับ (เเต่เปลื่ยนเนื้อ ทุกชั่วโมงเเละ มัช มอร์ เเล้วก็ เบบี้ๆๆๆๆ รัวๆ .. บี ยัว มูน ยัว มาร์ ... นั้นด้วยก็ดีครับ....)

    เพลง  สายลมที่มองไม่เห็น 4 / 5 point (เพราะฟังสบาย)

    ฟังสบายมากครับ เพลงช้าครับ เพราะจริงๆ อารมณ์ประมาณท่อนฮุควันเลิฟเลย เเต่นี้ทั้งเพลงสบายในอารมณ์เนื้อหา เหมาะให้ทาทาร้องในยุคนี้ครับ ชอบนะครับ ความหมายดี เสียงร้องโอ  ความจริงเพลงช่วยกู้หน้าตาอัลบั้ม อย่างเเรงครับ (น่าจะเอาไว้เป็นเพลงเเรกๆนะ เหอๆ..)

    เพลง บ้านเดียวกัน 4.5 / 5 point (เพราะๆๆๆๆ)

    ไม่ใช่เพลงที่จะสามารถตัดซิงเกิ้ลเพื่อขายหรอกครับ เเต่ รับรองว่า คนต้องใช้เยอะมากๆครับ เนื้อหาเพื่อคนไทยเเหละครับ เป็นเพลงปิดท้ายที่ยอมเยี่ยม มากๆครับ ทำให้เพลงเร็วๆต่างๆที่ผ่านมา ที่ทำให้หน้าตาอัลบั้มดูเเย่กลับมาดูสวยดั่งเดิม ครับ เพลงนี้เพราะจริงๆครับ  ยอดๆ


    สรุปเเล้ว อัลบั้มนี้เป็น อัลบั้มที่ดีอัลบั้มนึงครับ(ดีกว่านักร้องหลายๆคนที่ออกมาในตอนนี้)

    บางครั้งผมอาจวิจารณ์เเรง หรือไม่ถูกใจ ตรงกับใคร ก็ขออภัยณไว้ที่นี้ด้วยนะครับ (เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ) ผมก็ รัก ทาทา ครับ
    อีกอย่าง เพลงที่ ผมว่า ว่าไม่ดี น่ะ อยากบอกทุกคนว่า
    ******** มันเพราะ นะครับ !!!!!!!! เเต่เเค่มันไม่ เพอร์เฟค

    จุดดี ของอัลบั้มนี้ ยกให้เพลงช้าทั้งหมดเลยครับ

    จุดด้อย ก็ตามที่อ่านๆมาเเหละครับ อิอิ คือเพลงบางครั้งไม่ควรนำมาใส่ใน อัลบั้มนี้ คำว่าวันเลิฟหรือภาพที่สร้างอัลบั้มนี้มันไม่ควรมีเพลงเเนวนั้นนะครับ

    การจัดเรียงเพลงก็ดูไม่ดีด้วยครับ ผมว่า.......


    เอาเป็นว่า ใครอยากพิสูจน์ หรืออยากได้อัลบั้มดีๆมาครองครอง

    ก็อย่าลืม ONE LOVE ของ ทาทา เเละกันครับ ไม่ผิดหวัง
    ไม่หนำซ้ำ ยังได้ทำบุญด้วยนะ !!!


    TATA YOUNG - ONE LOVE
    FORMAT: CD RELEASE DATE : 06.03.08
    FORMAT: VCD Karaoke RELEASE DATE : 03.04.08
    STYLE: POP
    LABEL: SONY BMG
    TRACK LISTING 1. One Love – 1st single 2. บุ่มบ่าม 3. ต้นเหตุแห่งความเศร้า - 2nd single 4. Good Time 5. ได้โปรด 6. อำ 7. สิ่งมีชีวิต...ไม่มีหัวใจ 8. I’ll be your first, your last and your everything - 3rd single(To Be Confirmed) 9. สายลมที่มองไม่เห็น 10. บ้านเดียวกัน

    แก้ไขเมื่อ 06 มี.ค. 51 20:27:39

    แก้ไขเมื่อ 06 มี.ค. 51 20:25:33

    แก้ไขเมื่อ 06 มี.ค. 51 20:24:28

    แก้ไขเมื่อ 06 มี.ค. 51 20:22:47

    แก้ไขเมื่อ 06 มี.ค. 51 20:21:29

     
     

    จากคุณ : dmzz - [ 6 มี.ค. 51 20:18:15 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com