Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ฉันอยากจะให้คนมาตัดสินเพลงของฉันว่ามันมีค่าเท่าไหร่หรือไม่ แต่ฉันก็พร้อมจะลองอะไรใหม่ๆ

    By .....VJ
    จาก http://forwardmag.vox.com/library/post/madonna-hard-candy.html


    ------------------------------------------


    ทำไมผู้หญิงคนนี้ถึงยังคงอยู่ในวงการดนตรีมาจนถึงวันนี้ ในวันที่ศิลปินรุ่นเดียวกันล้มหายตายจากไปหมดสิ้นทำไมเธอจึงเป็นศิลปินที่มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่ผ่านมรสุมมามากมาย ตกต่ำ ล้มเหลว ถูกประณามหยามเหยียด แต่ Madonna ก็กลับมาได้เสมอ และในวันนี้ ในวัย 50 ปี เธอก็ยังแข็งแกร่งและเปรี้ยวเข็ดฟันเหมือนในวันแรกที่โลกได้รู้จักเธอ Madonna



    ตลอด 25 ปีที่ Madonna สร้างปรากกฎการณ์ทางดนตรีและแฟชั่น ผลงานและตัวตนของ Madonna กลายเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่น ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะทำอะไรแปลกใหม่ และมันก็เป็นการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับวงการเพลง จากวันที่เธอปรากฏตัวครั้งแรกพร้อมการเปิดตัวของเอ็มทีวี  มาถึงวันที่เทคโนโลยีพร้อมเสิร์ฟครบวงจรทางอินเตอร์เน็ต ความเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจดนตรีทำให้ Madonna ตัดสินใจครั้งสำคัญที่จะสร้างปรากฏการณ์อีกครั้งด้วยการไม่ต่อสัญญากับวอร์เนอร์บราเธอร์สค่ายเพลงคู่บุญของเธอ ในขณะที่โลกดนตรีกำลังถูกสั่นคลอนด้วยเทคโนโลยี และยอดขายซีดีอาจไม่สามารถพิสูจน์อะไรต่อไปได้อีก ศิลปินทั่วโลกต้องเผชิญกับความท้าทายที่ว่า พวกเขายังขายได้อีกหรือไม่ พวกเขายอมให้แฟนเพลงตัดสินว่าพวกเขามีราคาเท่าไหร่อย่างที่ Radiohead ตัดสินใจปล่อยอัลบั้มใหม่ของพวกเขาให้ดาวน์โหลดฟรี โดยบอกแค่ แล้วแต่ว่าแฟนเพลงจะจ่ายเงินเท่าไหร่ แม้เพียง 1 เพนนี พวกเขาก็สามารถจ่ายเป็นค่าดาวน์โหลดได้  Madonna พูดถึงเรื่องนี้ว่า ....



    …“ฉันว่ามันเป็นความคิดที่ดีนะ แต่ฉันไม่แน่ใจว่ามันจะเวิร์คไหม มันเหมือนกับเป็นโลกใหม่ที่เราต้องลองผิดลองถูก มันอาจจะเวิร์คหรือไม่เวิร์ค แต่มันเป็นการปฏิรูป และเราอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อในความมืดก่อนที่จะสู่รุ่งอรุณ ก่อนที่เราจะรู้ว่ามันจะเป็นอย่างไรต่อไป ฉันไม่รู้ว่าฉันอยากจะให้คนมาตัดสินเพลงของฉันว่ามันมีค่าเท่าไหร่หรือไม่ แต่ฉันก็พร้อมจะลองอะไรใหม่ๆ”…



    สำหรับศิลปินหลายคน การออกจากค่ายเพลงนับเป็นการเดินสู่เส้นทางที่มีความเสี่ยงสูงและน่ากลัว แต่กับผู้หญิงที่ต่อต้านระบบมาตลอดอย่าง Madonna กลับมองว่ามันเป็นความตื่นเต้น เธอกล่าวว่า...



    …“ มันไม่ใช่เรื่องน่ากลัว  ฉันจะไม่พูดว่ามันเป็นอิสระ  เพียงแต่ว่าสัญญาฉันหมดลง และธุรกิจดนตรีกำลังเปลี่ยนไป ดังนั้นวิธีการทำงานเพลงของฉันก็เปลี่ยนไป วิธีที่ฉันเผยแพร่แก่ผู้ฟังและการตลาดของมันก็เปลี่ยนไปด้วย ฉันตื่นเต้นกับข้อสัญญาใหม่เพราะมันเป็นพาร์ทเนอร์ชิพมากกว่า หลังจากทำงานมา 25 ปี ฉันถืออว่าฉันสมควรจะได้เป็นหุ้นส่วนเสียที”  ...

     
     

    จากคุณ : popodyssey - [ วันแรงงาน 09:12:15 ]